ดื่มน้ำอุ่นมีประโยชน์กว่าน้ำเย็นเยอะ
Share: facebook_share ดื่มน้ำอุ่นมีประโยชน์กว่าน้ำเย็นเยอะ line_share ดื่มน้ำอุ่นมีประโยชน์กว่าน้ำเย็นเยอะ twitter_share ดื่มน้ำอุ่นมีประโยชน์กว่าน้ำเย็นเยอะ messenger_share ดื่มน้ำอุ่นมีประโยชน์กว่าน้ำเย็นเยอะ

ดื่มน้ำอุ่นมีประโยชน์กว่าน้ำเย็นเยอะ


ชีวิตประจำวันของเรา ชอบดื่มน้ำแบบไหนกัน น้ำอุ่นหรือเย็น รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำอุ่น มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก วันนี้เราจะมาบอก และอันตรายจากน้ำเย็นนั้น อันตรายมากกว่าที่คุณคิด เรามาดื่มน้ำอุ่นกันนะครับ

 

คนเราควร ดื่มน้ำ ( Water ) ให้ได้วันละ ( 8 - 12 ) แก้วต่อวัน เป็นอย่างต่ำ อย่างน้อยก็ต้องดื่ม 500 - 1000 มิลลิลิตร ( 500 - 1000 ml. ) เพราะการดื่มน้ำนั้น จะช่วยลดความเสี่ยง ของโรคร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้น ได้กับตัวคุณ ซึ่งการลดความ เสี่ยงที่ว่านี้ คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ดื่มน้ำ ให้มากขึ้นต่อวัน


การดื่มน้ำ ( Water ) มีความสำคัญ ต่อร่างกายมาก เพราะชีวิต หรือร่างกาย ของเราส่วนใหญ่ ดำเนินไปด้วยการดื่มน้ำ มากเป็นอันดับต้น ๆ  เป็นกิจวัตรประจำวัน  และน้ำที่ดื่มนั้นก็ ต้องเป็นน้ำที่ดีด้วย  และสะอาด ดังนั้น การดื่มน้ำจึงเป็น กิจวัตรที่ดีมาก แต่จำเป็นต้องทราบว่าเรา ควรดื่มน้ำเย็น หรือน้ำอุ่น จึงจะดีกว่ากัน

 

อันตรายจาก การดื่มน้ำเย็น ( Cold Water ) 

ทำให้มีอาการ หลอดเลือดตีบ หรือหลอดเลือดแข็ง จนอาจเป็นสาเหตุของ โรคเส้นเลือดตีบ อัมพฤกษ์ อัมพาต และเส้นเลือดตีบ ที่สมอง เป็นต้น และปวดเมื่อย ตามร่างกาย โดยเฉพาะ ตามข้อต่าง ๆ เช่น เข่า ศอก นิ้วมือ ต้นคอ เป็นต้น ความเย็นนี้ ยังทำให้หลอดเลือดแข็งตัว ไม่ยืดหยุ่น เลือดข้นหนืด เคลื่อนตัวได้ช้าลง และลำบากมากขึ้น

 

ทั้งนี้แพทย์ต่างยืนยัน ว่าการดื่มน้ำอุ่น เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ถึงอาจจะไม่ถูกใจรสชาติ แต่ประโยชน์ที่ตามมา มีมากมาย ประโยชน์จากการ ดิ่มน้ำอุ่นมีอะไรบ้าง

 

1 ช่วยย่อยอาหาร

เพื่อปรับปรุง การย่อยให้ดีขึ้น ลองดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำ น้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้น ให้ต่อมย่อยอาหาร ทำงานได้อย่างถูกต้อง ช่วยจัดการกับอาหาร ในกระเพาะ ทำให้ระบบย่อย ไม่ทำงานหนัก นอกจากนนี้การ  ดื่มน้ำอุ่นยังช่วยกำจัด กรดส่วนเกินใน กระเพาะอาหาร เพื่อรักษา ความเป็นกลาง ของน้ำย่อยไว้นั่นเอง

 

2 ลดอาการ เจ็บคอ

อาการเจ็บคอ เป็นอาการที่พบได้บ่อย เวลาลำคอเกิดการระคายเคือง หรือติดเชื้อ อันเกิดจากโรคหวัด หรือไข้หวัดใหญ่ การดื่มน้ำอุ่นช่วยบรรเทา อาการเจ็บคอ และช่วยให้รู้สึก สบายคอมากขึ้น อีกทั้ง น้ำอุ่นยังช่วยละลาย เสมหะที่ข้นเหนียว  เคล็ดลับทำให้ หายเจ็บคอเร็วขึ้น  กลั้วปากด้วยน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว ผสมเกลือครึ่งช้อนชา เพื่อช่วยให้ อาการเจ็บคอ หายเร็วขึ้น

 

3 ล้างพิษ ในร่างกาย

การดื่มน้ำอุ่น ( Warm Water ) สามารถชำระชะล้าง สารพิษในร่างกาย ออกไปได้ เมื่อคุณดื่มน้ำอุ่น 2 - 3 ถ้วย มันจะช่วยให้ร่างกาย มีอุณหภูมิสูงขึ้น ช่วยให้เหงื่อออก จึงรู้สึกเย็นลง เพราะเหงื่อที่ไหล นั้นช่วยล้างสารพิษ ให้กับร่างกายเรา ให้รู้สึกสดชื่นขึ้น

 

4 ลดอาการปวด ประจำเดือน ได้อย่างดี

    สำหรับข้อนี้ ให้กับสาว ๆ เลยนะครับ  ดื่มน้ำอุ่น ช่วยป้องกัน และลดอาการปวด ประจำเดือนได้ เพราะน้ำอุ่น ช่วยคลายกล้ามเนื้อ มดลูกที่กำลังหดตัว บรรเทาอาการเกร็ง และกระตุกตัว ของมดลูกได้ดี  ป้องกันอาการเจ็บปวด ในช่วงกำลังมีรอบเดือน ในครั้งต่อไปที่คุณเริ่ม มีอาการปวดประจำเดือน ดื่มน้ำอุ่นสักแก้ว ช่วยบรรเทาอาการ ตบท้ายด้วยการนำ เอากระเป๋าน้ำร้อน มาประคบ แค่นี้ อาการที่เคย ปวดหนัก ๆ ก็จะ เบาลงนะครับ

 

5 นอนหลับสบาย

ใครที่เป็น โรคที่นอนหลับยาก น้ำอุ่น อาจจะเป็นทางเลือก ที่อยากให้ทุกคน ที่เป็นโรคเกี่ยวกับ การนอนหลับนั้นลองดู การดื่มน้ำอุ่นก่อนน้ำน สัก 1 - 2 แก้ว จะช่วยกระตุ้นการนอนหลับ ให้หลับสบาย และหลับเร็วขึ้น  ทำให้รู้สึกสบายขึ้น ช่วยระงับประสาท ทำให้ง่วงและสงบลงได้

 

ดื่มน้ำอุ่น ( Warm Water ) นั้นเป็นสิ่งเดียว ที่อยากให้ติดเป็นนิสัย เพราะทุกวันนี้ เราดื่มน้ำเย็น เป็นชีวิตประจำวัน อยู่แล้วต้อง หันมาเปลี่ยน พฤติกรรมกันใหม่ เพื่อสุขภาพที่ดี ของเราทุกคน แล้วนะครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

-ทำไมถึงต้องดื่มน้ำด่าง อัลคาไลน์

-น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จริงหรือ?

-น้ำดื่มอัลคาไลน์ ไร้เค็ม

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

health-th

 


Tag :


บทความที่แนะนำ