รู้ก่อนดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ กับประโยชน์ที่คุณควรรู้
Share: facebook_share รู้ก่อนดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ กับประโยชน์ที่คุณควรรู้ line_share รู้ก่อนดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ กับประโยชน์ที่คุณควรรู้ twitter_share รู้ก่อนดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ กับประโยชน์ที่คุณควรรู้ messenger_share รู้ก่อนดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ กับประโยชน์ที่คุณควรรู้

รู้ก่อนดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ กับประโยชน์ที่คุณควรรู้


คุณอาจจะเคยได้ยิน น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กันมาบ้าง โดยในวันนี้ เรามา รู้ก่อนดื่มน้ำดื่มอัลคาไลน์ กับประโยชน์ที่คุณควรรู้ และแน่นอนว่า ดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณอีกด้วย

 

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คืออะไร ?

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำ ที่มีความเป็นกรด น้อยกว่า น้ำทั่วไป จึงมีสารอาหาร ที่มากกว่าเช่นกัน นั่นคือ เหตุผล ที่ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่หลากหลาย กล่าวอีกนัยหนึ่ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ คือ น้ำที่มีระดับ PH เพิ่มขึ้น ด้วยกระบวนการ ไอออไนเซชัน นั่นเองค่ะ

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง สำคัญมากแค่ไหน?

ความสำคัญของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง แสดงได้ จากประโยชน์ต่าง ๆ ของการดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ โดยประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ตามธรรมชาติ เป็นประโยชน์สูงสุด ที่เพื่อน ๆ สามารถมอบ ให้กับร่างกายได้ การบริโภค น้ำดื่มอัลคาไลน์ ไม่เพียง แต่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ แต่ยังรวมถึง ผิวหนัง และ ประโยชน์ต่อ เส้นผม ของเราอีกด้วยค่ะ

 

เพื่อให้เข้าใจ ถึงความสำคัญของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เพื่อน ๆ ควรทราบก่อนว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีประโยชน์อย่างไร เมื่อทราบถึง ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่มีต่อร่างกายแล้วจะไม่เป็นการยาก ที่จะเข้าใจ คุณค่าทางโภชนาการ ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ และ ยังมีความสำคัญ ต่อการปรับปรุง ร่างกายอีกด้วย

 

 

น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ด้านไหนอีก ?

 

1. น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยรักษาซีสต์รังไข่

น้ำดื่มอัลคาไลน์ จากธรรมชาติ มีประโยชน์อย่างมากมาย และ หนึ่งในนั้น นั่นคือ การรักษาซีสต์รังไข่ โดยเป็นที่สังเกตว่า ด้วยการบริโภค น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อย่างเป็นประจำ ซีสต์อาจแตกได้ และ จะทำให้ได้รับประโยชน์ ที่ดีอีกด้วย

 

2. น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยรักษากรดไหลย้อน

สารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ที่มีอยู่ ใน น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยในการรักษา ปัญหากรดไหลย้อน ไม่เพียงแค่นี้ แต่การบริโภค น้ำดื่มอัลคาไลน์ อย่างเป็นประจำ ยังช่วยในการปรับสมดุล อาการอื่น ๆ ของกรดไหลย้อน ซึ่งเป็นประโยชน์หลัก อย่างหนึ่งของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่มีค่า pH สูง ซึ่งสามารถช่วยได้ดี

 

3. น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยช่วยล้างสารพิษ

มีงานวิจัยบางชิ้น ระบุว่าการบริโภค น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นจะช่วยในกระบวนการ ล้างพิษในร่างกายมนุษย์ได้อย่างเพียงพอ เนื่องจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มีปริมาณสารอาหารที่ดี จึงสามารถนำมาใช้ เพื่อสร้างสมดุลระหว่างข้อดี และ ข้อเสียของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ สำหรับกระบวนการล้างพิษ อีกด้วย

 

5. น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยควบคุมโรคเบาหวาน

มีประโยชน์ในการควบคุมโรคเบาหวาน ด้วยการบริโภค น้ำดื่มอัลคาไลน์ เป็นประจำ ก็สามารถควบคุมระดับน้ำตาล ในร่างกายมนุษย์ได้ ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นี้ เกิดจากการที่มีวิตามิน และ แร่ธาตุต่าง ๆ ในปริมาณที่เหมาะสม

 

ว้าวเลย เพราะว่ามีประโยชน์ อย่างมหาศาลต่อสุขภาพ ดังนั้นควรซื้อ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ติดบ้านไว้เลยค่ะ นอกจากประโยชน์กับตัวเราแล้ว ยังดีต่อคนที่เรารักอีกด้วย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ลดความดันโลหิต ได้จริงไหมไปดูกันเลย!

น้ำอัลคาไลน์ลดปัจจัยเสี่ยงการเกิด โรคเบาหวาน


บทความที่แนะนำ