ทำไมเราต้องดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน
Share: facebook_share ทำไมเราต้องดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน line_share ทำไมเราต้องดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน twitter_share ทำไมเราต้องดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน messenger_share ทำไมเราต้องดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน

ทำไมเราต้องดื่มน้ำก่อนและหลังตื่นนอน


หลายคนเป็นหรือไม่ ตื่นมา และ ก่อนนอนจะต้องดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง วันนี้เรามีคำตอบ ส่วนท่านใดที่ยังไม่ได้ทำแบบนี้ ต้องปรีบเปลี่ยนใหม่แล้ว เราต้องดื่มน้ำตอนตื่นนอน และ ตอนที่กำลังจะเข้านั้น เพื่อสุขภาพของตน

 

ดื่มน้ำตื่นนอน


ช่วยลด ความหนืดข้น ของเลือด

เนื่องจากเลือด จะประกอบไปด้วย น้ำปริมาณสูง จึงทำให้เมื่อขาดน้ำ ไปในช่วงนอนหลับ เลือดก็จะเกิดการข้นเหนียว และ หนืด ทำให้การไหลเวียนของเลือด ภายในเส้นเลือดไม่สะดวก ติดขัด  และ อาจเกิดการตกตะกอนได้ ซึ่งมักจะพบมาก เมื่อมีการงดน้ำ เพื่อตรวจสุขภาพ ในตอนเช้า

 

ป้องกัน กระเพาะปัสสาวะอักเสบ และนิ่วในไต
เนื่องจากในช่วงนอนหลับ ปริมาณน้ำในร่างกาย จะมีน้อย แต่ไตยังคงทำงาน ตลอดเวลา จึงทำให้ความเข้มข้น ของปัสสาวะ ที่คงค้างในกระเพาะปัสสาวะมีมาก ซึ่งความเข้มข้นนี้ จะมีส่วนทำให้เกิด กระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ หากมีเชื้อโรคสะสมอยู่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดนิ่วในไตได้

 

นอกจากนี้ หากในปัสสาวะ มีออกซาเลต และ เกิดปฏิกิริยา กับแคลเซียมไอออน ก็จะกลายไปเป็น ก้อนนิ่วได้ ดังนั้น การดื่มน้ำเปล่า ในตอนเช้า

 

ลดความเป็นกรด ในเลือด และ กระเพาะอาหาร ด้วย น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง
ในร่างกายขณะหลับ เลือด และ กระเพาะอาหาร จะเพิ่มความเป็นกรดสูงขึ้น ซึ่งมีผลเสีย ต่ออวัยวะ น้อยใหญ่ในร่างกาย ดังนั้น การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ในตอนเช้า ก็จะช่วยเจือจาง ความเป็นกรด ให้ลดลงได้

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย
การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง หลังตื่นนอน จะช่วยกระตุ้น การทำงาน ของระบบขับถ่าย ง่ายดายขึ้น เนื่องจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ที่ดื่มเข้าไป จะช่วยในการหล่อลื่น และ ทำให้อุจจาระ สามารถเคลื่อนที่ มายังไส้ตรงได้ดีขึ้นนั่นเอง

 

ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ก่อนนอน ช่วยให้ดับกระหาย
ในหนึ่งวัน ร่างกายสูญเสียน้ำ ไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ดังนั้นการดื่มน้ำสักแก้ว ก่อนนอน ช่วยเติมเต็ม น้ำที่ร่างกายสูญเสียไป มากไปกว่านั้น น้ำยังให้ระบบในร่างกาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

 

ดื่มน้ำเย็น ช่วยเผาผลาญ แคลอรี่ด้วย
โดยปกติน้ำ มีคุณสมบัติ เผาผลาญแคลอรี่ อยู่แล้ว อย่างที่เคยได้ยิน เขาพูดกันว่า ดื่มน้ำเย็น ก็สามารถ เผาผลาญแคลอรี่ ได้แล้ว แถมทำให้ น้ำหนักลด อีกด้วย เพราะว่าเวลา ดื่มน้ำเย็น เข้าไปนั้น ร่างกายจะใช้พลังงาน ในการทำให้ร่างกายอุ่นตัวลง ดังนั้นการดื่มน้ำ จะเพิ่มการทำงาน ของระบบเผาผลาญ ให้ร่างกาย

 

จะเพิ่มประสิทธิภาพ การนอนหลับ ให้ดีขึ้น
การดื่มน้ำ ทำให้พวก วิตามิน และ เกลือแร่ ชนิดต่าง ๆ อยู่ในสภาวะ ที่สมดุลยิ่งขึ้น และ เติมเต็ม ส่วนที่ขาดหาย ถ้าหากดื่นน้ำ ก่อนเข้านอน เป็นประจำ พวกฮอร์โมน ระดับพลังงาน และ ข้อต่อในร่างกาย จะถูกปรับให้อยู่ในสภาวะ ที่สมดุลมากยิ่งขึ้น

 

จะเห็นได้ว่าการ ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ทั้งตอนที่ตื่น และ ก่อนจะนอน นั้นมีประโยชน์มาก สวยปรับสมดุลของร่างกาย และ ช่วยทำให้หลับสบายขึ้น ไม่แปลกเลยที่ คนที่มีสุขภาพดี จะทำเป็นประจำ  เรามาลองทำกันนะครับ

 

การดื่มน้ำ มีประโยชน์ ต่อร่างกาย อย่างมาก ยิ่งเป็น น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ซึ่งเป็นน้ำที่สามารถช่วย เจือจางความเป็นกรด ของร่างกายได้ สารพัดประโยชน์แล้ว ยิ่งช่วยให้มองเห็นชัด ถึงความสำคัญ ของการ ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ขึ้นมากอย่างทวีคูณ เลยทีเดียว มองหาน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature )

อ่านบทความเพิ่มเติม

Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์

ทำความรู้จักน้ำ 7 ประเภท


Tag :


บทความที่แนะนำ