ดื่มน้ำลดความอ้วนกันเถอะ
Share: facebook_share ดื่มน้ำลดความอ้วนกันเถอะ line_share ดื่มน้ำลดความอ้วนกันเถอะ twitter_share ดื่มน้ำลดความอ้วนกันเถอะ messenger_share ดื่มน้ำลดความอ้วนกันเถอะ

ดื่มน้ำลดความอ้วนกันเถอะ


หนึ่งในวิธีลดน้ำหนักที่สาว ๆ สายสุขภาพให้การยอมรับและบอกต่อกันมากก็คือ การดื่มน้ำเปล่าเยอะๆแต่รู้หรือไม่ ? ว่าการดื่มน้ำเพื่อให้ผอม ก็ต้องมีขั้นตอนการดื่มให้ถูกต้องด้วยพร้อมทั้งการออกกำลังกายลดพุงอีกด้วย

 

1. ดื่มน้ำ 1 แก้ว หลังตื่นนอน

     โดยปกติแล้วร่างกายผู้ชายจะต้องการน้ำเปล่าประมาณ 13 แก้วต่อวัน ส่วนร่างกายผู้หญิงต้องการน้ำ 9 แก้วต่อวัน ขั้นตอนแรก เริ่มจากให้ฝึกตื่นเช้าให้เป็นนิสัย เพราะร่างกายของเรามีนาฬิกาชีวิต อวัยวะต่างๆ จะทำงานตามเวลาของมัน ซึ่งเราก็ต้องดื่มน้ำให้สัมพันธ์กับแต่ละช่วงเวลาด้วย เช้าๆ ช่วงนี้เลือดในร่างกายจะมีความข้นหนืดสูง หลังจากขาดน้ำมาทั้งคืน การดื่มน้ำในตอนนี้จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี และยังช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

 

2. ช่วงสายๆ ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว

     เวลา 08.00 น. ดื่มน้ำ 1 แก้ว โดยดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารเช้า 1 ชม. ไม่ควรดื่มก่อนกินข้าวแบบทันที เพราะจะทำให้น้ำย่อยมีความเจือจางลง ทำให้ย่อยอาหารได้ไม่ดีเท่าที่ควร อาจทำให้ท้องอืดท้องเฟ้อ

ถัดมา เวลา 09.00-11.00 น. ดื่มน้ำ 1-2 แก้ว ร่างกายเริ่มทำงานเต็มที่ในช่วงเวลานี้ พอทำงานเต็มที่ก็จะมีของเสียเกิดขึ้น จึงควรดื่มน้ำเพื่อชำระล้างของเสียเหล่านั้นออกไปจากร่างกาย

 

3. ดื่มน้ำก่อนมื้อเที่ยง

     เวลา 12.00 น. เที่ยงวัน ให้ดื่มน้ำ 1/2 แก้ว ก่อนรับประทานอาหาร 1 ชม. หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ จิบน้ำล้างปากได้เล็กน้อย ไม่ควรดื่มน้ำตามมากๆ เพราะจะทำให้น้ำย่อยเจือจาง ย่อยอาหารไม่ดีเท่าที่ควร

 

4. ช่วงบ่าย ดื่มน้ำ 2-3 แก้ว

      เวลา 13.00-16.00 น. ดื่มน้ำ 2 แก้ว ไม่ต้องดื่มน้ำรวดเดียวทั้ง 2 แก้วนะ แต่ให้ใช้การจิบน้ำระหว่างวันไปเรื่อยๆ เพื่อดับกระหาย และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณ ยิ่งใครที่นั่งทำงานในห้องแอร์ ผิวจะแห้ง หยาบกระด้างได้ง่าย จึงควรเติมน้ำให้ผิวในช่วงนี้

 

5. ดื่มน้ำก่อนมื้อเย็น 1-2 แก้ว

     เวลา 17.00-19.00 ช่วงเย็นควรแบ่งเวลาไปออกกำลังกาย และก่อนจะทานมื้อเย็น ให้ดื่มน้ำก่อนอาหาร 1 ชม. ในปริมาณ 1-2 แก้ว 

ถัดมาในช่วงหัวค่ำ เวลา 19.00-21.00 น. ให้ดื่มน้ำอีก 1 แก้ว โดยใช้การจิบน้ำไปเรื่อยๆ เพื่อให้ระบบเลือด ระบบลำไส้ทำงานได้ดี

 

6. ก่อนนอน ดื่มน้ำ 1 แก้ว

     ในแต่ละวัน ควรเข้านอนเวลา 23.00 น. หรือไม่เกินเที่ยงคืน โดยก่อนจะนอน 1 ชม. ให้ดื่มน้ำ 1 แก้ว เพื่อชำระล้างสิ่งที่ตกค้างในลำไส้ แต่ไม่ควรดื่มใกล้เวลานอนเกินไป เพราะจะทำให้ปวดปัสสาวะกลางดึก รบกวนการนอน ทำให้นอนหลับไม่สนิทได้

 

7. ทำไมการดื่มน้ำ ช่วยลดความอ้วน ?

      ดื่มน้ำเยอะๆ มีส่วนช่วยในการลดความอ้วน เพราะการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะช่วยลดปริมาณไขมันในร่างกายของเราให้ลงได้ และถ้าดื่มก่อนมื้ออาหาร 1 ชม. ก็จะช่วยลดความอยากอาหารลงได้ด้วย อีกทั้งช่วยในการย่อยอาหารให้ระบบย่อยอาหารทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่

 

     แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรดื่มมากเกินไป ( ไม่ควรเกิน 10 แก้วต่อวัน) เพราะจะทำให้ไตทำงานหนัก ทำให้เซลล์บวมน้ำ อาการต่อมาคือปวดศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียนได้และต้องดื่มน้ำที่ดีด้วย  น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )

 

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) คือน้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ( มากกว่า pH 7 ) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้นและยังประกอบด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่างๆ ที่ร่างกายต้องการมากมายจึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ

 

ท่าออกกำลังกาย ลดหน้าท้อง แบบเร่งด่วน! พุงยุบ ต้นขากระชับ

 ท่าแรก นอนราบไปกับพื้น ตีขาขึ้นลงซ้ายขวา ทำในความเร็วที่พอดี ทำ 5 เซ็ต เซ็ตละ 20 ครั้ง ท่านี้จะช่วยให้หน้าท้องเกร็งและต้นขากระชับขึ้น

ท่าที่ 2 Plank นอนคว่ำหน้า ตั้งศอกดันพื้นแล้วเหยียดตัวตรงให้ขนานกับพื้นค่ะ ทำ 5 เซ็ต ครั้งละ 1 นาทีค่า ท่านี้จะช่วยให้แขน ต้นขา และหน้าท้อง ของเราเกร็งทุกสัดส่วนค่า

 ท่าที่ 3 นั่งตัวงอ เป็นรูปตัว V เหยียดแขนตรง ดันเข่าเข้าหาตัวสลับซ้าย ขวา ทำในความเร็วที่พอดีนะคะ ทำ 5 เซ็ต เซ็ตละ 20 ครั้ง ท่านี้ช่วยให้หน้าท้องเกร็งกระชับขึ้น

 ท่าที่ 4 ท่าสุดท้าย นอนราบกับพื้นแล้ว งอขาขึ้น เอนขาไปด้านซ้ายให้สุดแล้วทำกลับมาด้านขวาสลับกันค่ะ ทำ 5 เซ็ต เซ็ตละ 20 ครั้ง ท่านี้ก็จะช่วยให้ต้นขากระชับพร้อมยืดหยุ่นหน้าท้องไปด้วยค่า

    

 

การดื่มน้ำนั้นก็สำคัญมาก ต้องมีน้ำที่สะอาด และมีประโยชน์สูงสด ใครที่ทกำลังมองหา เครื่องกรองน้ำหรือ น้ำดื่มเป็นแพ็คๆ สะอาดมีประโยชน์ที่สุด

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH8.5+ By ManNature ) 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  thairat


Tag :


บทความที่แนะนำ