ล้างพิษตับง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำด่าง
Share: facebook_share ล้างพิษตับง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำด่าง line_share ล้างพิษตับง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำด่าง twitter_share ล้างพิษตับง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำด่าง messenger_share ล้างพิษตับง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำด่าง

ล้างพิษตับง่ายๆ ด้วยการดื่มน้ำด่าง


การรับสารพิษต่างๆ เกิดได้รอบตัวเรา แม้ว่าเราจะพยายามป้องกันตัวเอง แต่ก็ยังมีโอกาสที่ร่างกายจะได้รับสารพิษสะสม ซึ่งอวัยวะที่จะคอยรองรับอันตรายทั้งหมด ก็คือ “ตับ” นั่นเอง

 

ความสำคัญของตับ

      เหตุผลก็เพราะว่า ตับ ( liver ) เป็นอวัยวะสำคัญในระบบร่างกาย ทำหน้าที่ ควบคุมระบบการเผาผลาญอาหาร ผลิตน้ำดีเพื่อย่อยไขมัน กรองเลือด หรือหลั่งเอ็นไซม์ในการย่อยและการดูดซึมสารอาหารและหน้าที่ที่สำคัญมากที่สุด ก็คือ การกำจัดสารพิษ เพื่อรักษาสมดุลของร่างกายให้เป็นปกติตลอดเวลา

 

     บางคนอาจจะไม่เข้าใจว่าสารพิษที่อยู่ในบรรยากาศจะมากมายเพียงใด และสามารถทำร้ายเราได้จริงหรือ? สารพิษโดยส่วนใหญ่มักจะเข้ามาหาเราแบบไม่ทันรู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการหายใจ การรับประทานอาหาร หรือกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งการได้รับสารพิษเหล่านี้ทีละน้อย ๆ มักจะไม่ส่งผลร้ายออกมาในทันที แต่จะค่อย ๆ สะสมจนแสดงอาการป่วยออกมาที่สุด เพราะสารพิษทั้งหมด ทั้งที่รับภายภายนอก และสร้างเองจากภายในจะถูกลำเลียงไปไว้ที่ตับ เพื่อนำไปกำจัดออกไปจากร่างกาย ดังนั้น ตับจึงต้องรับศึกหนักในการรองรับ และกำจัดของเสียที่ร่างกายไม่ต้องการอีกต่อไป

 

การกำจัดสารพิษในตับ

     การล้างพิษทำได้โดยการใช้ “น้ำด่าง” หรือ “น้ำดื่มอัลคาไลน์” ( Alkaline Water ) คือ น้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง (มากกว่า pH 7) ประกอบด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการมากมาย จิบบ่อย ๆ ระหว่างวัน จะช่วยคืนความสดชื่น ฟื้นฟูร่างกายของเราอีกด้วย เพราะ “น้ำด่าง” หรือ “น้ำดื่มอัลคาไลน์” ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มที่มีสภาพการเป็นด่างสูงกว่าปกติ โดยทั่วไปแล้วน้ำดื่มที่เราดื่มกันโดยทั่วไปมักมีความเป็นด่างน้อย ความเป็นด่างและมีแร่ธาตุต่าง ๆ ไม่แพ้น้ำแร่ขวดสวยที่จำหน่ายในราคาแพง ที่สำคัญความเป็นด่าง ทำให้การจับออกซิเจน ได้ดีกว่าน้ำดื่มอื่น ๆ ที่มีความเป็นกรด ( ค่า pH ต่ำกว่า 7 ) หรือน้ำดื่มที่มีค่า pH เป็นกลาง ได้มากกว่า 100 เท่า เลยทีเดียว

 

ประโยชน์ของการดื่ม “น้ำด่าง” หรือ “น้ำดื่มอัลคาไลน์” ( Alkaline Water )

  • ช่วยลดการเกาะตัวของไขมันที่ผนังหลอดเลือด
  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ของร่างกาย
  • ช่วยลดการสะสมของไขมันที่ตับ
  • ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเนื้อเยื่อ
  • ช่วยบรรเทาความรุนแรงของอาการหวัด
  • ต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลายชนิด อาทิเช่น โรคกระดูกพรุน ( Osteoporosis ), โรคหัวใจ, โรคมะเร็ง, ชะลอความเสื่อม ( Anti-aging )
  • ลดปัญหาโรคกระดูก ไขข้อเสื่อม และไขข้ออักเสบ

 

     หากต้องการจะดื่มน้ำให้ได้ผลดี จะต้องมีการควบคุมเวลาการรับประทานที่เหมาะสม ร่วมกับการออกกำลังกาย และการใช้ชีวิตประจำวันที่เหมาะสม เพื่อไม่เป็นภาระให้ร่างกายสร้างสารพิษขึ้นเอง และจะทำให้ร่างกายสามารถขับเอาสารพิษ ออกทางอุจจาระได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

 

     จากที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นจะเห็นได้ว่า “ตับ” กลายเป็นตัวสำคัญในการปกป้องร่างกาย ซึ่งถ้าอยากให้ตับอยู่กับเราไปนาน ๆ  ก็ต้องมีวิธีที่เหมาะสมในการดูแลมันด้วย การขจัดสารพิษตกค้าง หรือการล้างพิษในตับ จะช่วยให้ตับมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำดื่มสุขภาพ น้ำดื่มอัลคาไลน์

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ป้องกันภาวะขาดน้ำ

 

 


Tag :


บทความที่แนะนำ