น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จริงหรือ?
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จริงหรือ? line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จริงหรือ? twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จริงหรือ? messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จริงหรือ?

น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จริงหรือ?


น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง หลายท่านมีข้อสงส้ยว่า ดื่มไปแล้วจะมีผลดีต่อร่างกายได้จริงไหม มีประโยชน์ต่อร่างกายมากน้อยขนาดไหน จะเหมือนน้ำดื่มทั่วๆไปไหม มาอ่านกันค่ะ

 

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง  เป็นน้ำดื่มที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุที่ ร่างกาย ต้องการผสมอยู่มากมาย อาทิเช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโปรเทสเซียม อีกทั้ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ร่างกายทำการดูดซึมน้ำเข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ง่าย ทำให้เป็นน้ำดื่มมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำธรรมดา เนื่องจากมีความเป็น กรด – ด่าง ที่สมดุล พอเหมาะกับร่างกายของมนุษย์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง  Alkaline Water นั้น จะเหมาะสม สำหรับ ผู้ ที่ต้องการ ปรับความสมดุลของร่างกาย แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่นโรคไต หรือ ทางเรานั้น จึงบอกอย่างชี้ชัดไม่ได้ เพราะร่างกาย ของคนแต่ละคน นั้นต่างกัน และถ้าหากคุณสนใจจะลองดื่มน้ำด่าง ก็ควรพบแพทย์เพื่อ ที่จะปรึกษา หรือ ตรวจความเป็นกรด ด่าง ในร่างกายของคุณ ก่อน แต่ถึงอย่างไรก็ดี ไม่ว่าคุณจะดื่มน้ำอะไรก็ตาม คุณควรจะต้องคำนึงถึง ความ สะอาดมาเป็นอันดับแรกๆ อยู่เสมอ น้ำสะอาด เป็นน้ำที่ดีที่สุด เพราะหากดื่มน้ำที่ ไม่สะอาด เข้าไป ในร่างกาย แล้วละก็ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเราได้ และยังอาจถึงขั้นทำให้เกิดโรคต่าง ๆตามมาได้อีกด้วย และ นอกจากนั้นแล้วการดื่มน้ำ ในปริมาณที่เหมาะสมทุกวัน ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่ควรทำ เป็นอย่างมาก เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของร่างกาย รวมถึงป้องกันการเกิด ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) อีกด้วย เพราะ คนเรานั้น ควรดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 7 – 8 แก้ว ต่อวัน เพื่อมห้ ร่างกายของเราได้ สร้างนำน้ำเข้าสู่ร่างกาย ได้นั้นเอง

 

ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้นจะ สามารถ เข้าไปปรับสมดุลเป็นกรดใน ร่างกาย ที่เกิดจากความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่าง ๆ ได้ ดังนั้นการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เราควรที่ จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วย ให้กระเพาะอาหารผลิตน้ำย่อย ที่มีความเป็นกรดสูงแต่ตรง กันข้ามกัน ร่างกายก็จะผลิต bicarbonates ซึ่งจะมี ความเป็นด่างสูง นั้นเอง และซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด และ ไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นผลดีในการสมดุลกรดในร่างกายเป็นอย่างดี นั้นเอง

 

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยต้าน อนุมูลอิสระ และ ชะลอวัย ( Anti-Oxidant and Anti-Aging )

โดยน้ำ ที่ได้จากกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส จะมีประจุลบสูง เป็นสารต้านอนุมูล อิสระชั้นดีเยี่ยม และแถมยังไป ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และ ดีเอ็นเอใน ร่างกาย ของเราได้เป็น อย่างดี ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ จะสามารถ ไปช่วยสมดุลกรดของเสียในร่างกาย ของเรา ยังช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ป่วย อีกด้วย

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะมีขนาดโมเลกุลลดลง มากกว่า เมื่อเทียบกับ น้ำธรรมดา เช่น น้ำปะปา น้ำจากเครื่องกรองน้ำระบบธรรมดาทั่วไป น้ำแร่ น้ำบรรจุขวดทั่วไป โดยน้ำที่มี โมเลกุลเล็ก จะมีประโยชน์ต่อ ร่างกาย อย่างมาก ดังต่อไปนี้

 

- ดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เช่น กระแสเลือด และ ผลังเซลล์ได้ง่าย ( Better Penetration ) จึง สามารถ นำพา สารอาหาร ออกซิเจน สารต้าน อนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ได้อย่างรวดเร็ว และ ง่ายดาย ทำให้ร่างกาย สามารถ รับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้น

- ช่วยขับล้าง สารพิษออกจาก เซลล์ ได้ง่าย เนื่อง จากกลุ่มโมเลกุล ที่เล็กลงจึงซึมเข้าเซลล์ได้ง่ายก็ สามารถ ออกจาก เซลล์ได้ง่ายเช่นกัน และสามารถนำเอากรดของ เสียที่เซลล์ เผาผลาญขับล้างออกจากเซลล์เข้าสู่ กระแสเลือด และ ขจัดออกทางไต

- ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะ มีโมเลกุลน้ำที่ เล็กลง ทำให้ดื่มได้ง่าย และ ดื่มได้มากขึ้น

 

     การดื่ม น้ำด่าง จึงเป็นอีกหนึ่งน้ำ ดื่มที่มีผลดีต่อสุขภาพ หากท่านเป็น อีกท่านที่สนใจน้ำด่างอยู่ เรามีสินค้า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) มาให้คุณได้เลือกซื้อ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ และ คนที่รัก

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ และ ผลข้างเคียง ไหม

ดื่มน้ำ ช่วยควบคุมน้ำหนัก


บทความที่แนะนำ