น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำสะอาด มีคุณภาพ


เชื่อว่ามีหลายท่านคงเคยได้ยินชื่อ น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) กันมาบ้าง แต่ไม่รู้ว่าน้ำดื่มตัวนี้มีลักษณะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Wate r) เป็นน้ำดื่มสะอาดที่มีคุณภาพ และที่สำคัญคือมีค่าความเป็นด่าง ซึ่งมีค่า pH ค่อนไปทางด่างอ่อน ๆ ที่มีค่า pH มากกว่า 7 ขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุ ที่ร่างกายต้องการ ผสมอยู่มากมาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม อีกด้วย แต่ต้องไม่มีแร่ธาตุ จำพวกโลหะหนักผสมอยู่

 

มาทำความรู้จักกับ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) แบบละเอียดกันสักหน่อยดีกว่า

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นผล ของกระบวนการ แยกองค์ประกอบ ทางเคมี ของน้ำด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ซึ่งเป็นการ ปล่อยกระแสไฟฟ้า โดยตรงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วบวกจะได้ น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ แร่ธาตุ

 

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง เช่น แคลเซียม (Ca) แมกนีเซียม (Mg) โซเดียม (Na) และโพแทสเซียม (K)

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นกรด เช่น คลอไรด์ (Cl) ฟลูออไรด์ (F) ซัลเฟอร์ (S) และฟอสฟอรัส (P)

 

ในระหว่างกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส กลุ่มโมเลกุล ในน้ำจะลดลง จากปริมาณ 11 ถึง 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ ทำให้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่าน้ำธรรมดาทั่วไป จึงทำให้ เมื่อเราดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เข้าไปร่างกาย จะสามารถดูดซึม น้ำเข้าไปยังเซลล์ได้ดียิ่งขึ้น อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย ได้รับความชุ่มชื้น เป็นตัว พาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญได้เร็วขึ้น และช่วยให้เซลล์ ขับของเสียออกมา ซึ่งเป็นการช่วย ขับของเสียออกจากร่างกายนั่นเอง

 

ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) อย่างไรให้มีประโยชน์

การดื่มน้ำ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เหมาะสำหรับ คนทุกเพศทุกวัย ปริมาณน้ำ ที่คุณควรดื่ม แต่ละคนอยู่ที่รูปร่าง น้ำหนัก สุขภาพ และกิจกรรมของแต่ละคน ในแต่ละวัน การ สังเกตสี และกลิ่นของปัสสาวะ จึงสำคัญ ถ้าสีปัสสาวะเข้ม และกลิ่นฉุน แปลว่า คุณดื่มน้ำน้อยเกินไป แต่จำนวน ในการปัสสาวะ ก็สำคัญมาก ๆ เช่นกัน ปกติคนเราควรปัสสาวะทุก ๆ  3-4 ชั่วโมง ถ้าใน 1 วัน คุณปัสสาวะ น้อยกว่า 3 - 4 ครั้ง ก็แสดงให้เห็นได้ว่าคุณดื่มน้ำน้อย ซึ่งจะทำให้ ส่งผลอันตรา ต่อกระเพาะปัสสาวะ และส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ (alkaline water) มีโมเลกุลขนาดเล็กทำให้สามารถละลาย แร่ธาตุที่มีประโยชน์ ออกจากอาหารได้ดีขึ้นและสามารถ ซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเติมน้ำ ที่ขาดหายไป ได้อย่างรวดเร็ว กำจัดความอ่อนเพลียเมื่อยล้า เพราะแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และโปตัสเซียมจะซึมเข้าสู่ เซลล์ของร่างกายได้รวดเร็ว และช่วยปรับสมดุล กรด - ด่าง ในร่างกาย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( alkaline water ) มีค่า ORP ลบสูง ( OXIDATION REDUCTION POTENTIAL ) ช่วยสร้างสมดุลในร่างกาย กำจัดของเสียประเภทกรด ออกจากร่างกาย และยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของโรคหลายชนิด ได้แก่

- สภาวะกรดเป็นพิษในเลือด ( Acidosis )

- โรคกระดูกพรุน ( Osteoporosis )

- โรคหัวใจ

- โรคมะเร็ง

- ลดกรดในกระเพาะอาหาร, ท้องอืด, กรดไหลย้อน

- ชะลอความเสื่อม ( Anti-aging )

- ลดไขมัน ( คอเรสเตอรอล ) ในเลือด ฯลฯ

 

เคล็ดลับในการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

1. ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water ) 1 แก้วหลังตื่นนอนตอนเช้า เพื่อช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกายให้เริ่มทำงานได้อย่างเป็นปกติ

2. ดื่มน้ำน้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water )  1 แก้วหลังอาบน้ำ ช่วยลดความดันโลหิตได้

3. ดื่มน้ำน้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water )  1 แก้ว ก่อนมื้ออาหารราว 30 นาที ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น

4. ดื่มน้ำน้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water )  1 แก้ว หลังมื้ออาหาร ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดียิ่งขึ้น

5. ดื่มน้ำน้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water )  1 แก้วก่อนนอน ช่วยเพิ่มน้ำให้กับร่างกายก่อนการพักผ่อนอย่างยาวนานหลายชั่วโมงโดยไม่ได้ดื่มน้ำเลย แต่มาควรดื่มน้ำมากกว่า 1 แก้ว เพราะจะทำให้ต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะกลางดึกรบกวนการพักผ่อนยามค่ำคืน

6. ระหว่างวัน ควรค่อย ๆ จิบน้ำทีละนิด ทีละอึก ไม่ควรดื่มน้ำมาก ๆ ในครั้งเดียว เพราะเสี่ยงภาวะน้ำเป็นพิษ และเสี่ยงไตทำงานหนักมากเกินไป

7. หมั่นสังเกต สี และกลิ่น ของปัสสาวะ ของตัวเองให้เป็น สีเหลืองอ่อนเกือบใส และไม่มีกลิ่นฉุนจนเกินไปเป็นประจำ

8. แม้ว่าดื่มเครื่องดื่มต่าง ๆ มากมายในแต่ละวัน แต่อย่างไรก็อย่าลืมว่าน้ำเปล่าหรือน้ำด่างเป็นน้ำที่เราควรดื่มมากที่สุด

 

ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์

1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำดื่มสะอาดปลอดภัย

2. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำด่าง ช่วยปกป้องร่างกาย

3. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยลดสภาวะกรดเป็นพิษในเลือด ( Acidosis ) ปรับสมดุล กรด-ด่าง เกิดความสมดุลและสุขภาพดี

4. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มีโมเลกุลน้ำมีขนาดเล็ก สามารถดูดซึมได้ดี ช่วยให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น

5. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

6. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลายชนิด เช่น โรคกระดูกพรุน ( Osteoporosis ), โรคหัวใจ

7. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ทำความสะอาดลำไส้ได้ดี ลดกรดในกระเพาะอาหาร

8. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) สามาถช่วยลดไขมัน ( คอเรสเตอรอล ) ในเลือด

9. ลดปัญหาโรคกระดูก ไขข้อเสื่อม และไขข้ออักเสบ

10. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เพิ่มระดับออกซิเจนในร่างกายสูง ช่วยให้กระบวนการสร้างพลังงานมากและเร็วขึ้น

11. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เพิ่มแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์ เช่น แคลเซียม แมงกานีส โปรแตสเซียม และโซเดียม

12. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นตัวทำละลายอย่างดี จึงป้องกันการเกิดนิ่วในไตหรือระบบปัสสาวะ

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน

น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกา


บทความที่แนะนำ