ดื่มน้ำ วันละเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อ ร่างกาย
Share: facebook_share ดื่มน้ำ วันละเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อ ร่างกาย line_share ดื่มน้ำ วันละเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อ ร่างกาย twitter_share ดื่มน้ำ วันละเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อ ร่างกาย messenger_share ดื่มน้ำ วันละเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อ ร่างกาย

ดื่มน้ำ วันละเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อ ร่างกาย


เป็นที่ทราบกันดีอยู่เเล้ว การ ที่เรา ดื่มน้ำ วันละ 8 แก้ว นั้น ควรดื่มให้เพียงพอ จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพต่อ ร่างกาย เพราะ น้ำ นั้นจะเข้าไปมีส่วนช่วย ในการทำหน้าที่ของระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ของเรา และแถมยังไป ช่วยขับสารพิษ ในร่างกาย แต่ ดื่มน้ำ ให้ประโยชน์ อะไรเราอีกได้บ้าง มาอ่านกันดู ได้เลย

 

น้ำ ถือเป็นสิ่งจำเป็น อันดับแรกในการดำรงชีวิต ของมนุษย์ เพราะว่า ร่างกาย ของเรานั้น จะมีส่วนประกอบ ไปด้วย น้ำ กว่า ประมาณ 70 % จึงไม่สามารถขาดน้ำได้ และ ถ้าหากได้รับ น้ำ น้อยจนเกินไป อาจเป็นการส่งผลเสียต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเราโดยตรง และ แถมยังไป ส่งผลกระทบอื่น ๆ ตามมา อย่างเช่น เลือดจะมีความข้น ส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเลือด ไปหล่อเลี้ยงร่างกาย ส่วนต่าง ๆ ได้ยาก นั้นเอง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เกิดสมองเสื่อม ดังนั้น การ ดื่มน้ำ จึงมีประโยชน์มากๆ สำหรับ ร่างกาย ของเรา


หน้าที่สำคัญที่สุด ของ น้ำ คือ จะไปเป็นตัวกลางในการ เกิดปฏิกิริยา เคมีทุกชนิด ในกระบวนการ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) คือ กระบวนการทางเคมี ที่ช่วยให้ร่างกายของเรานั้น สามารถทำงาน ได้ตามปกติ หรือ สามารถรักษาภาวะต่าง ๆ ของร่างกายของเราได้ ภายในร่างกายให้คงที่ ( Homeostasis ) กระบวนดังกล่าว ประกอบด้วยการ ย่อยสารอาหาร ต่างๆ จากอาหาร และ เครื่องดื่ม ที่บริโภคเข้าไป และการเสริมสร้าง และซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ของร่างกาย ปฏิกิริยาเคมีในร่างกาย ของเรา ทุกชนิดต้องอาศัยน้ำ เป็นส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะ เซลล์ในร่างกาย ของเรานั้น จะไม่สามารถ ทำงานได้ ถ้าไม่มีน้ำ ตัวอย่างที่เห็น ได้ชัดเจน ได้แก่ กระบวนการ การย่อยอาหาร กระบวนการ ดูดซึมอาหาร และกระบวนการ ขับถ่าย ของเสียออกจาก ร่างกายของเรานั่นเอง ดังนั้น การ ดื่มน้ำ จึงมีประโยชน์มากๆ สำหรับ ร่างกาย ของเรา

 

ในชีวิตประจำวัน ร่างกาย จะมีการสูญเสียน้ำ จากการทำ กิจกรรมต่าง ๆ เช่น การขับถ่าย หรือการปัสสาวะ โดยประมาณ 2.65 ลิตร ( 2.65 L. ) ต่อวัน ดังนั้น จึงมีความจำเป็น ที่เราจะต้อง ดื่มน้ำ เพิ่มเข้าไป เพื่อทดแทน น้ำที่เสียไป

 

ทำไม เราต้อง ดื่มน้ำ ?

    ร่างกาย ของมนุษย์ มีน้ำอยู่ประมาณ 60 - 70 % ในแต่ละวัน ร่างกายต้องสูญเสีย น้ำ ประมาณวันละ 2 ลิตร ทั้งที่ขับออกมาทาง ปัสสาวะ เหงื่อ หรือลมหายใจ ปริมาณมากน้อย ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำ วัย และน้ำหนัก ของแต่ละบุคคล ดังนั้นเราจึงต้อง ดื่มน้ำ เข้าไปชดเชยน้ำที่ สูญเสียไปทุกวัน วันละประมาณ 2 ลิตร เช่นกัน


หลาย ๆ คนสงสัยว่า ควร ดื่มน้ำ วันละ 8 แก้ว จริง ๆ หรือไม่ แล้วแก้วที่ว่านี้ ควรมีขนาดเท่าไหร่ ?

    เป็นเรื่องปกติ ที่ร่างกายของมนุษย์ เราจะมีขนาด แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะส่วนต่างๆ ตามอวัยวะ หรือ ส่วนภายใน ร่างกาย ของเรา โดยเฉพาะในเรื่องของ ส่วนสูง และน้ำหนักตัว ร่างกาย บางคนก็อาจ มีน้ำหนักที่มากมาตั้งเเต่เกิด หรือ สำหรับบางคนก็มีน้ำหนักน้อย ตอนเเรกเกิด เเละ ต้องการน้ำในอีกปริมาณหนึ่ง ซึ่งไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้น เรามาคำนวน ปริมาณน้ำที่ร่างกาย  ของเรา กันดีกว่า ควรได้รับในแต่ละวัน ด้วยสูตรต่อไปนี้กันค่ะ ดังนั้น การ ดื่มน้ำ จึงมีประโยชน์มากๆ สำหรับ ร่างกาย ของเรา

 

( น้ำหนักตัว ( กิโลกรัม ) x 2.2 x 30 ) / 2 หน่วยที่ได้ออกมา เป็นมิลลิลิตร เช่น หนัก 60 กิโลกรัม เอาเข้าแทนค่าก็จะได้ว่า เราควรมราจะ ดื่มน้ำ ( 60 x 2.2 x 30 ) / 2 – 1980 มิลลิลิตร หรือประมาณ 10 แก้ว ต่อวัน การ ดื่มน้ำ เยอะ ๆ นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่อะไรที่มากเกินไป ก็ย่อมส่งผลเสีย ได้เช่นกัน

 

    เพราะนักวิทยาศาสตร์ ค้นพบว่า การที่ ร่างกาย ได้รับน้ำมากจนเกินไป จนไม่สามารถ ขับออกได้หมด ทางเหงื่อ หรือปัสสาวะ อาจส่งผลให้ กระแสเลือดสูงขึ้น และโซเดียมจางลง ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

 

    เราคงหาคำพูด ปฏิเสธไม่ได้ ที่คนเราต้องได้รับการ ดื่มน้ำ ให้ปริมาณที่เพียงพอต่อ ร่างกาย น้ำจึงเป็นปัจจัย ที่ให้เราดำรงชีวิตอยู่ หากขาดน้ำไป ก็เท่ากับสูญเสีย สิ่งสำคัญในร่างกาย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) น้ำที่คู่ควรกับคุณ นอกจะช่วยเพิ่มน้ำ ในร่างกายให้คุณแล้วยังมี เป็นด่าง เช่น แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม ( Mg ) โซเดียม ( Na ) และโพแทสเซียม ( K ) ที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ไร้เค็ม

-ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มแล้วสุขภาพดี

 


Tag :


บทความที่แนะนำ