วิธีเพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย
Share: facebook_share วิธีเพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย line_share วิธีเพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย twitter_share วิธีเพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย messenger_share วิธีเพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย

วิธีเพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย


ออกซิเจนในร่างกาย สามารถเพิ่มได้ง่ายๆ หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการรับประทานสารอาหารเข้าไป และนี่คือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ น้ำด่าง ที่เมื่อดื่มเข้าไปแล้ว จะคืนความสดชื่นให้แก่ร่างกาย

 

     ธรรมดาที่ร่างกายของมนุษย์เรา ออกซิเจน คือสิ่งสำคัญ ที่เราไม่อาจขาดได้ ขึ้นอยู่ว่าจะมีมากหรือน้อยเท่านั้น แต่หากเราดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะเป็นการช่วยเข้าไปปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย และยังเพิ่มออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายได้อีกด้วย แล้วค่าออกซิเจนในเลือด ปกติอยู่ที่เท่าไหร่กัน ?

 

ค่าออกซิเจนในเลือด ปกติอยู่ที่เท่าไหร่ ?

     ถ้าร่างกายได้รับออกซิเจน และน้ำที่เพียงพอ ก็จะส่งผลให้มีผิวพรรณที่สวย ดูดีจากภายในสู่ภายนอก แล้วค่าออกซิเจนในเลือด ปกติจะอยู่ที่เท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอ ปกติแล้วค่าออกซิเจนในเลือด ควรจะอยู่ที่ 96 – 99 % ของความอิ่มตัวสูงสุดในเลือด

 

วิธีเพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย

 

สูดหายใจเต็มๆ

     อันนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดี การหายใจเต็มที่ จะทำให้ร่างกาย ได้รับออกซิเจนได้มากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่เราเครียด จะยิ่งรู้สึกถึงความแตกต่าง เพราะตอนเราเครียด กล้ามเนื้อร่างกายจะเกร็ง ทำให้ระดับออกซิเจนลดลง คนที่รู้สึกอยากผ่อนคลายความเครียด ก็หายใจเข้าลึกๆ ยาวๆ ( หายใจเข้าท้องป่อง กลั้นไว้ แล้วค่อยๆ ปล่อยออก ) ออกซิเจนจะเข้าไปเต็มปอด ออกซิเจนในเลือดก็จะเพิ่มขึ้น จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาก

 

ออกกำลังกายเป็นประจำ

     ควรหมั่นออกกำลังกายให้ได้ สัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ครั้งละอย่างน้อย 30 นาที จะช่วยให้ร่างกายเพิ่มปริมาณออกซิเจนได้มากขึ้น แถมยังช่วยทำให้หัวใจทำงานมากขึ้น และเลือดก็จะถูกสูบฉีดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ในร่างกายเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

 

อบความร้อน

     ความร้อนจากห้องซาวน่า การสตรีม หรือแม้แต่การแช่น้ำร้อน จะช่วยให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ช่วยส่งผ่านออกซิเจนในเลือดไปยังส่วนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เพราะความร้อนนี้ จะทำให้หลอดเลือด และเส้นเลือดฝอยบริเวณผิวขยายตัว ที่สำคัญ ยังมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อและการหายใจผ่อนคลายมากขึ้น

 

นวด

     ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งนี้ก็สามารถช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกายให้เราได้ เพราะตอนที่เรารู้สึกปวดเมื่อย ก็หมายความว่ากล้ามเนื้อของเรากำลังหดตัว เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี กล้ามเนื้อจะขาดออกซิเจนและสารอาหาร ดังนั้นให้ใช้มือ นวดเป็นวงกลมเล็กๆ ทั่วบริเวณกล้ามเนื้อที่ตึง กดด้วยแรงพอดีๆ ตรงจุดที่ปวด ก็จะรู้สึกดีขึ้น

 

ดื่มน้ำ เพื่อเพิ่มออกซิเจน

     คิดว่าหลายคนคงไม่รู้ ว่าการดื่มน้ำก็ช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกายได้ด้วย ซึ่งปกติน้ำดื่มทั่วไปจะมีค่าออกซิเจนละลายอยู่ประมาณ 7 มก.ต่อลิตร มีงานวิจัยมากมายที่นักวิทยาศาสตร์ ได้ค้นพบว่า ชุมชนที่ห่างไกลที่ปริโภคน้ำจากแหล่งน้ำธรรมชาติทีมีออกซิเจนอยู่มากมาย มีอายุยืนยาว ไม่เคยเจ็บป่วยเลย และดูอ่อนเยาว์กว่าวัย การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เหมาะสม เป็นประจำทุกวัน จึงให้ประโยชน์แก่ร่างกาย และดีต่อสุขภาพ ยิ่งเป็นน้ำดื่มที่มีที่มีปริมาณออกซิเจนสูง ๆ ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด ยิ่งเพิ่มคุณประโยชน์ให้แก่ร่างกายอย่างมาก

 

     การเพิ่มขึ้นของปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด วัดค่าได้จาก เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว สามารถส่งผลให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายคนเรา ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ส่วนสมองก็จะมีการกระตุ้นให้มีระบบความจำที่ดีขึ้น และมีสมาธิมากขึ้น ถ้าเป็นส่วนตับ ก็จะสามารถกำจัดสารพิษต่างๆ ที่เข้ามาในในร่างกายของเราได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คนที่ต้องการเน้นเรื่องของสุขภาพความงาม การมีสุขภาพดี คือ การทำให้ร่างกายสามารถที่จะได้รับออกซิเจนและใช้มันให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดนั่นเอง ก็จะทำให้อวัยวะต่างๆทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล และ ยังช่วยเร่งการขจัดของเสียออกจากร่างกายอีกทางหนึ่งด้วย

 

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ เพิ่มออกซิเจน คืนความสดชื่นแก่ร่างกาย

     แน่นอนว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ย่อมให้ประโยชน์และผลที่มากกว่าแค่น้ำดื่มปกติทั่วไป เพราะเป็นน้ำที่สามารถเข้าไปปรับสมดุลเป็นกรดในร่างกายที่เกิดจาก, น้ำอัดลม, อาหารจานด่วน, กาแฟ,  เหล้า, บุหรี่, ความเครียด, มลพิษต่างๆ ซึ่ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย ช่วยให้กระเพาะอาหารผลิตน้ำย่อยที่มีความเป็นกรดสูง จากนั้นร่างกายจะผลิต Bicarbonates ที่มีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ช่วยให้ร่างกายคืนสมดุลดี คืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดกรดเป็นพิษในเลือด ต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ เพิ่มออกซิเจนและคืนความสดชื่นแก่ร่างกาย

 

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มที่สะอาด ปราศจากการปนเปื้อน และมีแร่ธาตุสารอาหารที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโปรแทสเซียม ผสมอยู่ในน้ำ และจะต้องไม่มีแร่ธาตุจำพวกโลหะหนักผสมอยู่ สำหรับผู้ที่ได้ดื่มน้ำอัลคาไลน์เป็นประจำ ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้ดีกว่าน้ำดื่มประเภทอื่นๆ หลายเท่า

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- น้ำดื่มอัลคาไลน์ ไร้เค็ม

-ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ดื่มแล้วสุขภาพดี


Tag :


บทความที่แนะนำ