ปรับสมดุลร่างกายด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์
Share: facebook_share ปรับสมดุลร่างกายด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์ line_share ปรับสมดุลร่างกายด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์ twitter_share ปรับสมดุลร่างกายด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์ messenger_share ปรับสมดุลร่างกายด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์

ปรับสมดุลร่างกายด้วยน้ำดื่มอัลคาไลน์


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก เมื่อร่างกายทำการดูดซึมน้ำเข้าไปใช้ยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำธรรมดา เนื่องจากมีความเป็นกรดด่างที่สมดุล พอเหมาะกับร่างกายของมนุษย์

 

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส สะอาด ปลอดภัย ดื่มได้ทุกเพศทุกวัย และเต็มไปด้วยคุณสมบัติดังนี้

1. สมดุลความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ต้องไปดึงแร่ธาตุอัลคาไลน์ที่เก็บสะสมไว้ เช่น ในกระดูกและฟัน เพื่อมาทำการปรับสมดุลกรดของเสียในร่างกาย

2. มีแร่ธาตุอัลคาไลน์ในรูปประจุอิออน ซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

3. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส จะมีโมเลกุลเล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้อย่างดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่น

4. มีประจุลบสูงซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี (Excellence Antioxidant) และเป็นธรรมชาติ ช่วยชะลอวัย ความเสื่อมต่าง ๆ และโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้น เช่น โรคร้าย โรคข้อเสื่อม โรคกระดูกพรุน เป็นต้น

 

           น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้คุณประโยชน์ด้านใด

     ปรับสมดุลค่า pH ของกรดในร่างกาย (Neutralize Balance) น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถเข้าไปปรับสมดุลเป็นกรดในร่างกายที่เกิดจากความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่าง ๆ

    ผลวิจัยโดย ดร.โรเบิตท์ โอ ยัง ผู้เขียนหนังสือ “The pH Miracle for Weight loss” กล่าวว่า “ร่างกายจะสร้างเซลล์ไขมันเพื่อจะดักจับ และสมดุลกรดเกินในร่างกาย” และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เราอ้วน และมีไขมันส่วนเกิน ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วยให้กระเพาะอาหารผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูงแต่ตรงกันข้ามกันร่างกายก็จะผลิต bicarbonates ซึ่งมีความเป็นด่างสูง จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด และไหลเวียนไปทั่วร่างกาย เป็นผลดีในการสมดุลกรดในร่างกายเป็นอย่างดี

     แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรดื่มน้ำนี้ทันทีหลังจากที่เพิ่งรับประทานอาหารอิ่ม เพราะจะทำให้ลดความเข้มข้นของน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย (Anti-Oxidant and Anti-Aging) โดยน้ำที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิสจะมีประจุลบสูงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีเยี่ยม ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และดีเอ็นเอในร่างกายอย่างดี การเสื่อมของวัย การเกิดโรคของความเสื่อมต่าง ๆ เช่น โรคกระดูกพรุน ไขข้อ ผิวหนัง เกิดมาจากการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกาย โดยกรดของเสียจากการเผาผลาญอาหาร และสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ดังนั้นการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยสมดุลกรดของเสียในร่างกาย ยังช่วยกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ เหมาะสำหรับผู้ป่วย โรคร้าย และการแก่ก่อนวัยอันควรอีกด้วย

 

          ดูแลร่างกายด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

     น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อายุ 4 – 12 ปี ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5-9 ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใหม่ ๆ ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5-9 ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ จะสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำ และหากออกกำลังกายร่วมด้วยนั้น แนะนำที่ pH 9.5 ส่วนผู้ใดที่ต้องการนำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไปใช้ในการล้างผักผลไม้ เนื้อสัตว์ หุงข้าว ชงกาแฟ สามารถทำได้ แต่ต้องใช้น้ำในระดับ pH ที่ 10

 

          คำแนะนำสำหรับผู้ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

     สำหรับผู้สูงอายุ ควรเริ่มดื่มในปริมาณ น้อยก่อน เช่น ดื่มน้ำอัลคาไลน์ในระดับ 1 ( ตามที่กำหนดในตัวเครื่อง ) ในปริมาณ 8 ออนซ์ ( 236.59 ซีซี ) ต่อวัน ทั้งนี้เนื่องจากภายใน ร่างกายนั้นมีการสะสม ของสารโลหะหนัก สารตกค้าง และสารพิษอื่น ๆ ไว้เป็นเวลานาน บางกรณียังมีการสะสม ของสิ่งตกค้างจากยา ที่รับประทานอย่าง ต่อเนื่องเป็นเวลานาน เราจึงไม่ควรกดดันให้ร่างกาย เข้าสู่ขบวนการขับเอาสารพิษ เหล่านี้ออกจากร่างกาย อย่างรวดเร็วเกินไป เพราะจะทำให้ร่างกาย เกิดปฏิกิริยาได้

  • สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี ไม่แนะนำให้ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ควรดื่มน้ำกรองจาก ปุ่มเครื่องกรอง จากปุ่มเครื่องกรองน้ำบนตัวเครื่อง
  • เด็กอายุระหว่าง 4 – 12 ปี ควรดื่มน้ำอัลคาไลน์ในระดับ 1 เท่านั้น
  • ผู้ใหญ่ควรดื่มน้ำอัลคาไลน์ ในระดับ 1 และ 2 ห้ามดื่มน้ำอัลคาไลน์ระดับ 3 เด็ดขาด

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

การดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์

ชาร์จพลังด้วย ดื่มน้ำอัลคาไลน์

 


บทความที่แนะนำ