ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดอ้วน
Share: facebook_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดอ้วน line_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดอ้วน twitter_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดอ้วน messenger_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดอ้วน

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก่อนมื้ออาหาร เพื่อลดอ้วน


สาวๆ ที่กำลัง ลดน้ำหนัก เคยได้ยินใช่ไหมว่าให้ดื่มน้ำ เยอะๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน แล้วทำไมดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ถึงมีความสัมพันธ์กับการลดน้ำหนัก วันนี้เราจะพาคุณมาหาคำตอบเรื่องนี้กัน

 

ทางการแพทย์แนะนำให้ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อทำหน้าที่กำจัดสารพิษและของเสียออกจากร่างกาย นำส่งสารอาหารและออกซิเจนให้เซลล์ในร่างกาย ช่วยให้เนื้อเยื่อและอวัยวะชุ่มชื้น ช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกาย แม้กระทั่งช่วยรักษาอาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ ให้หายไปได้เอง โดยไม่ต้องพึ่งยา แต่ให้ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แทน เช่น อาการคอแห้ง เจ็บคอ ตัวร้อน ร้อนใน อาการท้องผูก อาการเหนื่อยล้า เป็นต้น

 

น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ได้แก่

 

1. แก้ภาวะขาดน้ำ (Dehydration) : โดยเฉพาะในหน้าร้อนร่างกายจะสูญเสียน้ำได้ง่ายกว่าปกติ

 

2. แก้ท้องผูก ช่วยระบาย : การดื่มน้ำในตอนเช้าหลังตื่นนอนช่วยกำจัดไขมันตกค้างและกำจัดแบคทีเรียได้ดี (ภาวะท้องผูกบ่อยๆ อาจสัมพันธ์กับโรคมะเร็งลำไส้)

 

3. ช่วยในการย่อย : โดยปกติลำไส้ของคนเราจะปล่อยน้ำเข้ามาทางลำไส้เพื่อช่วยย่อย ซึ่งถ้าเราดื่มน้ำให้เพียงพอ ก็จะมีส่วนช่วยให้กระบวนการย่อยทำงานได้ดีขึ้น

 

4. ช่วยขับน้ำลาย : น้ำเปล่าช่วยขับน้ำลาย ซึ่งน้ำลายก็จะช่วยฆ่าเชื้อโรคในปาก และกำจัดกลิ่นปากได้ด้วย

 

5. ป้องกันไข้หวัด : ผู้ป่วยที่เป็นหวัดให้ดื่มน้ำอุ่นๆ ผสมมะนาว ดื่มหลังอาหารเย็นบ่อยๆ จะช่วยรักษาอาการหวัดให้ดีขึ้นได้

 

6. แก้ปากอักเสบ : การดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอช่วยแก้ร้อนใน ปากอักเสบ และแก้ฟันผุได้ เพราะไปกระตุ้นการหลั่งน้ำลาย ซึ่งน้ำลายก็ไปช่วยฆ่าเชื้อโรคในช่องปาก

 

7. ช่วยลำเลียงอาหาร : น้ำเปล่าช่วยลำเลียงอาหารจากกระเพาะไปสู่ลำไส้ได้ง่าย ทำให้กระเพาะย่อยง่าย ลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระเพาะอาหาร และลดการเกิดแก๊สในท้อง

 

8. เสริมภูมิต้านทาน : การดื่มน้ำให้เพียงพอ ทำให้การจับของภูมิต้านทานต่อผิวลำไส้ IgG และ ระบบ complement ทำงานได้ดีขึ้น จึงช่วยส่งเสริมภูมิต้านทานให้ลำไส้แข็งแรง

 

วิธี ดื่มน้ำให้ช่วยลดน้ำหนัก

 

มีกูรูด้านสุขภาพหลายคนแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วง "ลดน้ำหนัก" เพราะช่วยกระบวนการเผาผลาญได้ดีขึ้น เมื่อเผาผลาญไขมันได้ดี ก็จะลดน้ำหนักได้อย่างได้ผล อีกอย่างคือ มีผลในทางอ้อมด้วย การกินน้ำเปล่าก่อนกินอาหาร 15-20 นาที จะช่วยให้อิ่มเร็วกว่าปกติ นอกจากนี้เรายังมีวิธีดื่มน้ำให้เหมาะสมในแต่ละวันมาฝากคุณผู้หญิงกันด้วย

 

1. ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังตื่นนอน

เวลา 06.00-07.00 น. หรือหลังตื่นนอนให้คุณดื่มน้ำ 1 แก้ว เพื่อช่วยลดภาวะขาดน้ำจากการนอนหลับอันยาวนาน อีกทั้งช่วยลดความข้นหนืดของเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี และช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้อีกด้วย

 

2. ดื่มน้ำ 1 แก้ว ช่วงเช้า

เวลา 08.00-09.00 น. ในช่วงเช้านี้ให้คุณดื่มน้ำก่อนมื้อเช้า ควรรอสัก 15-20 นาที ค่อยกินมื้อเช้า ถ้ากินอาหารตามทันทีจะทำให้น้ำย่อยเจือจาง ย่อยอาหารไม่ดี หลังอาหารก็ควรจิบน้ำสักครึ่งแก้วก็พอ

 

3. ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว ช่วงสาย

เวลา 09.00-13.00 น. ช่วงนี้เป็นช่วงที่เริ่มต้นทำงาน ให้คุณดื่มน้ำระหว่างวันไปเรื่อยๆ ระหว่างทำงาน จะช่วยขับของเสีย ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ทั้งนี้คือรวมน้ำที่ดื่มในช่วงพักทานอาหารกลางวันด้วย

 

4. ดื่มน้ำ 2 แก้ว ช่วงบ่ายและเย็น

เวลา 13.00-17.00 น. ถัดมาในช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็น ก็ให้พยายามจิบน้ำเปล่าไปเรื่อยๆ ระหว่างวัน ในปริมาณ 2-3 แก้ว จะช่วยแก้กระหาย ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นอยู่เสมอ

 

5. ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว ช่วงเย็นและก่อนนอน

เวลา 18.00-22.00 น. ให้คุณดื่มน้ำช่วงเย็น ก่อนและหลังทานมื้อเย็น และแบ่งบางส่วนไปดื่มช่วงก่อนนอน เพื่อช่วยชะล้างสิ่งตกค้างในลำไส้ และช่วยป้องกันร่างกายขาดน้ำขณะนอนหลับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ปรับสมดุลร่างกายด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์

ดื่มน้ำลดโรคได้ ด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์


Tag :


บทความที่แนะนำ