น้ำดื่ม กับ ดื่มน้ำ ประโยชน์ดีๆ ไม่ควรมองข้าม
Share: facebook_share น้ำดื่ม กับ ดื่มน้ำ ประโยชน์ดีๆ ไม่ควรมองข้าม line_share น้ำดื่ม กับ ดื่มน้ำ ประโยชน์ดีๆ ไม่ควรมองข้าม twitter_share น้ำดื่ม กับ ดื่มน้ำ ประโยชน์ดีๆ ไม่ควรมองข้าม messenger_share น้ำดื่ม กับ ดื่มน้ำ ประโยชน์ดีๆ ไม่ควรมองข้าม

น้ำดื่ม กับ ดื่มน้ำ ประโยชน์ดีๆ ไม่ควรมองข้าม


ในร่างกายมนุษย์เรามีน้ำเป็นส่วนประกอบ ถึง 70% หรือขึ้นอยู่กันขนาดร่างกาย ดังนั้น ร่างกายเราจึงต้องการ น้ำที่เพียงพอและสม่ำเสมอ จะช่วยให้การทำงานของระบบต่างๆทำงานได้ดีขึ้น วันนี้จะพาไปดูกันว่า ถ้าเราดื่มน้ำ ดีกับร่างกายอย่างไร ช่วยในการทำงานอย่างไร ไปดูกันเลย

 

     ช่วยบรรเทาความเมื่อยล้า หากคุณกำลังรู้สึกเมื่อยล้า มีโอกาสสูงว่าเป็นเพราะดื่มน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจึงทำงานได้ไม่เต็มที่ เมื่อน้ำในร่างกายลดน้อยลง หัวใจจะทำงานหนักขึ้นในการปั๊มเลือด และทำให้อวัยวะต่าง ๆ ทำงานมีประสิทธิภาพลดน้อยลง ดังนั้น การดื่มน้ำให้เพียงพอ จึงช่วยให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้นและลดความเมื่อยล้าลงได้

 

     บรรเทาอาการปวดศีรษะและไมเกรน หากคุณมีอาการปวดศีรษะหรือปวดไมเกรน สิ่งแรกที่คุณควรทำเพื่อบรรเทาอาการ ก็คือ ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ เพราะบ่อยครั้งอาการปวดหัวและไมเกรน มักจะเกิดจากร่างกายขาดน้ำ

 

     ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ การขาดน้ำ หรือการดื่มน้ำไม่พอ จะสามารถส่งผลแง่ลบต่ออารมณ์และความสามารถในการคิดได้ สีของปัสสาวะจะบอกได้ดีถึงระดับของน้ำในร่างกาย ยิ่งสีอ่อน ๆ ร่างกายก็ยิ่งมีความชุ่มชื้น แต่ในทางกลับกันหากสีเข้มก็แสดงว่าร่างกายอาจกำลังขาดน้ำอยู่

 

     ช่วยลดน้ำหนัก การดื่มน้ำ 8 ออนซ์ จำนวน 2 แก้วก่อนมื้ออาหาร จะช่วยลดความอยากอาหาร และช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผล เพราะน้ำช่วยเติมกระเพาะให้เต็มและลดแนวโน้มการกินมากเกินควรได้

 

     ช่วยชะล้างล้างสารพิษ น้ำเป็นตัวช่วยกำจัดพิษชั้นเลิศ ช่วยให้ร่างกายขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายผ่านทางเหงื่อและปัสสาวะ นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของไต ลดปริมาณนิ่วในไต โดยเจือจางเกลือและแร่ธาตุต่าง ๆ ในปัสสาวะที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคนิ่วในไต

 

     ช่วยย่อยอาหารและอาการท้องผูก น้ำช่วยเพิ่มการทำงานของระบบย่อยอาหารในร่างกาย ช่วยป้องกันอาการท้องผูก การดื่มน้ำที่ไม่เพียงพออาจทำให้ลำไส้ดึงเอาน้ำออกมาจากอุจจาระในลำไส้ เพื่อรักษาความชุ่มชื้น จึงทำให้อุจจาระแข็งตัวและยากที่จะถ่ายออกมาได้

     การดื่มน้ำที่เพียงพอช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารในร่างกาย และยังช่วยให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น ทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานและลำไส้มีการเคลื่อนตัวได้ดี ยิ่งหากดื่มเป็นน้ำอุ่นแล้วก็จะยิ่งดีต่อระบบย่อยอาหารในร่างกายมากกว่าดื่มน้ำเย็นเสียอีก

 

     ควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ปริมาณน้ำที่เพียงพอในร่างกายช่วยควบคุมอุณหภูมิร่างกายได้อีกด้วย เพราะคุณสมบัติของน้ำจะช่วยให้ร่างกายได้ปลดปล่อยความร้อนในร่างกายออกมาผ่านทางเหงื่อที่ไหลออกจากผิว จึงช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกายได้

 

     ช่วยให้ผิวสุขภาพดี น้ำช่วยให้ร่างกายมีความชุ่มชื้น และช่วยให้โลหิตไหลเวียนในเส้นเลือดฝอยได้อย่างสะดวก ซึ่งช่วยให้ผิวแลดูสุขภาพดีและอ่อนกว่าวัย อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มเนื้อเยื่อ บำรุงผิวพรรณ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนังได้ เมื่อร่างกายได้รับน้ำอย่างพอเพียง ผิวก็จะรู้สึกชุ่มชื้นแลดูสดใส นุ่มมือ เป็นประกายและเรียบเนียน ทั้งยังช่วยป้องกันริ้วรอยเล็ก ๆ ลดรอยแผลเป็น ลดสิวและริ้วรอยอื่น ๆ จากภาวะแก่ก่อนวัยได้ด้วย

 

     ช่วยลดกลิ่นปาก การมีกลิ่นปากเป็นสัญญาณว่าคุณอาจดื่มน้ำไม่เพียงพอ เพราะน้ำช่วยให้ปากชุ่มชื้นและช่วยล้างเศษอาหารที่ตกค้างรวมไปถึงแบคทีเรียในปากได้ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเจือจางสารที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นในปากซึ่งแบคทีเรียสร้างขึ้นมา ดังนั้น จึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอ และบ้วนปากด้วยน้ำสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมื้ออาหารหรือมื้ออาหารว่างเพื่อควบคุมกลิ่นและช่วยขจัดแบคทีเรีย รวมไปถึงเศษอาหารที่ติดอยู่ตามซอกฟันและซอกเหงือกด้วย

 

     แก้อาการแฮ้งค์ การดื่มน้ำเป็นวิธีง่าย ๆ แต่มีประสิทธิภาพในการขจัดอาการเมาค้าง เนื่องจากน้ำมีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ จึงช่วยขจัดแอลกอฮอล์ที่คุณดื่มเข้าไป ดังนั้น น้ำจึงช่วยร่างกายได้คืนสภาพและเร่งการฟื้นตัวให้เร็วขึ้น

 

     ฉะนั้น ในการดื่มน้ำนั้นควรที่จะดื่มให้เพียงพอต่อวัน หรือ 2 – 3.5 ลิตรต่อวัน เพื่อที่ร่างกายจะนำไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ เสริมสร้างกระบวนการทำงานในร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะ น้ำดื่ม น้ำแร่ น้ำอัลคาไลน์ อื่น ๆ ที่ได้มาตรฐาน รับรองเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้ดีแน่นอน 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก health-th

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ