น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย


น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง น้ำดื่มบริสุทธิ์ สะอาดใส ไม่แต่งสี และ ไม่แต่งกลิ่น ที่ยังช่วยปรับสมดุลใน ร่างกาย ที่ดื่มแล้วดีต่อร่างกาย ที่จะไม่ทำให้ร่างกายของเราไม่สึกหรอ หรือทรุดโทรม และยังทำให้ สุขภาพ ของทุกคนดีขึ้นอีกด้วย

น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Drink ) ต้องประกอบไปด้วย แร่ธาตุ ที่เป็น ด่าง ( Alkaline minerals ) ซึ่งมีปริมาณ ประจุลบ ในปริมาณที่สูง เมื่อถูก ดูดซึม เข้าสู่ ร่างกาย จึงจะสามารถให้ ประจุลบ กับ กรด หรือเรียกว่า มีสารการ ต้านอนุมูลอิสระ ยิ่ง ORP มีค่าลบมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีฤทธิ์ ต้านอนุมูลอิสระ มากเท่านั้น

 

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ สะอาด ปลอดภัย ที่มีค่า pH ซึ่งเป็นค่าที่นำมาใช้วัดความเป็น กรด ด่าง ของสสารต่าง ๆ ด้วยการกำหนดระดับ 0 ถึง 14 โดย สสาร ที่มีค่า pH น้อยกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็น กรด ถ้ามีมากกว่า 7 จะมีฤทธิ์เป็น ด่าง และถ้ามีเท่ากับ 7 จะถือว่ามีฤทธิ์เป็นกลาง โดย น้ำดื่ม ( Water Drink ) ธรรมดาทั่วไปจะมีค่า pH อยู่ที่ 6.5 ถึง 8.5 ในขณะที่ น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 8 ถึง 9 ซึ่งจะอยู่ในช่วงของความเป็น ด่าง นั่นเอง

 

ประโยชน์ ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Drink )

 

เนื่องด้วย น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ มีความเป็น ด่าง สูง น้ำดื่มอัลคาไลน์ จึงมี ประโยชน์ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยชะลอความแก่ชรา ล้างสารพิษ ในลำไส้ และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ร่างกาย ระบบย่อยอาหาร ระบบเผาผลาญ และช่วยเพิ่มความ ชุ่มชื้น ให้กับ ร่างกาย มากกว่า น้ำ ( Water ) ทั่วไป ลดกรดในกระแสเลือด ลดการสูญเสียมวลกระดูก ช่วยในการ ลดน้ำหนัก และยังช่วยต่อต้านโรคมะเร็ง

 

สำหรับการ ดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ มีความเชื่อว่าเป็น ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย เช่น

 

  • ช่วยบำรุงกระดูก และ ป้องกันกระดูกพรุน

 

น้ำแร่ อัลคาไลน์ ( Alkaline ) ที่อุดมไปด้วย แร่ธาตุไบคาร์บอเนต และ แคลเซียม ที่สามารถช่วยลดการสลายตัวของ กระดูก ได้มากกว่า น้ำแร่  ที่เป็น กรด ที่อุดมไปด้วย แคลเซียม

 

  • ช่วยต่อต้านโรคมะเร็ง

 

มีงานวิจัยกล่าวว่า อาหาร ที่เป็น ด่าง แต่ไม่ใช่ น้ำอัลคาไลน์ โดยเฉพาะอาจช่วยเสริมฤทธิ์ของยาเคมีบำบัด บางชนิดที่ใช้ในการรักษา มะเร็ง ได้

 

  • ช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อน

 

การ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เป็นหนึ่งในแนวทางในการรักษา โรคกรดไหลย้อน ได้โดยพบว่า น้ำอัลคาไลน์ ที่ pH 8.8 จะหยุดการทำงานของเอ็นไซม์ ที่เชื่อมโยงให้เกิด โรคกรดไหลย้อน นอกจากนี้ยังช่วยลดความเป็น กรด ในกระเพาะอาหารได้

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Drink ) ยังมีค่า ORP ( Oxidation Reduction Potential ) เป็นลบ ซึ่งเป็นค่าวัดที่บ่งบอกถึงความสามารถของ น้ำ ในการ ต้านอนุมูลอิสระ ที่เกี่ยวเนื่องกับปัญหา สุขภาพ อย่างโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคมะเร็ง

 

น้ำอัลคาไลน์ มาจากจากธรรมชาติ ที่เกิดจาก แร่ธาตุ จากบริเวณต่าง ๆ เช่น น้ำพุ ที่ไหลผ่านโขดหินในธรรมชาติ นอกจากนี้เรายังสามารถทำให้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ได้ด้วยตัวเองอีกด้วยการผสมกับ น้ำมะนาว หรือ โซดา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ควบคุม กรดด่าง ในร่างกาย ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อัดแน่น แร่ธาตุ จำเป็น ต่อร่างกาย


บทความที่แนะนำ