น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share แมกนีเซียม แร่ธาตุจำเป็นใน น้ำอัลคาไลน์ line_share แมกนีเซียม แร่ธาตุจำเป็นใน น้ำอัลคาไลน์ twitter_share แมกนีเซียม แร่ธาตุจำเป็นใน น้ำอัลคาไลน์ messenger_share แมกนีเซียม แร่ธาตุจำเป็นใน น้ำอัลคาไลน์

แมกนีเซียม แร่ธาตุจำเป็นใน น้ำอัลคาไลน์


หนึ่งในแร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ที่ผสมอยู่ใน น้ำอัลคาไลน์ ก็คือ แมกนีเซียม ที่สามารถ พบได้ใน ทุกเซลล์ของร่างกาย แต่บริเวณ ที่พบมาก ก็คือ ที่กระดูก ในเซลล์กล้ามเนื้อ และ เนื้อเยื่อ ดังนั้น แมกนีเซียม จึงถือเป็น แร่ธาตุจำเป็น ที่ร่างกาย ขาดไม่ได้

แมกนีเซียม ( Magnesium ) มีประโยชน์ และ บทบาท ต่อการทำงาน ของเอ็นไซม์ ในร่างกาย มากกว่า 300 ชนิด จึงมีความสำคัญ ต่อการทำงาน ของเอ็นไซม์ ในกระบวนการ เผาผลาญทุกอย่าง ซึ่งรวมถึง การสร้างสาร DNA RNA โปรตีน การสร้าง และ เก็บพลังงานในเซลล์ กระบวนการ ย่อยสลายกลูโคส และ ยังมีบทบาท ในการรักษา ระดับของ สารอิเล็กโตรไลท์ ภายในเซลล์ ซึ่งส่งผล ต่อการหด และ คลายตัว ของกล้ามเนื้อ อีกด้วย

 

ดังนั้น ถ้าร่างกาย ของคนเรา ขาดแร่ธาตุ แมกนีเซียม หรือ มีปริมาณ แมกนีเซียม ในร่างกายต่ำ จะส่งผลเสียมากมาย เช่น ปวดศีรษะ ไมเกรน อ่อนเพลีย ร่างกายเหนื่อย ตลอดเวลา กล้ามเนื้ออ่อนแรง กล้ามเนื้อชา เป็นตะคริว ได้ง่าย กล้ามเนื้อหด เกร็งแบบผิดปกติ คุณภาพของ การนอนหลับต่ำ อารมณ์ไม่ปกติ เสี่ยงทำให้เกิด โรควิตกกังวล หรือ โรคซึมเศร้าได้ อัตราการเต้น ของหัวใจ ผิดปกติ  ความดันโลหิตสูง  และ เกิดภาวะ กระดูกพรุน เป็นต้น

 

แมกนีเซียม ( Magnesium ) ให้ประโยชน์อะไรบ้าง ?

1) เป็นตัวช่วย ควบคุมสมดุล แคลเซียม ในกระดูก และ ในเลือด และ ป้องกัน ไม่ให้แคลเซียม เกาะตาม เนื้อเยื่ออวัยวะต่าง ๆ

2) เป็นองค์ประกอบ ที่สำคัญ ของโครงสร้าง กระดูก ในร่างกาย และ มีผลต่อการ เติบโต ของกระดูก และฟัน

3) ให้การทำงาน ของระบบประสาท และ กล้ามเนื้อ เป็นไปอย่าง มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะ เกี่ยวกับ การส่งสัญญาณประสาท

4) มีส่วนช่วยป้องกัน และ บรรเทาอาการ ปวดศีรษะไมเกรน

5) สามารถ ช่วยกระตุ้น วิตามิน บี ซี และ อี ให้ทำงาน ได้ดีขึ้น

6) ช่วยลด การหดเกร็ง ของกล้ามเนื้อ และ หลอดเลือด

7) ช่วยลด การหดเกร็ง ของกล้ามเนื้อ จึงทำให้ ช่วยลดโอกาส ในการเกิด ตะคริวได้

 

ซึ่งน้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำดื่ม ที่มีค่า ความเป็นด่าง รวมถึง มีแร่ธาตุ ที่ร่างกาย ต้องการผสมอยู่ อย่างมากมาย อีกทั้ง น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่มี โมเลกุล ขนาดเล็ก ทำให้ง่าย ที่ร่างกาย จะทำการดูดซึมน้ำ เข้าไปใช้ประโยชน์ ยังส่วนต่าง ๆ จึงทำให้น้ำด่าง มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ มากกว่า น้ำธรรมดา อีกทั้ง ยังมีความเป็นกรดด่าง ที่ให้สมดุล พอเหมาะ กับร่างกาย ของมนุษย์ จึงเข้าไป ช่วยป้องกัน ร่างกาย จากการทำลาย ของกรดส่วนเกิน ที่เป็นต้นเหตุ ของโรคร้ายต่าง ๆ และ ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้างของเสีย ลงลึกถึง ระดับเซลล์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน ได้ง่าย และ แข็งแรงมากขึ้น

 

น้ำอัลคาไลน์ มีแร่ธาตุ ที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม น้ำอัลคาไลน์ ทำให้สามารถ ละลายแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ ออกมา จากอาหารได้ดี และ สามารถซึมเข้า สู่เซลล์ในร่างกาย ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ หลังการออกกำลังกาย จะช่วยลดอาการ ขาดน้ำ กำจัดความอ่อนเพลีย เพราะแร่ธาตุ สามารถซึม เข้าสู่ร่างกาย ได้เร็ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ช่วย ชดเชยน้ำที่เสียไปจากร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ กับ ประโยชน์ ต่อระบบประสาท


บทความที่แนะนำ