ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน
Share: facebook_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน line_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน twitter_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน messenger_share ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )ก่อนมื้ออาหารเพื่อลดอ้วน


สาว ๆ ที่กำลัง ลดน้ำหนัก เคยได้ยินใช่ไหมว่าให้ ดื่มน้ำ เยอะ ๆ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอต่อวัน แล้วทำไม ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ถึงมีความสัมพันธ์กับ การลดน้ำหนัก วันนี้เราจะพาคุณมาหาคำตอบเรื่องนี้กัน

ทางการแพทย์ แนะนำให้ ดื่มน้ำสะอาด อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อทำหน้าที่กำจัดสารพิษ และของเสียออกจากร่างกาย นำส่งสารอาหาร และออกซิเจนให้เซลล์ในร่างกาย ช่วยให้เนื้อเยื่อและอวัยวะชุ่มชื้น ช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกาย แม้กระทั่งช่วยรักษาอาการป่วยเล็กๆ น้อยๆ ให้หายไปได้เอง โดยไม่ต้องพึ่งยา แต่ให้ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แทน เช่น อาการคอแห้ง เจ็บคอ ตัวร้อน ร้อนใน อาการท้องผูก อาการเหนื่อยล้า เป็นต้น


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ได้แก่

1. แก้ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) : โดยเฉพาะในหน้าร้อน ร่างกายจะสูญเสียน้ำ ได้ง่ายกว่าปกติ


2. แก้ท้องผูก ช่วยระบาย : การ ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในตอนเช้าหลังตื่นนอน ช่วยกำจัดไขมันตกค้าง และกำจัดแบคทีเรียได้ดี ( ภาวะท้องผูกบ่อย ๆ อาจสัมพันธ์กับ โรคมะเร็งลำไส้ )


3. ช่วยในการย่อย : โดยปกติลำไส้ของคนเรา จะปล่อยน้ำเข้ามา ทางลำไส้เพื่อช่วยย่อย ซึ่งถ้าเรา ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ ก็จะมีส่วนช่วยให้ กระบวนการย่อย ทำงานได้ดีขึ้น


4. ช่วยขับน้ำลาย : น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยขับน้ำลาย ซึ่งน้ำลายก็จะช่วย ฆ่าเชื้อโรคในปาก และกำจัดกลิ่นปากได้ด้วย


5. ป้องกันไข้หวัด : ผู้ป่วยที่เป็นหวัด ให้ดื่มน้ำอุ่น ๆ ผสมมะนาว ดื่มหลังอาหารเย็นบ่อย ๆ จะช่วยรักษา อาการหวัด ให้ดีขึ้นได้


6. แก้ปากอักเสบ : การ ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้เพียงพอช่วยแก้ร้อนใน ปากอักเสบ และแก้ฟันผุได้ เพราะไปกระตุ้นการหลั่งน้ำลาย ซึ่งน้ำลายก็ไปช่วย ฆ่าเชื้อโรคในช่องปาก


7. ช่วยลำเลียงอาหาร : น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยลำเลียงอาหาร จากกระเพาะ ไปสู่ลำไส้ได้ง่าย ทำให้กระเพาะย่อยง่าย ลดความเสี่ยง การเกิดโรคกระเพาะอาหาร และลดการเกิดแก๊สในท้อง


8. เสริมภูมิต้านทาน : การดื่มน้ำให้เพียงพอ ทำให้การจับของ ภูมิต้านทาน ต่อผิวลำไส้ และ ระบบ complement ทำงานได้ดีขึ้น จึงช่วยส่งเสริม ภูมิต้านทาน ให้ลำไส้แข็งแรง

วิธี ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ช่วยลดน้ำหนัก

มีกูรูด้านสุขภาพ หลายคนแนะนำ ให้ ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เยอะ ๆ ช่วง ลดน้ำหนัก เพราะช่วยกระบวนการ เผาผลาญได้ดีขึ้น เมื่อเผาผลาญไขมันได้ดี ก็จะ ลดน้ำหนัก ได้อย่างได้ผล อีกอย่างคือ มีผลในทางอ้อมด้วย การกิน น้ำเปล่า ก่อนกินอาหาร 15-20 นาที จะช่วยให้อิ่มเร็วกว่าปกติ นอกจากนี้เรายังมีวิธี ดื่มน้ำ ให้เหมาะสม ในแต่ละวัน มาฝากคุณผู้หญิงกันด้วย

1. ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังตื่นนอน

เวลา 06.00-07.00 น. หรือหลังตื่นนอน ให้คุณ ดื่มน้ำ 1 แก้ว เพื่อช่วยลดภาวะขาดน้ำ จากการนอนหลับอันยาวนาน อีกทั้งช่วยลด ความข้นหนืดของเลือด ช่วยให้เลือด ไหลเวียนได้ดี และช่วยกระตุ้น การขับถ่ายได้อีกด้วย

2. ดื่มน้ำ 1 แก้ว ช่วงเช้า

เวลา 08.00-09.00 น. ในช่วงเช้านี้ให้คุณ ดื่มน้ำ ก่อนมื้อเช้า ควรรอสัก 15-20 นาที ค่อยกินมื้อเช้า ถ้ากินอาหารตามทันที จะทำให้น้ำย่อยเจือจาง ย่อยอาหารไม่ดี หลังอาหารก็ควร จิบน้ำสักครึ่งแก้วก็พอ

3. ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว ช่วงสาย

เวลา 09.00-13.00 น. ช่วงนี้เป็นช่วง ที่เริ่มต้นทำงาน ให้คุณ ดื่มน้ำ ระหว่างวันไปเรื่อย ๆ ระหว่างทำงาน จะช่วยขับของเสีย ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ทั้งนี้คือรวม น้ำ ที่ดื่มในช่วงพัก ทานอาหารกลางวันด้วย

4. ดื่มน้ำ 2 แก้ว ช่วงบ่าย และเย็น

เวลา 13.00-17.00 น. ถัดมาในช่วงบ่าย จนถึงช่วงเย็น ก็ให้พยายามจิบ น้ำเปล่า ไปเรื่อย ๆ ระหว่างวัน ในปริมาณ 2-3 แก้ว จะช่วยแก้กระหาย ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นอยู่เสมอ

5. ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว ช่วงเย็น และก่อนนอน

เวลา 18.00-22.00 น. ให้คุณ ดื่มน้ำ ช่วงเย็น ก่อน และหลังทานมื้อเย็น และแบ่งบางส่วน ไปดื่มช่วงก่อนนอน เพื่อช่วยชะล้าง สิ่งตกค้างในลำไส้ และช่วยป้องกัน ร่างกายขาดน้ำ ขณะนอนหลับ

 

                                                                                                                                                                                                    ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 


สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีกินและดื่มปลอดภัยคลายร้อน

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ