Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์ line_share Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์ twitter_share Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์ messenger_share Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์

Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์


Summer นี้ ดับร้อนด้วยน้ำอัลคาไลน์

หลายคนยังไม่รู้จัก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง แต่รู้ไหมว่าน้ำด่างไม่ได้มีดี แค่ทำให้รู้สึกสดชื่นอย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์อีกมาก  ยิ่งช่วงนี้ใกล้จะ Summer แล้ว ต้องหาน้ำดื่มเย็น ๆ แถมมีประโยชน์มาช่วยดับร้อน

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ถือว่าเป็นน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นน้ำดื่มที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุ ที่ร่างกายต้องการ ผสมอยู่มากมาย เช่น โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม โปรเทสเซียม อีกทั้งน้ำอัลคาไลน์เป็นน้ำ ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ง่ายเมื่อร่างกาย ทำการดูดซึมน้ำ เข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทำให้เป็นน้ำมีประโยชน์ ต่อสุขภาพมากกว่าน้ำธรรมดา เนื่องจากมีความเป็น กรด ด่าง ที่เท่าเทียม พอเหมาะกับร่างกายของมนุษย์ จึงเข้าไปช่วยป้องกันร่างกาย จากการทำลายของกรดส่วนเกิน ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้างของเสีย ได้ลึกถึงระดับเซลล์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกาย แข็งแรงมากขึ้น

 

น้ำอัลคาไลน์ ให้คุณประโยชน์

  1. ปรับกรดในร่างกาย ( Neutralize Balance ) หนึ่งในคุณสมบัติของน้ำอัลคาไลน์ คือ สามารถเข้าไปปรับความเท่าเทียม ในร่างกายที่เป็นกรด หรือ การปรับ ph ในร่างกายนั้นเอง อันเกิดจากความเครียด
  2. น้ำอัลคาไลน์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และ ชะลอความแก่ ( Anti - Oxidant and Anti - Aging ) ถือว่าเป็นน้ำ ที่ได้มาจากกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส ซึ่งกระบวนการนี้จะมีประจุลบสูง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ การเสื่อมของวัย และ การเสื่อมของดีเอ็นเอในร่างกาย
  3. ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะในน้ำอัลคาไลน์นั้น มีโมเลกุลน้ำขนาดเล็ก ทำให้ดื่มได้ง่าย และ ดื่มได้มากขึ้น

 

ข้อหลีกเลี่ยง และการปฏิบัติช่วง Summer

เลี่ยงออกกำลังกายหนักๆ

การออกกำลังกาย เป็นเรื่องที่ดีมาก ทั้งช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ได้เผาผลาญเต็มที่ มีสุขภาพที่ดี แต่ไม่ควรออกกำลังกายหนัก หรือหักโหมเกินไป ในช่วงหน้าร้อนนี้ เพราะอาจจะทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน และ ทำให้หน้ามืดได้ ซึ่งอาจส่งผลอันตรายกับร่างกาย

 

จิบน้ำบ่อยๆ

ในช่วงหน้าร้อนนั้น การจิบน้ำบ่อย ๆ เป็นเรื่องที่ดี ซึ่งควรจิบทุก ๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ แต่ไม่ควรดื่มรวดเดียวหมดขวด เพราะจะทำให้เกิดอาการจุก และ ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน

 

ใส่เสื้อผ้า ที่ระบายอากาศ

ในหน้าร้อน เสื้อผ้าเป็นสิ่งสำคัญมาก ควรใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ทะมัดทะแมง ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่รัด หรือแน่นมากจนเกินไป เพราะจะทำให้หายใจไม่สะดวก และ ร่างกายต้องการอากาศที่ถ่ายเท

 

งด ดื่มน้ำอัดลม

น้ำอัดลม ถึงแม้จะมีรสชาติหวาน อร่อยสำหรับใครหลายคน แต่การดื่มน้ำอัดลมช่วงหน้าร้อน เพราะทำให้เกิดก๊าซในกระเพาะอาหาร และเกิดการขยายตัว ทำให้ไปขัดขวางการหดตัว ของกล้ามเนื้อกระบังลม และ เกิดการหายใจลำบาก เสี่ยงต่ออาการหน้ามืดเป็นลมได้ ควรดื่มแค่พอเหมาะ อย่ามากเกินไป

 

ดื่มเกลือแร่

การดื่มเกลือแร่ ก็ช่วงในช่วงหน้าร้อนได้ แต่ควรดื่มจิบ ๆ ไม่ควรดื่มแทนน้ำเปล่า หรือดื่มทีเดียวหมดขวด และ ควรเลือกดื่มเกลือแร่ที่มีน้ำตาลน้อย เพราะถ้าน้ำตาลสูงกว่า 10 % จะขัดขวางการดูดซึม ของกระเพาะอาหาร จะทำให้เกิดการจุกเสียดได้ ช่วยในการเสียเหงื่อของร่างกาย

 

ดูแลร่างกาย ด้วยการดื่มน้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ไม่ได้มีดีแค่ดับกระหาย แต่ยังมีประโยชน์ต่อทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้ใหญ่ คำแนะนำในวัยเด็กที่ดื่มน้ำอัลคาไลน์ อายุ 4 – 12 ปี ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5-9 ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่มน้ำอัลคาไลน์ใหม่ ๆ ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5-9 ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ จะสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำ และ หากออกกำลังกายร่วมด้วยนั้น แนะนำที่ pH 9.5 แต่สำหรับผู้ที่ต้องการนำน้ำอัลคาไลน์ ไปใช้ในการล้างผัก และผลไม้ เนื้อสัตว์ รวมทั้งการหุงข้าว ชงกาแฟ ก็สามารถทำได้ แต่ต้องใช้น้ำในระดับ pH 10

 

คุณสมบัติ น้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส สะอาด ปลอดภัย ดื่มได้ ทุกเพศทุกวัย และ เต็มไปด้วยคุณสมบัติมากมาย เช่น

1. ปรับความเป็นกรด - ด่างในร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ต้องไปดึงแร่ธาตุอัลคาไลน์ที่เก็บสะสมไว้ เช่นในกระดูกและฟัน เพื่อมาทำการปรับกรดของเสียในร่างกาย

2. มีแร่ธาตุอัลคาไลน์ในรูปประจุอิออน ซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

3. น้ำอัลคาไลน์ ที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส จะมีโมเลกุลเล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้อย่างดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่น

น้ำอัลคาไลน์มีประจุลบสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดี และ เป็นธรรมชาติ ช่วยชะลอความแก่ ความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ และ โรคร้ายที่จะอาจเกิดขึ้น เช่น โรคร้าย โรคข้อเสื่อม เป็นต้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตรา แมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อันตราย หากดื่มน้ำน้อยเกินไป

เลือกดื่มน้ำ ให้ดีต่อสุขภาพ

 

 

 


บทความที่แนะนำ