น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง หลายคนอาจจะมองว่าเป็นน้ำดื่ม ก็คงเหมือนกันทั้งหมด แต่ไม่ใช่เลย น้ำด่าง มีความแตกต่างจากน้ำดื่มปกติที่เราดื่มอยู่มาก ทั้งค่า pH ขนาโมเลกุล หรือต่าง ๆ และ น้ำด่าง ก็ช่วยให้ร่างกาย ชุ่มชื่น ด้วยนะ

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water ) เป็นน้ำที่ดีต่อสุขภาพ คือ น้ำดื่มที่มีค่าความเป็นด่างสูงกว่าปกติ และมีแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการผสมอยู่มากมาย อาทิเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และโปรเทสเซียม น้ำอัลคาไลน์สามารถดูดซึมน้ำเข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ง่าย เพราะเป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำธรรมดา เนื่องจากมีความเป็น กรด - ด่าง ที่พอเหมาะ พอเหมาะกับร่างกายของมนุษย์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน ได้แข็งแรงมากขึ้น

 

ตารางอธิบายค่าความเป็น กรด - ด่าง

ค่า pH ในน้ำดื่มทั่วไป หรือ น้ำสะอาด พบว่าส่วนใหญ่แล้วน้ำดื่มจะมีค่าราว ๆ pH = 7 คือ มีค่าเป็นกลาง หรือ อาจจะต่ำกว่านิดหน่อย หรือพูดง่าย ๆ คือเป็นกรดนิด ๆ ในขณะที่พวกน้ำแร่จากธรรมชาติ เนื่องจากมีแร่ธาตุที่เป็นด่างเจือปนอยู่ มันก็อาจจะมีค่าเป็นด่างนิดๆ คือ pH = 8 - 8.5

 

ตารางค่าความเป็นกรด และด่างของอาหาร และน้ำชนิดต่างๆ

ข้อมูลจาก : Department of Health, Northern Territory Government, Australia ได้อธิบายค่าความเป็นกรด - ด่าง ของอาหาร เครื่องดื่ม ของเหลว ชนิดต่างๆ ได้ดังนี้

 

- น้ำอัดลม มีค่าเป็นกรด คือ pH = 2 กว่า ๆ

- กาแฟ มีความเป็นกรดนิด ๆ อยู่ที่ราว ๆ pH = 5

- นม มีความเป็นกรดนิด ๆ เช่นกัน pH ราว ๆ 6.8

- เลือด มีความเป็นด่างเล็กน้อย ราว ๆ pH = 7.4

- น้ำทะเล มีค่า pH = 8

- ปัสสาวะ ของคนเราโดยปกติแล้วจะมีค่าเป็นกรดนิด ๆ คือ ราว ๆ pH = 6 แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ค่าอาจจะแกว่งระหว่าง pH = 4.5 - 8

 

น้ำด่าง หรือน้ำอัลคาไลน์ ช่วยทำให้ร่างกายชุ่นชื่น

ร่างกายคนเรา ในอวัยวะส่วนต่าง ๆ ก็มีค่า กรด - ด่าง ไม่เหมือนกัน ซึ่งมีความต่างต่างกันตามบทบาท และหน้าที่ของอวัยวะนั้น ๆ โดยลองมาดูกันว่า อวัยวะส่วนต่าง ๆ ของเรา มีค่า pH เท่าไหนกันบ้าง มีดังนี้

 

- น้ำลาย มีค่า pH อยู่ที่ประมาณ 6.0 - 7.4

- สมอง มีค่า pH ราว ๆ ประมาณ 7.1

- หัวใจ มีค่า pH ประมาณ 7.0 - 7.4

- เลือด มีค่า pH ประมาณ 7.35 - 7.45

- กรดในกระเพาะ มีค่าประมาณ pH 0.7 - 2.0

- อสุจิ มีค่าประมาณ pH 7.5

- น้ำย่อยในลำไส้เล็ก มีค่าประมาณ pH 7.5 - 8.0

- กระดูก มีค่าประมาณ pH 7.4

- กล้ามเนื้อ มีค่าประมาณ pH 6.9 - 7.2

 

การดื่มน้ำด่าง หรือน้ำอัลคาไลน์ ( alkaline water ) จะไปช่วยส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดย เมื่อดื่มเข้าไป จะช่วยปรับค่า pH ของกรดในร่างกาย ( Neutralize Balance ) น้ำอัลคาไลน์ สามารถเข้าไปปรับกรดในร่างกาย ที่เกิดจากความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่างๆ ผลวิจัยโดย ดร.โรเบิตท์ โอ ยัง ได้กล่าวว่า ร่างกายจะสร้างเซลล์ไขมัน เพื่อจะดักจับกรดเกินในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคอ้วน และมีไขมันส่วนเกิน ดังนั้นการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ จะช่วยให้ร่างกายชุ่มชื่น นอกจากนั้นยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ย่อยได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งมีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด และไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นผลดีในร่างกายเป็นอย่างดี แต่ถึงแม้จะมีคุณประโยชน์แค่ไหน ก็ไม่ควรดื่มน้ำนี้ทันทีหลังจากที่เพิ่งรับประทานอาหารอิ่มเพราะจะทำให้ลดความเข้มข้นของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารจะทำให้ลดความเข้มข้นของน้ำย่อยในกระเพาะ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์

ทำความรู้จักน้ำ 7 ประเภท

 

 

 

 


บทความที่แนะนำ