ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยล้างสารพิษใน ตับ
Share: facebook_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยล้างสารพิษใน ตับ line_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยล้างสารพิษใน ตับ twitter_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยล้างสารพิษใน ตับ messenger_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยล้างสารพิษใน ตับ

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยล้างสารพิษใน ตับ


ตับ เป็นอวัยวะภายในร่างกายที่มีหน้าที่หลากหลายอย่างมาก หนึ่งในนั้น คือ การแปรสภาพสารพิษต่าง ๆ ให้ร่างกายสามารถขับถ่ายออกไปได้ เราจึงควรดูแลตับให้อยู่ในสภาพปกติมากที่สุด การ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ เป็นหนึ่งในตัวช่วยในการดูแลตับของคุณได้

 

ความสำคัญของตับ

 

ตับ ( liver ) เป็นอวัยวะในร่างกายมนุษย์ ตำแหน่งของตับ อยู่ในช่องท้องซีกขวาด้านบนใต้กระบังลม ตับ ถือได้ว่าเป็นต่อมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของร่างกาย จึงไม่น่าแปลกใจที่ตับ จะทำหน้าที่ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ดูแลการเผาผลาญอาหาร สร้างน้ำดี เพื่อ ย่อยสลายไขมัน กรองเลือด หรือ หลั่งเอ็นไซม์ในการย่อย และดูดซึมสารอาหาร อีกหน้าที่ คือ กำจัดสารพิษ เพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย

 

ล้างสารพิษ หน้าที่หลักของตับ

 

หากเปรียบเทียบ โรงงานบำบัดของเสีย ในร่างกายมนุษย์ เรียกได้ว่า เป็นหน้าที่ของ ตับ ( liver ) ก็ว่าได้ เพราะ ตับ เปลี่ยนสารที่เป็นพิษ เจือจางน้อยลง ไปจนถึงสะอาด ทำงานโดยมีเอนไซม์ และ สารอาหาร กำจัดออกผ่านทางน้ำดี ปัสสาวะ และ อุจจาระ กระบวนการเผาผลาญโปรตีน จะมีสารพิษเกิดขึ้นระหว่างทำงาน นั่นคือ แอมโมเนีย ตับ ( liver ) จึงมีทำหน้าที่ เปลี่ยนแอมโมเนีย เป็นยูเรีย ซึ่งเป็นพิษน้อยกว่า ส่งเข้าสู่กระแสเลือดไปที่ไต และ ทำการกำจัดของเสีย พร้อมกับ ปัสสาวะ

 

 

 

ขั้นตอนการล้างพิษของ ตับ ( liver )

 

1. เปลี่ยนสารพิษเป็น สารตัวกลาง โดยมีสารอาหารที่จำเป็นการทำงาน

 

  • วิตามิน B2 B3 B6 B12
  • กลูต้าไธโอน
  • ฟอสโฟลิปิด
  • กรดอะมิโน 3 ชนิด
  • โฟเลต
  • ฟลาโวนอยด์

 

หลังจากผ่านขั้นตอนนี้ จะกลายเป็นอนุมูลอิสระ และ ต้องการสารอาหารเพิ่มเติม เพื่อมากำจัดอนุมูลอิสระ

 

  • วิตามินต่าง ๆ ได้แก่ วิตามิน A วิตามิน C และ วิตามิน E
  • ธาตุต่าง ๆ ได้แก่ ทองแดง สังกะสี และ แมงกานีส
  • โคเอนไซม์ Q10, ไบโอฟลาโวนอยด์

 

 2.  เปลี่ยนสารตัวกลางเป็นของเสีย กำจัดออก

สารอาหารที่จำเป็น

  • กลูต้าไธโอน
  • กรดอะมิโนบางชนิด

โดยขับของเสีย ผ่านทางไต และ ลำไส้ใหญ่

 

น้ำ ตัวช่วยในการทำงานของตับ

 

น้ำ ( water ) ช่วยกำจัดพิษ ทำให้ร่างกายขับถ่ายของเสีย ผ่านทางเหงื่อ และ ปัสสาวะ อีกอย่างสามารถช่วยในเรื่องการทำงานของไต ลดความเสี่ยงเป็นนิ่วในไต ผ่านการเจือจางเกลือ และ แร่ธาตุต่าง ๆ ในปัสสาวะ สาเหตุของการเกิด โรคนิ่วในไต

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อีกหนึ่งทางเลือกของน้ำ

 

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH เป็นด่าง > pH 7  อุดมไปด้วยสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็น แร่ธาตุ วิตามิน หมั่นดื่มน้ำ จะช่วยคืนความสดชื่น ซ่อมแซ่มร่างกายไปในตัว เพราะ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สภาพการเป็นด่างสูงกว่าปกติกว่าน้ำเปล่าธรรมดาทั่วไป

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังประกอบไปด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย ซึ่งมักจะพบว่าเป็นคุณสมบัติของน้ำแร่ ที่พบอยู่ในแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  เกิดจาก การนำหินแร่จากธรรมชาติ มาผ่านกรรมวิธี ทำให้เกิดสภาพความเป็นด่าง ช่วยในการปรับ ความสมดุล ที่มีสภาพความเป็น กรด - ด่าง ภายในร่างกาย ให้อยู่ในที่เหมาะสม สมดุลต่อร่างกาย ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ อีกทั้งสามารถช่วยในเรื่อง การป้องกัน และลดโอกาสเสี่ยงเป็นโรคภัยต่างๆได้

 

ผักผลไม้ อีกหนึ่งตัวช่วย

 

แม้ว่า สารต้านอนุมูลอิสระ พบได้ในผักผลไม้ ไม่มีใครที่สามารถ ทานผักผลไม้ได้ในทุกวัน  ต่างจากการดื่มน้ำที่ต้องดื่มอย่างน้อย 8 แก้ว / วัน  หากเราเปลี่ยนจากการ ดื่มน้ำดื่มธรรมดา เป็นน้ำผักผลไม้ หรือ น้ำด่าง  สามารถช่วยเพิ่มความเป็นด่าง ลดกรดส่วนเกิน อีกทั้งความเป็นด่าง ยังทำให้ร่างกายดูดซึม แร่ธาตุ และ สารอาหารได้ดี เพราะน้ำด่าง เป็นของเหลว สามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย ทำให้ร่างกายเรียกใช้สารอาหาร ได้รวดเร็ว ทันใจ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดความเสี่ยง ภาวะเลือดเป็นกรด

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกาย


บทความที่แนะนำ