น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ เหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรนั้น มาดูกัน
Share: facebook_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ เหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรนั้น มาดูกัน line_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ เหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรนั้น มาดูกัน twitter_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ เหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรนั้น มาดูกัน messenger_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ เหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรนั้น มาดูกัน

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ เหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรนั้น มาดูกัน


น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ เหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรนั้น มาดูกัน

เครื่องดื่ม น้ำดื่มต่าง ๆ ในปัจจุบันนี้ ก็มี อย่างมากมายเลยนะคะ แต่เพื่อน ๆ ทราบไหมคะ ว่า น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้น มีความเหมือน หรือ ต่างกับ น้ำแร่ อย่างไรบ้าง วันนี้ มาดูกัน เราได้หา คำตอบ มาไว้ให้เพื่อน ๆ แล้วค่ะ

 

ก่อนที่เรานั้น จะมารู้จัก กับ น้ำแร่ นั้น จริง ๆ แล้ว เมื่อก่อน เราก็ดื่มกัน เพียงแค่ น้ำเปล่า แบบธรรมดา ๆ เท่านั้นเอง จนได้รับรู้ น้ำแร่ เป็นน้ำดื่ม ที่เป็นขั้นกว่า ของ น้ำเปล่า นั่นเอง ซึ่งน้ำแร่ ก็เป็นน้ำ ที่ถูกกลั่นกรอง ผ่านทาง กระบวนการ ทางธรรมชาติ โดยที่ น้ำแร่ธรรมชาติ นั้นจะเต็มไปด้วย แร่ธาตุต่าง ๆ ที่ดี ต่อร่างกาย อย่างมากมาย คนส่วนใหญ่ จึงได้เลือกหัน มาดื่ม น้ำแร่ กันอย่างเยอะขึ้น ซึ่งในต่างประเทศ ก็นิยมดื่ม น้ำแร่ ธรรมชาติ กันเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า 95% เลย ก็ว่าได้นะคะ

 

แต่จะมีน้ำ อีกหนึ่งชนิด ที่เราสามารถดื่ม ได้อย่าง น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ซึ่งหลาย ๆ คน เข้าใจว่า น้ำแร่ กับ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นเป็น น้ำชนิดเดียวกัน แต่แท้จริงแล้ว นั้น น้ำแร่ ไม่ใช่ น้ำด่าง ถึงแม้ว่า จะมี ความคล้ายคลึงกัน ก็ตามแต่ เรามาดูกันค่ะ ว่า ความแตกต่าง ระหว่าง น้ำแร่ธรรมชาติ กับ น้ำด่าง กันดีกว่า ว่าต่างกัน อย่างไรบ้าง

 

1. น้ำแร่

ซึ่งน้ำแร่ จะเป็นน้ำ ที่เกิดขึ้นมา จากแหล่งกักเก็บใต้ดิน ที่อยู่ตามธรรมชาติ และ น้ำพุแร่ จึงทำให้ น้ำ มีแร่ธาตุ ที่สูงมาก กว่าน้ำประปา หรือว่า น้ำดื่มทั่ว ๆ ไป โดยห้ามไม่ให้ผู้ผลิตน้ำเหล่านี้ เพิ่มแร่ธาตุลงไป ในผลิตภัณฑ์ของตน เพราะว่า จะต้องเป็นแร่ธาตุ ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยแน่นอนว่า การดื่มน้ำแร่ ก็จะดีกว่าการดื่มน้ำเปล่า แบบปกติขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง แร่ธาตุหลัก ๆ ที่มักพบได้ ในน้ำแร่ธรรมชาติ ดังเช่น

- แคลเซียม

- แมกนีเซียม

- โพแทสเซียม

- โซเดียม

- ไบคาร์บอเนต

- เหล็ก

- สังกะสี

2. น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็คือ น้ำ ที่มีสภาพ ของ ความเป็น ด่างอ่อน ๆ ที่มีค่า pH อยู่ในช่วง 7.2 – 9.0 โดยมักจะพบว่า นั่นเป็นคุณสมบัติของน้ำแร่ ที่พบได้ในแหล่งน้ำธรรมชาติที่บริสุทธิ์ อาทิ น้ำตก ที่มาจาก ภูเขาสูง ๆ หรือว่า ได้ผ่านกระบวนการ การกรองน้ำ จากเครื่องกรองน้ำ ที่มีหินแร่ จากธรรมชาติ อันเป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้ ความเป็นด่าง ก็ยังพบได้ ในอาหารจำพวกพืช, ผัก, ผลไม้, อาทิ ปวยเล้ง, บร็อคโคลี่, พริกหยวก, บีทรูท, ขึ้นฉ่าย และใน ผักผลไม้นั้น มีส่วนช่วยในการปรับสมดุล ของสภาพความเป็น กรด - ด่าง ภายในร่างกายของเราให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม อาจจะทำให้เลือดไม่ต้องไปดึงแคลเซียม และแมกนีเซียม ออกมาจากอวัยวะต่าง ๆ ช่วยร่างกาย ในการรักษาสภาวะสมดุล ของร่างกาย จึงทำให้ร่างกายนั้น ทำงานได้อย่างปกติ ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ที่ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะสามารถช่วยให้ร่างกาย สามารถต่อต้านโรคภัยต่าง ๆ ได้อย่างดีนั่นเองค่ะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับสิ่งดี ๆ ที่ คุณต้อง ว้าว

ปรับสมดุล ภายใน ร่างกาย กับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

 


บทความที่แนะนำ