คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์ line_share คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์ twitter_share คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์ messenger_share คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์

คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์


ความสดชื่น สามารถหาได้จากไหน บรรยากาศดี ๆ, อาบน้ำตก, เครื่องดื่มเย็น ๆ แท้จริงแล้ว ความสดชื่น อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด เชื่อหรือไม่ว่า เพียงแค่คุณดื่มน้ำที่สะอาด มีสุขอนามัย และมีประโยชน์ เราก็สดชื่นได้

 

     จะทำอย่างไร ให้ร่างกายเรา สามารถคืนความสดชื่นได้อย่างเต็มที่ และมีสุขอนามัยที่ดีได้ เป็นธรรมดาที่มนุษย์เราต้องการแสวงหาความสดชื่นด้วยตัวเอง และแท้จริงแล้ว ความสดชื่นของมนุษย์เรานั้น อาจมาในรูปแบบ น้ำดื่ม แต่ต้องเป็น น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เท่านั้น วิธีเรียกคืนความสดชื่นให้แก่ร่างกายของคุณ จะมีวิธีอะไรทำได้ง่าย ๆ บ้าง ติดตามได้จากบทความในวันนี้กันเลย  

 

ออกกำลังกาย

     จำเป็นอย่างยิ่ง ที่คุณควรออกกำลังกายให้มากขึ้น และสม่ำเสมอ เพราะนั่นจะยิ่งช่วยทำให้ร่างกายสร้างสารเอ็นดอร์ฟินในสมอง โดยอัตโนมัติ เพราะสารนี้ จะให้ความรู้สึกเป็นสุข ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า และอาการอ่อนเพลีย ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญต่อไป อย่างมีประสิทธิภาพ คุณควรจะออกกำลังกาย 3 - 4  วันต่อสัปดาห์ และออกอย่างน้อย วันละไม่ต่ำกว่า 30 นาที เมื่อคุณได้ออกกำลังกายแล้ว ก็จะยิ่งช่วยให้คุณหลับสนิทได้ยาวนานขึ้นได้อีกด้วย

 

ทานอาหารให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ

     รู้หรือไม่ว่าการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่สมดุลนั้น คุณควรทานอาหารที่มีวิตามิน และเกลือแร่ ที่เพียงพอ ซึ่งนั่นจะยิ่งช่วยทำให้คุณมีพลัง และควรเลือกทานข้าว, แป้ง, เนื้อสัตว์ ผักและผลไม้ ในแต่ละมื้อ ให้เพียงพออิ่ม ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป จะยิ่งช่วยทำให้ร่างกายมีพลังงานพอดี และระบบย่อยก็สามารถทำงานต่อไป ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเผาผลาญ ก็จะทำได้อย่างเต็มที่ด้วยเหมือนกัน

 

การนอนกลางวัน

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การนอนกลางวัน สามารถคืนความสดชื่นให้คุณได้จริง ๆ เพราะไม่มีการพักผ่อนไหน จะดีที่สุดเท่ากับการได้นอนเสียแล้ว รู้หรือไม่? การนอนกลางวันเพียง 15 นาที ช่วยให้สมองที่ตื้อตันของเรา กลับมาสดชื่นได้เหมือนเคย เพราะการนอนหลับ เปรียบเสมือนกับการนอนหลับชาร์จพลัง เพราะการนอน จะช่วยลดฮอร์โมนที่เกิดจากความเครียดได้ จึงทำให้สมองผ่อนคลาย สดชื่นขึ้น

 

มองโลกในแง่ดี

     หรือเรียกได้อีกแง่ว่า นั่นคือ การรู้จักปล่อยวาง เพราะการมองโลกในแง่ดี ยิ้มรับกับทุกวิกฤติปัญหาที่พบเจอ นั่นก็ถือว่าเป็นวิธีการสร้างความสดชื่น ในอีกวิธีการหนึ่งได้เป็นอย่างดี ยังไม่พอ หากเราทำวิธีการดังกล่าวได้ อาจจะช่วยทำให้เราสดชื่นขึ้น และยังทำให้ผู้ที่พบเห็น หรืออยู่ข้าง ๆ เรา พลอยสดชื่นไปด้วยกัน เรียกว่า คืนความสดชื่นได้ ด้วยตัวคุณเอง

 

ประโยชน์ของการดื่มน้ำเป็นประจำ

1. ช่วยลดน้ำหนัก

     การดื่มน้ำเปล่าช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้สูงขึ้น ทำให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น การดื่มน้ำเปล่ายังช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น

2. ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึม

     การดื่มน้ำเปล่าในตอนเช้า ประมาณครึ่งลิตรจะช่วยเพิ่มระบบเมตาบอลิซึมในร่างกายได้มากถึง 24 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ร่างกายสามารถขจัดไขมันได้เพิ่มขึ้น ทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นนั่นเอง

3. กระตุ้นสมอง

     การดื่มน้ำเปล่าในตอนเช้าหลังจากตื่นนอน เป็นวิธีการปลุกร่างกายให้ตื่น ทำให้ระบบต่าง ๆ เริ่มทำงาน ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะทำให้สมองทำงานได้ดีขึ้น เพราะสมองมีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณ 75 – 85 เปอร์เซ็นต์ การดื่มน้ำเปล่าจึงทำให้รู้สึกมีสมาธิมากขึ้น

4. ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง

     การดื่มน้ำเปล่าก่อนการทานอาหารประมาณ 30 นาที จะทำให้ทานอาหารได้น้อยลง นอกจากนี้ยังช่วยลดความอยากทานขนมของหวาน การดื่มน้ำเปล่า จึงช่วยทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. กระตุ้นระบบการขับถ่าย

     สำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูก การดื่มน้ำเปล่าเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายให้เป็นปกติ ลองเพิ่มปริมาณการดื่มให้มากขึ้น จะทำให้ขับถ่ายได้คล่อง เพราะการดื่มน้ำเปล่าจะช่วยขับสารพิษ และของเสียออกจากร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรงไม่ป่วยง่าย

6. ลดความเสี่ยงต่อโรคร้าย

     การดื่มน้ำในปริมาณที่พอดี จะช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคร้าย เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคมะเร็งลำไส้ และโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

7. ทำให้หัวใจทำงานดีขึ้น

     การดื่มน้ำเปล่าเพียงแค่ 5 แก้วใน 1 วัน ก็ช่วยทำให้การทำงานของหัวใจมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามอย่างน้อยควรดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้วต่อวัน

8. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว

     การดื่มน้ำน้อยส่งผลเสียต่อผิวหนัง ทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื่น ดูแห้งกร้าน การดื่มน้ำเปล่าจะทำให้ผิวสดใส ทำให้ผิวหนังมีสุขภาพดี

9. ประหยัดค่าเครื่องดื่ม

     การดื่มน้ำเปล่านั้นมีประโยชน์สูงสุดต่อร่างกาย และมีราคาถูก เมื่อเทียบกับเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ จึงช่วยให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น

10. ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย

     หากรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่สดชื่น ให้ลองเพิ่มการดื่มน้ำให้มากขึ้น เพราะสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย เกิดจากภาวะที่ร่างกายขาดน้ำ

 

คืนพลังความสดชื่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอัลคาไลน์

     เพราะการดื่มน้ำเปล่า อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะช่วยทำให้ร่างกายทำงานต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้นขึ้น เพราะเวลาที่ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ ร่ายกายจะปรับตัว เพื่อให้ได้น้ำมาใช้ในกระบวนการเผาผลาญอาหารให้กลายเป็นพลังงาน โดยเฉพาะหากคุณ ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ด้วยน้ำที่มีค่า pH 8.5 จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย และยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง จากนั้นร่างกายก็จะผลิต Bicarbonates ที่มีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ช่วยให้ร่างกายคืนสมดุล คืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดกรดเป็นพิษในเลือด ต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- แค่ดื่มน้ำ ก็ลดความเสี่ยงภาวะเลือดเป็นกรดได้

- น้ำดื่มคลายร้อน ช่วงหน้าร้อน


บทความที่แนะนำ