น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน
Share: facebook_share น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน line_share น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน twitter_share น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน messenger_share น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน

น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน


ดื่มน้ำ คือ ชีวิตประจำวัน ของเราอยู่แล้ว แล้วรู้หรือไม่ว่า การดื่มน้ำนั้น มีผลดีต่อสุขภาพ หลายคนดื่มน้ำ ไม่รู้ว่าสะอาดไหม วันนี้เรามาบอกน้ำ ที่ไม่ควรดื่ม กันเพื่อปกกันโรค ที่มากับน้ำ และ สารต่าง ๆ

 

น้ำมีความสำคัญ ต่อร่างกายมาก ซึ่งหลาย ๆ ท่านทราบกันดีอยู่แล้ว แต่ใช่ว่าน้ำทุกชนิด จะมีประโยชน์ น้ำบางชนิด อาจส่งผลเสีย ต่อสุขภาพของเรา ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา ซึ่งไม่เป็นผลดีกับร่างกายแน่ ๆ


มาดูกันว่าน้ำ ที่ไม่ควรนำมาบริโภค มีลักษณะอย่างไรบ้าง
1.น้ำอ่อน คือ น้ำที่ไม่มีแร่ธาตุ อาจมีส่วนทำให้เกิด โรคหัวใจ และ ความดันโลหิตสูง เพราะน้ำอ่อน จะทำให้ร่างกาย ต้องปรับตัว และ ดึงแร่ธาตุต่าง ๆ ในร่างกาย ออกมาใช้แบบไม่มี การหยุดพัก ซึ่งเป็นสาเหตุ ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ

 

2.น้ำกลั่น คือ น้ำที่บริสุทธิ์ และ ไม่มีเกลือแร่ ซึ่งถ้าดื่มเป็นประจำ ก็จะทำให้ร่างกาย ไม่ได้รับแร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ ส่งผลให้ร่างกาย ต้องดึงแร่ธาตุ ที่จำเป็น เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และ เกลือแร่ออกมาใช้

 

3.น้ำดื่ม บรรจุขวดบางชนิด ที่ไม่ได้ผ่านการรับรอง หากมองด้วยตาเปล่า อาจดูใสสะอาด แต่ 25 เปอร์เซ็นต์ ของน้ำดื่มบรรจุขวด เป็นเพียงการนำ น้ำประปามาใส่ขวด และ ปรับปรุงคุณภาพเล็กน้อยเท่านั้น ในประเทศสหรัฐฯ พบว่ามีสิ่งต่าง ๆ ปนเปื้อนอยู่มากกว่า 2,100 ชนิด และ ในจำนวนนี้ ยังเป็นอันตราย ต่อสุขภาพถึง 190 ชนิด

 

4.น้ำประปา อย่างที่เราทราบกันดีว่า เป็นน้ำที่ใช้สำหรับ อุปโภค บริโภค เช่น การซักล้าง ล้างภาชนะ ล้างรถ นำมาดื่มกิน เป็นต้น ถึงแม้จะมีคลอรีน ที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อ แบคทีเรีย ได้ก็จริง แต่ก็มีโอกาส ก่อให้เกิดสารพิษ ไตรฮาโรมีเทน ( Trihalomethanes - THM ) ที่เกิดจากคลอรีน ทำปฏิกิริยากับสารอินทรีย์ ในธรรมชาติ ซึ่งละลายอยู่ในน้ำ ก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โลหิตจาง มะเร็งลำไส้ใหญ่ สมองเสื่อม เป็นต้น

 

5.น้ำอัดลม มีส่วนประกอบที่สำคัญอยู่ 3 ส่วน คือ น้ำ น้ำตาล และ หัวเชื้อ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ให้กลิ่น สี และ กรดคาร์บอนิก น้ำอัดลมจัดเป็นน้ำ ที่ไม่มีแร่ธาตุ เมื่อดื่มแล้วทำให้ร่างกาย สูญเสียแร่ธาตุ ที่จำเป็นออกมาใช้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้ เช่น กระดูกพรุน ข้ออักเสบ ความเสื่อมต่างๆ แก่ก่อนวัย เป็นต้น

 

6.น้ำหวาน / น้ำผลไม้สำเร็จรูป คือ น้ำตาลกับสีผสมน้ำ โดยมีการแต่งกลิ่นธรรมชาติ และ อาจเติมวิตามิน หรือ แร่ธาตุ ปะปนอยู่บ้าง แต่จะก่อให้เกิดผลร้าย มากกว่าผลดี กับร่างกายในระยะยาว เช่น โรคอ้วน โรคไขมันในเลือดสูง เป็นต้น

 

จะเห็นได้ว่า น้ำพวกนี้จะเป็น ภัยต่อสุขภาพนะครับ แต่น้ำที่เรากำลังแนะนำนั้นก็ คือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ดีต่อสุขภาพมากที่สุด

 

น้ำเป็นส่วนหนึ่งสำคัญ ของร่างกายเพราะ ร่างกายต้องก็พึ่งน้ำ เหมือนกัน ดังนั้นการดื่มน้ำ ทำให้เรามีแรง ทดแทนกับสิ่ง ที่ขาดหายไปนั้นเอง โดยเฉพาะนักกีฬา หรือ คนที่เสียเหงื่อเป็น จำนวนมาก

 

การดื่มน้ำ มีประโยชน์ ต่อร่างกาย อย่างมาก ยิ่งเป็น น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ซึ่งเป็นน้ำที่สามารถช่วย เจือจางความเป็นกรด ของร่างกายได้ สารพัดประโยชน์แล้ว ยิ่งช่วยให้มองเห็นชัด ถึงความสำคัญ ของการ ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ขึ้นมากอย่างทวีคูณ เลยทีเดียว มองหาน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

อ่านบทความเพิ่มเติม

Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์

ทำความรู้จักน้ำ 7 ประเภท


Tag :


บทความที่แนะนำ