10 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ
Share: facebook_share 10 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ line_share 10 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ twitter_share 10 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ messenger_share 10 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ

10 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ


 "น้ำ" เป็นส่วนประกอบหลักในร่างกายมนุษย์ ซึ่งมีสัดส่วนอยู่ตั้งแต่ 55% - 78% ขึ้นอยู่กับขนาดของร่างกาย การ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ และสม่ำเสมอมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ช่วยให้ร่างกายมีความชุ่มชื้น

 

10 ประโยชน์ของการ ดื่มน้ำ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

1. บรรเทาความเมื่อยล้า

     หากคุณกำลังรู้สึกเมื่อยล้า มีโอกาสสูงว่าเป็นเพราะ ดื่มน้ำ ไม่เพียงพอ ร่างกายจึงทำงานได้ไม่เต็มที่ เมื่อน้ำในร่างกายลดน้อยลง หัวใจจะทำงานหนักขึ้นในการปั๊มเลือด และทำให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานมีประสิทธิภาพลดน้อยลง ดังนั้น การ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอจึงช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น และลดความเมื่อยล้าลงได้

2. ช่วยปรับปรุงอารมณ์

     การขาดน้ำอย่างอ่อน ๆ สามารถส่งผลแง่ลบต่ออารมณ์ และความสามารถในการคิดได้ สีของปัสสาวะจะบอกได้ดีถึงระดับของน้ำในร่างกาย ยิ่งสีอ่อน ๆ ร่างกายก็ยิ่งมีความชุ่มชื้น แต่ในทางกลับกันหากสีเข้มก็แสดงว่าร่างกายอาจกำลังขาดน้ำอยู่

3. รักษาอาการปวดศีรษะ และไมเกรน

     หากคุณมีอาการปวดศีรษะ หรือปวดไมเกรน สิ่งแรกที่คุณควรทำเพื่อบรรเทาอาการก็คือ ควร ดื่มน้ำ ให้มาก ๆ เพราะบ่อยครั้งอาการปวดหัว และไมเกรนมากจะเกิดจากร่างกายขาดน้ำ

4. ช่วยในการย่อยอาหาร และอาการท้องผูก

     น้ำช่วยเพิ่มการทำงานของระบบย่อยอาหารในร่างกาย ช่วยป้องกันอาการท้องผูก การ ดื่มน้ำ ที่ไม่เพียงพออาจทำให้ลำไส้ดึงเอาน้ำออกมาจากอุจจาระในลำไส้ เพื่อรักษาความชุ่มชื้น จึงทำให้อุจจาระแข็งตัว และยากที่จะถ่ายออกมาได้

     การ ดื่มน้ำ ที่เพียงพอช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารในร่างกาย และยังช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น ทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงาน และลำไส้มีการเคลื่อนตัวได้ดี ยิ่งหากดื่มเป็นน้ำอุ่นแล้วก็จะยิ่งดีต่อระบบย่อยอาหารในร่างกายมากกว่า ดื่มน้ำ เย็นเสียอีก

5. ช่วยลดน้ำหนัก

     การดื่มน้ำ 8 ออนซ์ จำนวน 2 แก้วก่อนมื้ออาหาร จะช่วยลดความอยากอาหาร และช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผล เพราะน้ำช่วยเติมกระเพาะให้เต็ม และลดแนวโน้มการกินมากเกินควรได้

6. ช่วยล้างสารพิษ

     น้ำเป็นตัวช่วยกำจัดพิษชั้นเลิศ ช่วยให้ร่างกายขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายผ่านทางเหงื่อ และปัสสาวะ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของไต ลดปริมาณนิ่วในไต โดยเจือจางเกลือ และแร่ธาตุต่าง ๆ ในปัสสาวะที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคนิ่วในไต

7. ควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย

     ปริมาณน้ำที่เพียงพอในร่างกายช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายได้อีกด้วย เพราะคุณสมบัติของน้ำจะช่วยให้ร่างกายได้ปลดปล่อยความร้อนในร่างกายออกมาผ่านทางเหงื่อที่ไหลออกจากผิว จึงช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกายได้

8. ช่วยให้ผิวสุขภาพดี

     น้ำช่วยให้ร่างกายมีความชุ่มชื้น และช่วยให้โลหิตไหลเวียนในเส้นเลือดฝอยได้อย่างสะดวก ซึ่งช่วยให้ผิวแลดูสุขภาพดี และอ่อนกว่าวัย อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มเนื้อเยื่อ บำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนังได้ เมื่อร่างกายได้รับน้ำอย่างพอเพียง ผิวก็จะรู้สึกชุ่มชื้นแลดูสดใส นุ่มมือ เป็นประกาย และเรียบเนียน ทั้งยังช่วยป้องกันริ้วรอยเล็ก ๆ ลดรอยแผลเป็น ลดสิวและริ้วรอยอื่น ๆ จากภาวะแก่ก่อนวัยได้ด้วย

9. บรรเทาอาการเมาค้าง

     การดื่มน้ำเป็นวิธีง่าย ๆ แต่มีประสิทธิภาพในการขจัดอาการเมาค้าง เนื่องจากน้ำมีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ จึงช่วยขจัดแอลกอฮอล์ที่คุณดื่มเข้าไป ดังนั้น น้ำจึงช่วยร่างกายได้คืนสภาพ และเร่งการฟื้นตัวให้เร็วขึ้น

10. ขจัดกลิ่นปาก

     การมีกลิ่นปากเป็นสัญญาณว่าคุณอาจ ดื่มน้ำ ไม่เพียงพอ เพราะน้ำช่วยให้ปากชุ่มชื้น และช่วยล้างเศษอาหารที่ตกค้างรวมไปถึงแบคทีเรียในปากได้ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเจือจางสารที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นในปากซึ่งแบคทีเรียสร้างขึ้นมา ดังนั้น จึงควร ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ และบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมื้ออาหารหรือมื้ออาหารว่างเพื่อควบคุมกลิ่น และช่วยขจัดแบคทีเรีย รวมไปถึงเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟัน และซอกเหงือกด้วย

 

     สรุปว่า การ ดื่มน้ำ เป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ควรดื่มให้เพียงพอกับร่างกายในแต่ละวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากน้ำอย่างเต็มที่

 

ดูแลร่างกายด้วยการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

     น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) น้ำดื่มสะอาดที่มีคุณภาพ มีแร่ธาตุที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย มีค่า pH 8.5 ช่วยลดความเป็นกรดในร่างกาย ช่วยให้เกิดความสมดุลต่อร่างกาย ส่งผลให้ ร่างกาย แข็งแรง และได้รับความสดชื่น มีประโยชน์ ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่ วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังเป็นน้ำที่มากจากธรรมชาติ แถมด้วย มีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ สามารถ ดื่มได้ ทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ เช่นกัน คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่ม นั้น การ ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )  ควรเริ่มดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ตั้งแต่อายุประมาณ 5 – 12 ปี และ ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5 - 9 และใน ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใหม่ ๆ ก็ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5 - 9 เช่นกัน และ หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ จึงค่อยดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่มีค่า 9 pH เป็นประจำได้ ทั้งนี้เพื่อ เป็นการให้ ร่างกาย ของเรานั้น รับการ ปรับตัวก่อน การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง จะไป ช่วยปรับสมดุลกรดเกิน ใน ร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี แถมยังไป ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย อีกด้วยนะ ( Anti - Oxidant and Anti - Aging ) น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง มีรสชาติ ดี ทั้งยังให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะมีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง ทำให้ดื่มได้ง่าย และ ดื่มได้มากขึ้น นะจ้ะจะบอกให้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ