น้ำดื่มคลายร้อน ช่วงหน้าร้อน
Share: facebook_share น้ำดื่มคลายร้อน ช่วงหน้าร้อน line_share น้ำดื่มคลายร้อน ช่วงหน้าร้อน twitter_share น้ำดื่มคลายร้อน ช่วงหน้าร้อน messenger_share น้ำดื่มคลายร้อน ช่วงหน้าร้อน

น้ำดื่มคลายร้อน ช่วงหน้าร้อน


เข้าสู่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เป็นใครก็คงอยากหาอะไรทำคลายร้อน เช่น อาบน้ำวันล่ะ 5 เวลาบ้าง หรือนอนในห้องแอร์เย็นๆ แต่ร้อนกายไม่เท่าร้อนใจหรอก หากได้ดื่มเครื่องดื่มคลายร้อน จิตใจเราคงกระชุ่มกระชวยขึ้นบ้าง

 

     แน่นอนว่าปีนี้เป็นปีประวัติศาสตร์ของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่ไม่มีการจัดประเพณีสงกรานต์เกิดขึ้น เหล่าวัยรุ่นก็คงต่างพากันเซ็งออกหน้า ที่คงไม่มีโอกาสได้ออกไปสาดน้ำกับคนแปลกหน้ากัน แต่เชื่อเถอะ ว่าเชื้อโรคร้ายตัวนี้ น่ากลัวกว่า ฉะนั้นแล้ว เมื่ออยู่บ้านเฉยๆ มันก็คงร้อนอกร้อนใจน่าดู จนอยากจะหาเครื่องดื่มอะไรมาทานให้คลายหายร้อนไปสักพัก วันนี้ เราจึงรวบรวมน้ำดื่มคลายร้อนมาให้เลือกหาดื่มกัน บอกได้เลยว่าอย่างสุดท้าย เจ๋งที่สุด

 

น้ำส้มคั้น

     ด้วยความเปรี้ยว ซาบซ่าน ผสานความหวานของน้ำส้ม แต่แนะนำว่าจะต้องเป็นน้ำส้มคั้นสด 100% เท่านั้น นอกจากจะให้วิตามินซีอย่างเต็มแก้วแล้ว ความเปรี้ยวฉ่ำหวานของน้ำส้ม ยังกระตุ้นพลังความสดชื่น ปลุกชีวิตชีวาให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่หากน้ำส้มที่คั้นมีรสเปรี้ยวไปหน่อย ก็สามารถเติมเกลือเล็กน้อย เพื่อให้รสชาติกลมกล่อมยิ่งขึ้นได้ สำหรับน้ำส้มคั้นนั้นจะให้พลังงานอยู่ที่ประมาณ 122 แคลอรีเท่านั้น นับว่าเบาต่อสาวๆ ที่กำลังดูแลรูปร่างอย่างยิ่งยวด และช่วยคลายร้อนได้อย่างแน่นอน

 

สมูทตี้

     สมูทตี้ เป็นเครื่องดื่มสุดโปรดที่ได้รับความนิยมมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว โดยเฉพาะสาวๆ ที่รักสุขภาพและชื่นชอบการดื่มด่ำรสชาติของผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลอง อย่าช้า หยิบเอาผลไม้ที่คุณชื่นชอบและเป็นมิตรต่อการควบคุมน้ำหนักมาปั่นเป็นสมูทตี้ แนะนำ สตรอว์เบอร์รี, กีวี, ส้มและแอปเปิล โดยเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งมาปั่นผสมกับโยเกิร์ตและนมไขมันต่ำ เพียงเท่านี้ก็จะได้เครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อน แถมแคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน แต่กลับเพิ่มพลังความสดชื่นได้อย่างเต็มๆ อีกด้วย

 

น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง

     สภาพอากาศที่ร้อนจัดจ้า เยี่ยงนี้ ย่อมทำให้ร่างกายของเราอ่อนเพลียจากแดดง่ายเสมอ คงจะดีไม่น้อยหากเราได้ดื่มน้ำมะนาวสดชื่น ซาบซ่า ไปพร้อมๆ กัน งานนี้แนะนำให้สาวๆ คั้นมะนาวสดประมาณ 1 - 1 1 / 2 ลูกผสมกับน้ำอุ่นประมาณครึ่งแก้วกาแฟ จากนั้น นำน้ำผึ้งมาใส่ลงไปเพื่อเพิ่มรสหวาน ตัดรสอีกเล็กน้อยด้วยเกลือสักประมาณปลายช้อนชา คนไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมเข้ากัน เติมน้ำแข็งลงไป จากนั้นดื่มคลายร้อนกันเลยให้หนำใจ ส่วนน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง หากเรานำมาทำเป็นเครื่องดื่ม มันยังมีสรรพคุณเป็นยา โดยจะช่วยให้เกิดความชุ่มคอได้ด้วยนั่นเอง

 

แตงโมปั่น

     ผลไม้ฉ่ำน้ำรสหวานอย่างแตงโม แม้ไม่ได้แช่เย็น ก็ยังสามารถให้ความสดชื่นแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อนๆ แนะนำให้นำแตงโมมาปั่นเป็นเครื่องดื่มเลย โดยนำเนื้อแตงโมปริมาณ 100 กรัม มาปั่นรวมกันกับน้ำแข็งเกล็ด 1 แก้ว จากนั้น อาจจะเติมน้ำหวานหรือไซรัปลงไปเพิ่มอีกหน่อยก็แล้วแต่ชอบเลย ที่สำคัญแตงโม 100 กรัมให้พลังงานเพียงแค่ประมาณ 30 กิโลแคลอรีเท่านั้น รับรองไม่ทำลายหุ่นสวยของสาวๆ ให้พังลงแน่นอน

 

น้ำด่างหรือน้ำอัลคาไลน์

     ใช่แล้ว หากอยากหาน้ำดื่มที่สามารถช่วยคลายร้อนและทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยได้จริงๆ แนะนำให้ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะน้ำดื่มอัลคาไลน์ขวดนี้ ให้ประโยชน์และผลที่มากกว่าแค่น้ำดื่มปกติทั่วไป เพราะเป็นน้ำที่สามารถเข้าไปปรับสมดุลเป็นกรดในร่างกายที่เกิดจาก, น้ำอัดลม, อาหารจานด่วน, กาแฟ,  เหล้า, บุหรี่, ความเครียด, มลพิษต่างๆ ซึ่ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย ช่วยให้กระเพาะอาหารผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง จากนั้นร่างกายจะผลิต Bicarbonates ที่มีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ช่วยให้ร่างกายคืนสมดุลดี คืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดกรดเป็นพิษในเลือด ต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ เพิ่มออกซิเจนและคืนความสดชื่นแก่ร่างกาย คลายร้อนได้ผลดีที่สุดจริงๆ

 

     ร้อนๆ แบบนี้ เครื่องดื่มดับกระหายคลายร้อนที่หาดื่มง่ายมากที่สุด และยังเป็นมิตรกับสุขภาพร่างกายมาโดยตลอด ต้อง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แนะนำให้ดื่มเลยทันที รับรอง นอกจากจะช่วยดับกระหายคลายร้อนแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานฟิตขึ้นอีกด้วย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ไร้เค็ม

- น้ำด่าง รักษาสุขภาพ รักษาโรค


Tag :


บทความที่แนะนำ