ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย
Share: facebook_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย line_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย twitter_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย messenger_share ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย


    ทราบไหมคะ ว่าทำไมการดื่มน้ำ ถึงสำคัญต่อร่างกาย ก็เพราะว่าน้ำเป็นองค์ประกอบ สำคัญต่อร่างกาย ร่างกายจึงขาดน้ำไม่ได้ อีกทั้งยังช่วยในการลดน้ำหนัก และบำรุงสุขภาพผิว และต้านโรคต่าง ๆ ได้พอสมควร โดยเฉพาะการดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  ที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายนั้น มีสุขภาพดีขึ้นตามมาอีกด้วย

ประโยชน์ของน้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

     ช่วยให้สุขภาพผิว ดูมีน้ำมีนวล เปล่งปลั่งสดใส ช่วยป้องกัน การเกิดริ้วรอยได้ เพราะช่วยป้องกัน ไม่ให้ผิวแห้งกร้าน ทำให้ดวงตาของคุณ ดูสดใส มีชีวิตชีวา เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ทำให้การไหลเวียนของโลหิต ปรับสมดุลในร่างกาย ให้ผ่อนคลาย สบายใจ น้ำมีส่วนช่วยให้สมอง ทำงานได้ไว และดียิ่งขึ้น ช่วยลดการเกิดกลิ่นปาก ชะลอความแก่ ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายไม่ขาดน้ำ และทำงานได้อย่างเป็นปกติ

      และยัง สามารถช่วย สร้างภูมิคุ้มกัน ที่ดีให้กับผิวหนัง แถมยังป้องกัน เชื้อโรคต่าง ๆ ที่จะเข้าสู่ร่างกายได้อีกด้วย รู้หรือไม่ว่า น้ำก็คือยาวิเศษดี ๆ นี่เอง ถึงแม้จะไม่เห็นผลทันตา แต่ก็สามารถช่วยรักษา โรคหลาย ๆ ชนิดได้ ช่วยลดอาการปวดศีรษะ ( Headache ) และไมเกรน ( Migraine ) ได้ เพราะผู้ป่วยไมเกรน ( Migraine ) หากร่างกายขาดน้ำ หรือได้รับไม่เพียงพอแล้ว อาการปวดหัวอาจจะ รุนแรงเพิ่มมากขึ้น บางทีถึงขั้นปวดร้าว ลามไปที่กระบอกตา กันเลยทีเดียว

การดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อย่างถูกวิธี

     น้ำที่ดื่มถ้าจะให้ดี ต้องเป็นน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ร้อนมาก หรือเย็นจัด แต่ก็ยกเว้นในบางกรณี เช่น ตอนเช้าถ้าเป็นไปได้ ควรดื่มน้ำอุ่น เพราะจะช่วยใน การขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น ลำไส้ก็จะสะอาดมากขึ้น ตามไปด้วย การดื่มน้ำที่ถูกต้องนั้น ควรดื่มอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือจะให้ดีก็วันละ 14 แก้ว หรือโดยเฉลี่ยแล้ว ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ กับน้ำหนักตัวของคุณ


     น้ำที่เป็นของเหลว ของเลือด ( Blood ) ทำหน้าที่ขนส่งอาหาร และออกซิเจน ( Oxygen ) ให้แก่เซลล์ อีกทั้งนำของเสีย และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( Carbon Dioxide : CO2 ) จากเซลล์มาขับถ่าย ออกจากร่างกาย กระบวนการ ไหลเวียนเลือด และกระบวนการขับถ่าย ของเสียในร่างกาย ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ดื่มนํ้า อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) รักษาโรค

     หลังตื่นนอน ตอนเช้าควรจะดื่ม นํ้าอุ่น หรือนํ้าที่อุณหภูมิห้อง 1 - 3 แก้ว ( ค่อย ๆ ดื่ม ) เพราะร่างกายขาดนํ้า และเพื่อกระตุ้นระบบขับถ่าย แนะนำให้ดื่มนํ้าหลังแปรงฟัน หรือหลังบ้วนปาก เพราะตอนเช้า หลังตื่นนอน เชื้อโรคในปาก จะมีจำนวนมาก ระหว่างวันควรดื่มนํ้าบ่อย ๆ ไม่ควรรอให้หิวนํ้ามาก แล้วดื่มทีละเยอะ ๆ เพราะการดื่มนํ้าทีละมาก ๆ ร่างกายจะไม่สามารถ ดูดซึมนํ้าได้ทัน

น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง (Alkaline Water)

      คือน้ำดื่มสะอาด ที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกัน การเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกิน ยังประกอบด้วยแร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย จึงมีส่วนในการลดความอ้วน และลดความเสี่ยง ที่จะเกิดโรคมะเร็ง


น้ำ คือ สิ่งที่ร่างกายมนุษย์ ต้องการมากที่สุด เป็นยารักษาโรคที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น และป้องกันโรคภัยต่าง ๆ เราจึงควรหันมา ใส่ใจกับการดื่มน้ำ ให้มากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการ พักผ่อน การทานอาหาร และการออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอนะคะ

หากเพื่อน ๆ คนไหนทำงานหนัก กันจนโทรม ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง กันด้วยนะคะ เริ่มง่าย ๆ จากการปรับเปลี่ยน ชีวิตประจำวัน ไปทีละนิด แล้วทุกอย่างจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปจนเป็นนิสัย ของเราเองค่ะ


ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก posttoday

 

อ่านบมความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มแล้วสุขภาพดี

ดื่มน้ำ วันละเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อร่างกาย

ดื่มน้ำอุ่นมีประโยชน์กว่าน้ำเย็นเยอะ

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ