น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยแก้ปวดหัวได้จริงหรือ ?
Share: facebook_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยแก้ปวดหัวได้จริงหรือ ? line_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยแก้ปวดหัวได้จริงหรือ ? twitter_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยแก้ปวดหัวได้จริงหรือ ? messenger_share น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยแก้ปวดหัวได้จริงหรือ ?

น้ำดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยแก้ปวดหัวได้จริงหรือ ?


อาการ ปวดหัว ถือเป็นอาการ ที่ไม่ได้อันตรายมาก สักเท่าไร แต่ถ้าเกิดมีอาการปวดหัวที่ หนักจนเกินไป หรือ เป็นบ่อยจนเกินไปก็อาจ ก่อให้เกิดอันตรายได้ด้วยเช่นกันและ ซึ่งการดื่มน้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถช่วยบรรเทาอาการ ปวดหัว ให้กับผู้ที่มีอาการได้

 

                และ ซึ่ง ร่างกาย ของมนุษย์ อยากที่ ทุกคนทราบกันดี อยู่แล้วว่า จะ มีน้ำเป็นส่วน ประกอบ ของเซลล์ ภายในเซลล์ และ รวมไปถึง อวัยวะใน ส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกายของเรา โดย ประมาณ 70 % และ ซึ่งรวมไปถึง สมอง ( Brain ) ที่ จะมีน้ำเป็นส่วน ประกอบมากถึง 74 % กัน เลยทีเดียว และถ้าหากร่างกาย ของเรา มีการ ขาดน้ำ หรือเราอาจจะ จากการไม่ดื่มน้ำ หรือ รวมไปถึง ร่างกายของเรา มี น้ำที่ไม่เพียงพอต่อวัน ก็ อาจมีผลกระทบ ต่อการ ทำงาน ของสมองได้ ทำให้ผู้ที่ขาดน้ำ อาจมีอาการปวดหัว เกิดขึ้นได้ และ สำหรับ บางคนที่ รู้สึก ว่า หัวไม่ค่อยแล่น หรือ อาจจะ เกิดอาการ ง่วงนอน ระหว่างทำกิจวัตรประจำวัน ได้

 

 

สำหรับ การ ขาดน้ำนั้น ทำให้ สมองขาด ทั้งน้ำ และ รวมไปถึง ออกซิเจน ที่ใช้ไป เรียกสมอง โดย เรา อาจจะ ทำเรานั้น ให้เกิด อาการปวดหัวได้และรวมไปถึง รวมไปถึง ทำให้ อาการปวดหัว ในโรคไมเกรนกำเริบขึ้นได้ และ ซึ่งหากมี อาการ ปวดหัว ขึ้นมา ผู้ที่มีอาการนี้ ควรดื่มน้ำทันที เพื่อ ที่เราจะ สามารถไป ช่วยให้สมอง มีการทำงานที่ดีขึ้น และคลายอาการปวดหัวได้ โดยน้ำดื่มที่ต้องดื่ม ควรเป็น น้ำดื่มที่มี ความสะอาด บริสุทธิ์ อย่าง น้ำเปล่า, น้ำแร่, น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง ก็ล้วนช่วยให้อาการปวดหัวดีขึ้นมาได้

 

โดย สำหรับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จะมีข้อดี นั้นก็คือ เป็นน้ำดื่มที่มี โมเลกุลของ น้ำ ที่บอกเลยว่า ขนาดเล็กจึง มันสามารถไป ช่วยในเรื่องของการ แก้กระหาย ( Hydration ) และ แก้อาการขาดน้ำได้รวดเร็ว ( Dehydration ) เพราะโครง สร้าง โมเลกุล ขนาดเล็ก และ ซึม มันยังสามารถไป ผ่านเข้าออกเซลล์ได้สะดวก และแถมมัน ยังมีประสิทธิภาพ โดยแทรกผ่าน เยื่อหุ้ม เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว แถมมันยัง สามารถพา สารอาหาร และ รวมไปถึง ออกซิเจนเข้าไป และนำคาร์บอนไดออกไซด์ และของเสียต่าง ๆ ออกมาจากเซลล์ เพื่อนำไปทิ้งนอกร่างกายได้โดยสะดวก

 

 น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นมีขนาดโมเลกุลเล็กกว่า น้ำธรรมดาทั่วไป เมื่อดื่มเข้าสู่ร่างกายแล้ว จึงดูดซึมได้ง่าย จึงช่วยให้ร่างกายมีน้ำไปหล่อเลี้ยงสมองได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่นดีกว่าเดิม เพราะมีตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญได้เร็วยิ่งขึ้น และช่วยให้เซลล์ ขับของเสียออกมา เป็นการช่วย ขับของเสียออกจากร่างกายได้เร็วขึ้นตาม

 

เป็น ยังไงกันบ้าง สำหรับ ความรู้ดี ๆ ที่เกี่ยวกับ การดื่มน้ำ โดยเราจะบอกเลยว่า การที่จะช่วยให้เรา หายปวดหัว หรือ แก้ อาการปวดหัว คือการดื่มน้ำที่ร่างกาย ของเราต้องการ แต่สำหรับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังมีประโยชน์ ดี ๆ อีกมากมาย ไปดูกันดีกว่า จะมีประโยชน์ ในเรื่องอะไรกันบ้าง

 

  • ช่วยเจือจางความเป็นกรดในร่างกาย
  • ทำให้เซลล์ภายในร่างกายเกิดความสมดุล และสุขภาพดี
  • ทำให้ออกซิเจนในร่างกายสูงช่วยให้กระบวนการสร้างพลังงานมากและเร็วขึ้น
  • ต้านอนุมูลอิสระ
  • ล้างสารพิษในร่างกาย
  • ช่วยทำความสะอาดลำไส้ได้ดี ลดปัญหาไขข้อเสื่อม และไขข้ออักเสบ
  • ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น
  • ช่วยทำให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญอาหารดีขึ้น  รวมทั้งเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย

ควบคุม กรดด่าง ในร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ