น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกาย
Share: facebook_share น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกาย line_share น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกาย twitter_share น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกาย messenger_share น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกาย

น้ำอัคลาไลน์ น้ำที่ดีต่อนักกีฬาและคนออกกำลังกาย


หากจะพูดถึงเครื่องดื่ม หลังออกกำลังกาย มีหลากหลายที่คนดื่มกัน ทั้ง เกลือแร่ เพื่อทดแทนเหงื่อจากกิจกรรมที่เราสูตรเสียไป น้ำอัคลาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ดีต่อคนออกกำลังกาย ช่วยเพิ่มออกซิเจนได้ด้วย

 

การออกกำลังกาย เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในขณะที่เราออกกำลังกาย ร่างกายจะมีเหงื่อออก นั่นหมายความว่า ร่างกายได้สูญเสียน้ำไป เร่าจึงต้องทำการทดแทนน้ำที่สูญเสียไป ด้วยการดื่มน้ำ เช่น น้ำเปล่า น้ำแร่ น้ำเกลือแร่ หรือน้ำดื่ม  น้ำอัคลาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นต้น หากเราเลือกเครื่องดื่มที่ดีหลังจากออกกำลังกาย หรือ ดื่มในระหว่างออกกำลังกาย ก็จะส่งผลดีต่อร่างกายของเรา เครื่องดื่มที่ดีที่เราจะแนะนำให้ดื่มหลังออกกำลังกาย มีดังนี้

 

เครื่องดื่มเกลือแร่

เครื่องดื่มเกลือแร่ ( Sports Drink / Electrolyte Drink ) หมายถึง เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสารเกลือแร่ ทั้งอยู่ในรูปผงชนิดซองบรรจุ และในรูปของสารละลายในภาชนะบรรจุขวดหรือกระป๋อง ใช้สำหรับชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียจากกิจกรรมที่ร่างกายทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และเหงื่อมาก อาทิ อาการท้องเสีย การออกกำลังกาย การทำงาน เป็นต้น เป็นเครื่องดื่มที่ประกอบด้วยน้ำ แร่ธาตุ และสารให้พลังงานต่าง ๆที่จำเป็นต่อร่างกาย ทำให้มีความสดชื่น และมีแรงที่จะทำกิจกรรมต่อๆไป

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

เป็นน้ำดื่มจากธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ทำให้ได้น้ำที่มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ๆ และมีแร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ทั้งแคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม  รวมถึง น้ำอัลคาไลน์ ยังมีโมเลกุลที่เล็กกว่าน้ำดื่มปกติ ทำให้สามารถซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกายซึ่งจะช่วยเติมน้ำที่ขาดหายไปได้อย่างรวดเร็ว กำจัดความอ่อนเพลียเมื่อยล้า เพราะแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย และที่สำคัญเลยนะครับ การดื่ม น้ำที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือดเรา จะทำให้สมดุลของร่างกายเราดีขึ้นรู้สึกไม่เหนื่อยง่าย

 

น้ำดื่มธรรมดา

น้ำดื่มธรรมดา ถ้าจะบอกว่าเป็นน้ำดื่มที่สุด ก็คงตอบว่า “ใช่” เพราะหลายคนก็ ใช้น้ำดื่มธรรมดานี้แหละ ที่ช่วยให้หายเหนื่อย และทดแทนเหงื่อที่เสียไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่ทั้งหนักทั้งเบาแล้วแต่เราจะเลือกออกกิจกรรม

 

ชนิดของน้ำเหล่านี้ที่ได้แนะนำมา แต่ละชนิดล้วน ส่งผลดีต่อร่างกายทั้งนั้น เนื่องจาก เราเหนื่อยและต้องการน้ำเพื่อทดแทนเหงื่อที่เสียไป แต่หากเราออกกำลังกายหนักๆ แล้ว เราไม่ทดแทนเราจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกาย

 

จะเกิดผลของการภาวะขาดน้ำได้เลย

 

ในช่วงที่มีการออกกำลังกาย ร่างกายจะสูญเสียน้ำส่วนใหญ่ทางเหงื่อ ซึ่งปริมาณที่สูญเสียนี้จะมาก หรือน้อยขึ้นอยู่กับความหนัก-เบาของการใช้แรงกาย

 

การระเหยของเหงื่อที่ผิวหนังจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และการรับความชื้นของอากาศรอบ ๆ จะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพทำให้ร่างกายควบคุมอุณหภูมิได้ดี แต่ถ้าหากการออกกำลังกายที่ยาวนานในพื้นที่ที่มีอากาศร้อน การเสียเหงื่อทำให้เกิดภาวะการขาดน้ำ

 

การเสียเหงื่อให้กับกิจกรรมถือว่าเป็นการออกกำลังกายทั้งแล้ว และหลังการออกกำลังกายหรือการทำกิจกรรมก็ต้องทดแทนและดูและร่างกายตัวเองด้วยนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

Alkaline Water pH8.5+ น้ำดื่มอัลคาไลน์(น้ำด่าง) คือน้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง (มากกว่า pH 7) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้น และยังประกอบด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่างๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) นั้นเหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการ ปรับความสมดุลของร่างกาย แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่นโรคไต ทางเราจึงบอกอย่างชี้ชัดไม่ได้ เพราะร่างกาย ของแต่ละคนต่างกัน ถ้าหากคุณสนใจจะลองดื่มน้ำด่าง ก็ควรพบแพทย์เพื่อนปรึกษา หรือตรวจความเป็นกรด ด่าง ในร่างกายของคุณซะก่อน แต่อย่างไรก็ดี ไม่ว่าคุณจะดื่มน้ำอะไรก็ตาม คุณควรจะต้องคำนึงถึง ความสะอาดมาเป็นอันดับแรก เพราะหากดื่มน้ำที่ไม่สะอาด เข้าไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ร่างกาย ซึ่งอาจถึงขั้นทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ นอกจากนั้นแล้วการดื่มน้ำ ในปริมาณที่เหมาะสมทุกวัน ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่ควรทำ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของร่างกาย รวมถึงป้องกันการเกิด ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) อีกด้วย

 

หากเริ่มดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) เป็นครั้งแรก ควรดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ที่มีค่า pH เกือบจะเป็นกลางในปริมาณน้อยก่อนในสัปดาห์แรก เพื่อให้เวลาร่างกายปรับตัวให้เข้ากับ น้ำอัลคาไลน์ (น้ำด่าง : Alkaline Water ) เพราะอาจจะมีการขับสารพิษ ที่สะสมอยู่ในร่างกายออกมาในระหว่างการดื่มน้ำอัลคาไลน์ (น้ำด่าง : Alkaline Water ) ถ้าหากมีอาการผิดปรกติหลังอื่มน้ำอัลคาไลน์ (น้ำด่าง : Alkaline Water ) ให้หยุดดื่มทันที และปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับระดับค่า pH ในร่างกาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์

ประโยชน์จากน้ำดื่มกับคุณแม่ขณะตั้งครรภ์

การดื่มน้ำอัลคาไลน์ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

 


Tag :


บทความที่แนะนำ