น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณค่าดี ๆ ที่ร่างกาย ต้องการ
Share: facebook_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณค่าดี ๆ ที่ร่างกาย ต้องการ line_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณค่าดี ๆ ที่ร่างกาย ต้องการ twitter_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณค่าดี ๆ ที่ร่างกาย ต้องการ messenger_share น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณค่าดี ๆ ที่ร่างกาย ต้องการ

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณค่าดี ๆ ที่ร่างกาย ต้องการ


เพื่อน ๆ หลายคน อาจจะ ยังไม่รู้จัก น้ำด่าง ใช่ไหมคะ บอกเลย ว่าเป็นสิ่งดี ๆ ที่ควรรู้ นั่นเพราะ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คุณค่าดี ๆ ที่ร่างกาย ต้องการ ประกอบ กับ แร่ธาตุต่าง ๆ ที่มี ใน น้ำด่าง ยิ่งดื่ม ก็ยิ่งดีนะ ลองแล้ว รักเลย

 

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นคือ อะไร ?

น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็คือ น้ำดื่ม ที่มีค่า ของ ความเป็น ด่าง มีค่า pH สูงกว่า 8 – 9 มีแร่ธาตุต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ผสมอยู่ในน้ำ อย่างมากมาย อาทิ แคลเซียม, โซเดียม, แมกนีเซียม, โปรเทสเซียม นั่นเอง ซึ่ง น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้น เป็นน้ำ ที่มีโมเลกุล ขนาดเล็กมาก ๆ จึงส่งผล ทำให้สามารถ ดูดซึม น้ำ เข้าสู่ร่างกาย ได้ง่าย ๆ ง่ายกว่า น้ำประปา หรือ น้ำทั่ว ๆ ไป ที่ดื่มกัน ซึ่ง ร่างกาย สามารถ ดูดซึมน้ำ ในนี้ เพื่อดูดซึม ไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดี มากยิ่งขึ้น มีประโยชน์ ทางด้าน ที่สุขภาพมากกว่า น้ำธรรมดา เนื่องจากว่า มีความเป็น กรด - ด่าง ที่ ให้สมดุล ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการชะล้าง ของเสียต่าง ๆ ได้ลงลึก ถึงระดับเซลล์ อีกทั้งยัง ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ร่างกาย สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้แข็งแรงมากขึ้น อีกด้วยนะ

 

 

น้ำสะอาด นั้นเป็น อย่างไร ?

 

1. น้ำ ควรมี ค่าความเป็น กรด - ด่าง

ที่มี การกำหนด เอาไว้ ว่า น้ำดื่ม ก็จะต้อง มีค่าความเป็น กรด - ด่าง อยู่ใน ช่วง pH 6.5 - 8.5 ซึ่งนั่น มีความเป็นกรด หรือด่าง เพียงเล็กน้อย เท่านั้น สามารถดื่มได้ ไม่เป็นอันตราย ต่อร่างกาย

 

2. ดื่มน้ำ ที่ต้มสุก ผ่านการ ฆ่าเชื้อโรค

สำหรับพื้นที่ ที่ทุรกันดาร หรือพื้นที่ ที่ขาดแคลน แหล่งน้ำ ที่สะอาด หากซื้อน้ำ มาอุปโภคบริโภค จากแหล่ง หรือสถานที่ ที่ไม่มั่นใจ ในคุณภาพ ก่อนที่จะ นำมาดื่ม ควรต้มน้ำ ให้เดือดก่อน อย่างน้อย ๆ 1 นาที แล้วเก็บไว้ ในภาชนะ ที่สะอาด และ ควรมี ฝาปิด ที่มิดชิด

 

3. น้ำประปา ที่อยู่ ในมาตรฐาน

ซึ่งการตรวจวัด มาตรฐาน ของ คุณภาพ น้ำประปา ที่ดื่มได้ ที่ทาง กรมอนามัย ได้กำหนด เพื่อยกระดับ มาตรฐาน คุณภาพ ของ น้ำประปานั้น เพื่อให้ มั่นใจได้ ว่าน้ำประปาไทย มีคุณภาพดี ทั้งนี้ควรตรวจสอบ สภาพถังเก็บน้ำ, สายน้ำ, ก๊อกน้ำ รวมถึง อุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้อยู่ ในสภาพที่ดี ได้มาตรฐานอยู่เสมอ ๆ ด้วย

 

4. น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

นี่คือ น้ำดื่มสะอาด ที่มีค่า pH เป็นด่าง (มากกว่า pH 7) ซึ่งมีสภาพความเป็นด่างนั้น ก็มีส่วน ในการช่วยป้องกัน ในการเกิดโรคต่างๆ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน ยังประกอบด้วย แร่ธาตุสารอาหารต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการอีกมากมาย จึงมีส่วนช่วยในการลดความอ้วน และช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งด้วย

 

ดีแบบนี้ ต้องรีบ มาซื้อ น้ำด่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไว้แล้วน้า ขอบอกเลย อิอิ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

3 วิธีดื่มน้ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

น้ำอัลคาไลน์ กับ ประโยชน์ ต่อระบบประสาท


บทความที่แนะนำ