ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน สุขภาพดีง่ายๆด้วยตัวคุณ
Share: facebook_share ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน สุขภาพดีง่ายๆด้วยตัวคุณ line_share ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน สุขภาพดีง่ายๆด้วยตัวคุณ twitter_share ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน สุขภาพดีง่ายๆด้วยตัวคุณ messenger_share ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน สุขภาพดีง่ายๆด้วยตัวคุณ

ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน สุขภาพดีง่ายๆด้วยตัวคุณ


ร่างกายคนเรามี “น้ำ” เป็นองค์ประกอบถึง 70% ซึ่งหากร่างกายไม่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอจะส่งผลการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายการ ดื่มน้ำ สามารถดื่มได้ทุกเวลาแต่หลาย ๆ คนอาจไม่รู้ว่าการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

 

ประโยชน์การ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน

1. เติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย

     ร่างกายของเรา จะขาดความชุ่มชื้นหลังตื่นนอน ถึงแม้ว่าก่อนนอน จะ ดื่มน้ำ มากแค่ไหน ดังนั้น เราควรเติมความชุ่มชื้น เพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไป เพราะ ไม่เพียงแต่การเติมน้ำให้เซลล์ในร่างกาย แต่ยังช่วยเรื่องผิวพรรณให้สดใสชุ่มชื้นอีกด้วย ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ หลังตื่นนอน เนื่องจาก สารคาเฟอีนในกาแฟจะกระตุ้นให้ร่างกายขับน้ำออกมามากกว่าปกติ

 

2. ล้างสารพิษ

     นอกจากการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จะเป็นการเติมน้ำให้เซลล์มีความเปล่งปลั่งแล้ว ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย ในขณะที่หลับร่างกายจะทำการฟื้นฟู สร้างพลังงาน และควบคุมสมดุลฮอร์โมน ส่งผลให้สารพิษ และสิ่งสกปรกที่ตกค้างในร่างกาย ถูกขับออกมา และขจัดออกไป

 

3. กระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ

     การ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดน้ำหนักได้ เนื่องจาก น้ำ เป็นตัวช่วยให้กระบวนการระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น โดนจะเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญแคลอรีในระหว่างวัน นอกจากนี้ การ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนยังช่วยควบคุมความอยากอาหารได้อีกด้วย

 

4. เติมพลังให้สมอง

     สมอง ( Brain ) มีน้ำเป็นองค์ประกอบมากถึง 75% ซึ่งหากดื่มน้ำไม่เพียงพอ จะส่งผลให้สมองทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ หรือมีอาการปวดศีรษะได้ การ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จะช่วยให้สมองปลอดโปร่ง และรู้สึกสดชื่นได้ดี

 

5. ช่วยในการขับถ่าย

     สาเหตุหลักของอาการท้องผูก คือ การ ดื่มน้ำ น้อย การ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จะทำให้สดชื่น และยังสามารถช่วยอาการท้องอืด โดยน้ำ จะเป็นตัวช่วยให้อุจจาระเคลื่อนไหวง่ายขึ้น รวมถึง ในช่วงเช้าหลังตื่นนอน ลำไส้ใหญ่ของเรา จะทำงานได้ดีในเวลานี้ หากมีการขับถ่ายในเวลานี้ก็จะเป็นผลดี และการ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน จะช่วยต่อให้ลำไส้ใหญ่ มีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นด้วย

 

6. ป้องกันการเกิดโรค

     การ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน ช่วยบรรเทาอาการ หรือป้องกันการเกิดโรคบางโรคได้ เช่น โรคกระเพาะ โรคเบาหวาน อาการข้อเข่าเสื่อม เป็นต้น

 

     จากที่กล่าวข้างต้น จะเห็นว่า การ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอน มีประโยชน์หลายประการ เมื่อทราบอย่างนี้แล้วเราก็ควร ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนซักแก้ว โดยขอแนะนำให้ตั้งขวดน้ำไว้ที่หัวเตียง หรือโต๊ะข้างเตียง เพื่อให้สามารถ ดื่มน้ำ หลังตื่นนอนได้ทันที และติดเป็นกิจวัตรที่ดี

 

ดูแลร่างกายด้วยการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

     น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) น้ำดื่มสะอาดที่มีคุณภาพ มีแร่ธาตุที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย มีค่า pH 8.5 ช่วยลดความเป็นกรดในร่างกาย ช่วยให้เกิดความสมดุลต่อร่างกาย ส่งผลให้ ร่างกาย แข็งแรง และได้รับความสดชื่น มีประโยชน์ ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่ วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังเป็นน้ำที่มากจากธรรมชาติ แถมด้วย มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ สามารถ ดื่มได้ ทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ เช่นกัน คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่ม นั้น การ ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )  ควรเริ่มดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ตั้งแต่อายุประมาณ 5 – 12 ปี และ ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5 - 9 และใน ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใหม่ ๆ ก็ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5 - 9 เช่นกัน และ หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ จึงค่อยดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีค่า 9 pH เป็นประจำได้ ทั้งนี้เพื่อ เป็นการให้ ร่างกาย ของเรานั้น รับการ ปรับตัวก่อน การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง จะไป ช่วยปรับสมดุลกรดเกิน ใน ร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี แถมยังไป ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย อีกด้วยนะ ( Anti - Oxidant and Anti - Aging ) น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีรสชาติ ดี ทั้งยังให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มได้ง่าย และ ดื่มได้มากขึ้น นะจ้ะจะบอกให้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ