น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share เหตุผล ที่ต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ line_share เหตุผล ที่ต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ twitter_share เหตุผล ที่ต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ messenger_share เหตุผล ที่ต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์

เหตุผล ที่ต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นผลของ กระบวนการ แยกองค์ประกอบ ทางเคมี ของน้ำ ด้วยไฟฟ้า หรือ ที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ และ มีแร่ธาตุ มากมาย หลายชนิด ผสมอยู่ ในน้ำอัลคาไลน์

คำว่า อัลคาไลน์ ( Alkaline ) หมายถึง ระดับค่า ของความเป็น กรด - ด่าง หรือ ค่า pH ของน้ำ ซึ่งสามารถ วัดได้ ในช่วง 0 - 14 ซึ่งเป็น ความแตกต่าง เพียงอย่างเดียว ระหว่าง น้ำอัลคาไลน์ กับ น้ำประปา ทั่วไป

 

โดยน้ำประปา จะมีระดับ ของค่า pH ประมาณ 7.5 แต่น้ำอัลคาไลน์ มีค่า pH ที่สูงกว่า 8 - 9 ซึ่งตัวเลข ยิ่งสูง หมายความว่า น้ำจะมี ค่าความเป็นด่าง มากขึ้น ถ้าตัวเลข ยิ่งต่ำ หมายถึง น้ำจะมีค่า ความเป็น กรดมาก

 

จากการศึกษา น้ำที่มี ตัวเลข ค่า pH ต่ำ มีแนวโน้ม ที่น้ำ จะเป็นพิษ นอกจากนั้น การกินอาหาร และ เครื่องดื่ม ที่เป็นกรด อาจเพิ่มความเสี่ยง ต่อการเป็น โรคมะเร็ง เพราะอาหาร ที่มีฤทธิ์ เป็นกรด จะเลี้ยง เซลล์มะเร็ง ทำให้สามารถ เจริญเติบโต และ แพร่กระจายได้ นั่นเอง

 

เหตุผล ที่เราต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์

1) น้ำอัลคาไลน์ ช่วยบำรุงกระดูก เเละ ป้องกัน กระดูกพรุน

น้ำอัลคาไลน์ ที่อุดมด้วย เเร่ธาตุ ไบคาร์บอเนต และ แคลเซียม สามารถ ช่วยลด การสลายตัว ของกระดูกได้ มากกว่า น้ำแร่ ที่เป็นกรด ที่อุดมด้วย แคลเซียม

 

2) น้ำอัลคาไลน์ ช่วยรักษา โรคมะเร็ง

น้ำอัลคาไลน์ มีประสิทธิภาพ ในการต้านอนุมูลอิสระได้ เพราะน้ำอัลคาไลน์ สามารถ ป้องกันเนื้องอก ในร่างกาย จากความเสียหาย ที่เกิดขึ้นจาก สารอนุมูลอิสระ ที่เข้ามาทำลาย โดยภายใน น้ำอัลคาไลน์ จะมีอิเล็กตรอน ที่ทำให้ สารอนุมูลอิสระ ไม่สามารถ ทำงาน ภายในร่างกาย ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

 

3) น้ำอัลคาไลน์ ช่วยรักษา โรคกรดไหลย้อน

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เป็นหนึ่งใน เเนวทาง ในการรักษา โรคกรดไหลย้อนได้ โดยพบว่า น้ำอัลคาไลน์ ที่ค่า pH 8.8 จะหยุด การทำงาน ของเอ็นไซม์ ที่เชื่อมโยง ให้เกิด โรคกรดไหลย้อน อีกทั้ง ยังช่วย ลดความเป็นกรด ในกระเพาะอาหารด้วย

 

4) น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลด ความดันโลหิต และ โรคเบาหวาน

นักวิทยาศาสตร์ ในเซี่ยงไฮ้ พบว่า หลังจาก ดื่มน้ำอัลคาไลน์ เป็นระยะเวลา  3 – 6 เดือน ในผู้ที่มี ความดันโลหิต  ระดับน้ำตาล และ ไขมัน ในเลือดสูง ส่งผลให้เกิด อาการ เหล่านี้ ลดลง เเละ ในปี 2559 นักวิจัย พบว่า ในผู้ใหญ่ 100 คน หลังจาก ออกกำลังกาย ที่ดื่มน้ำ อิเล็กโทรไลต์ ที่มีค่า pH สูง ช่วยลด ความหนืด ของเลือดได้ ซึ่งอาจส่งผล ช่วยลดความเครียด โรคหัวใจ และ หลอดเลือด

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในปริมาณมากไป ร่างกายจะมีระดับ อัลคาไลน์ ที่สูงมากในกระแสเลือด อาจนำไปสู่การระคายเคืองผิวหนัง และปัญหาทางเดินอาหารได้ ถ้ากระแสเลือด มีความเป็นด่างมากไป เพราะฉะนั้น ควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในปริมาณที่พอดี และออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำด่างเพื่อสุขภาพ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ( น้ำด่าง ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร

แมกนีเซียม แร่ธาตุจำเป็นใน น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ