ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค
Share: facebook_share ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค line_share ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค twitter_share ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค messenger_share ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค

ดื่มน้ำ ลดความเสี่ยงการเกิดโรค


    

ในหนึ่งวัน ร่างกายของคนเรา มักจะต้องการน้ำ ในปริมาณมาก เพราะน้ำเปล่า ถือได้ว่าเป็นน้ำดื่ม ที่ดีที่สุดในโลก หากมีการดื่มน้ำ อย่างเพียงพอ และเหมาะสม สุขภาพดีคงอยู่ไม่ไกล เกินเอื้อมมือเรา

 

 

 

     การดื่มน้ำนั้น จะช่วยลดความเสี่ยง ของโรคร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ กับตัวคุณ ซึ่งการลดความเสี่ยงที่ว่านี้ คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดื่มน้ำ ให้มากขึ้นต่อวัน เพียงเท่าานี้ คุณก็สามารถดูแลสุขภาพเบื้องต้น อย่างง่าย ๆ ได้แล้ว

 

 

 

1. โรคหัวใจ ( Heart disease )

 

     เพียงแค่คุณ ใส่ใจที่จะดื่มน้ำ ให้มากขึ้นต่อวัน ตามความต้องการ ของร่างกายที่ควรจะได้รับ แน่นอนเลยว่าคุณจะมี ความเสี่ยงต่อการเป็น โรคหัวใจ ( Heart disease ) และโรคหลอดเลือดหัวใจ ( Coronary heart disease ) ได้น้อยกว่า ผู้ที่ดื่มน้ำน้อยต่อวัน ได้อย่างแน่นอน อีกทั้งการดื่มน้ำ ให้เพียงพอต่อวัน ยังคงช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคหัวใจวาย (

Heart attack disease ) ได้อีกด้วย ซึ่งถ้าหากมีการเปรียบเทียบ การดูแลสุขภาพด้วยวิธีอื่น ๆ เพื่อลดอัตราความเสี่ยง ของการเป็นโรคหัวใจ ( Heart disease ) การดื่มน้ำ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธี ที่มีประสิทธิภาพ ได้อย่างสูงสุด

 

 

 

2. โรคมะเร็ง ( Cancer )

 

     เชื่อหรือไม่ว่า การดูแลสุขภาพ ผ่านการดื่มน้ำ ในปริมาณมากต่อวัน ยังคงมีผลในการ ลดความเสี่ยง ต่อการเป็นโรคร้าย อย่างเช่น โรคมะเร็ง ( Cancer ) ได้อีกด้วย เป็นเพราะการดื่มน้ำใน ปริมาณมากต่อวัน จะสามารถช่วย ลดความเสี่ยง ของการก่อตัวของ เซลล์มะเร็ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ โรคมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ ( Bladder cancer ) โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ (

Colon cancer ) เป็นต้น อีกทั้งการดื่มน้ำ อย่างน้อยเพียงแค่ วันละ ( 4 – 5 ) แก้ว จะสามารถช่วยชะล้าง สารที่ก่อให้เกิด โรคมะเร็ง ( Cancer ) ภายในร่างกายได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

3. โรคไมเกรน  ( Migraine )

 

     โรคไมเกรน  ( Migraine ) ถือได้ว่าเป็นอาการป่วย แบบเรื้อรัง และการดื่มน้ำจะ ช่วยทำให้อาการปวด เบาบางลงได้  เพราะฉะนั้น การรักษาอาการ ปวดไมเกรนผ่านการดื่มน้ำ ในปริมาณมากขึ้นต่อวัน จะมีประสิทธิภาพ มากกว่าที่คุณ จะรับประทานยา เพื่อลด และบรรเทาอาการปวด

 

 

 

4. โรคอ้วน ( Obesity )

 

     หากคุณทำการดื่มน้ำบ่อย ๆ หรือจิบน้ำบ่อย ๆ ต่อวัน จะช่วยทำให้คุณ ไม่รู้สึกอยากอาหาร หรือแม้กระทั่งทำให้ คุณรู้สึกอิ่มเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้คุณรับประทาน อาหารได้น้อยลง ห่างไกลจากโรคอ้วน ( Obesity ) ได้อย่างสบาย ๆ อีกทั้งการดื่มน้ำ ในปริมาณมาก จะยังคงช่วยทำให้ร่างกาย ได้เกิดการเผาผลาญ อย่างมีประสิทธิภาพ ไขมันที่เคยสะสม อยู่ในร่างกายของคุณ ก็จะค่อย ๆ หายไปอย่างน่าพึงพอใจ

 

 

 

5. โรคความดันโลหิตสูง ( Hypertension )

 

     ในเมื่อร่างกายของคนเรา ประกอบไปด้วยน้ำ ที่มีมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ หากคุณดื่มน้ำใน ปริมาณที่น้อยต่อวัน จะส่งผลทำให้เลือด ของคุณเข้มข้นขึ้นมาก จนกระทั่งเป็นผล ที่ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือด มีการทำงานที่ผิดปกติไป เมื่อเกิดความดันใน หลอดเลือดมากขึ้น จะยิ่งทำให้คุณเสี่ยง กับการเป็นโรคความดันโลหิตสูง ( Hypertension )

 

 

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water )

 

     น้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกัน การเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วย ในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกิน ยังประกอบด้วยแร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการ อย่างมากมาย จึงมีส่วนช่วยในการ ลดความอ้วน และลดความเสี่ยง ที่จะเกิดโรคได้

 

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก honestdocs

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำสะอาด ต้องดื่มน้ำอัลคาไลน์

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มแล้วสุขภาพดี

การดื่มน้ำ สิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้


Tag :


บทความที่แนะนำ