3 วิธีดื่มน้ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี
Share: facebook_share 3 วิธีดื่มน้ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี line_share 3 วิธีดื่มน้ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี twitter_share 3 วิธีดื่มน้ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี messenger_share 3 วิธีดื่มน้ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

3 วิธีดื่มน้ำ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี


ผิวพรรณที่ดี ผิวพรรณ ที่สวย ก็เป็นสิ่งที่ ไม่ว่า ใครต่อใคร ก็ต้องการ และ การที่เราจะมีผิวที่ดีได้นั้น ส่วนประกอบหลัก ของการมีผิงที่ดี ก็คือ น้ำนั่นเอง

 

เนื่องจากน้ำ เป็นส่วนประกอบหลัก และ ยังเป็นส่วนที่สำคัญ สำหรับร่างกายของเรา จึงทำเราไม่สามารถน้ำ หากร่างกสบของเรา ขาดน้ำ ไม่เพียงแต่ ส่งผลต่อผิวหนัง ของเราท่านั้น แต่ การที่ร่างกายของเรา ขาดน้ำ หรือ ตกอยู่ในภาวะขาดน้ำนั้น จะทำให้ร่างกายของเรา มีอันตรายได้ อาจถึงแก่ชีวิต เลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นแล้ว วันนี้ เราจะดูกัน ว่าเราต้องดื่มน้ำ อย่างไร เพื่อให้เรามีผิวพรรณ ที่สวย และ ดูสุขภาพดี

 

 


 

 

เช็ค อาการผิวขาดน้ำ ผิวของเรา

จะเด้ง เต่งตึง ไม่หย่อนคล้อยนั้น ก็เป็นเพราะว่า ที่ชั้นใต้ผิวของเรา มีน้ำมีน้ำไปหล่อเลี้ยง อยู่ที่ใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวของเรา ไม่แห้งเหี่ยว แต่งตึง นั่นเองครับ

 

อาการที่บ่งบอกว่า ผิวของเรา ขาดน้ำนั้น สามารถดูได้ง่าย ๆ โดยการสังเกต เช่น ผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส และ ถ้าหากผิวหนังของเรา เกิดริ้วรอย นั่นแสดงว่า ผิวหนังของเรา ขาดความชุ่มชื้น มาเป็นเวลานาน ซึ่งริ้วรอย จะเห็นได้ชัด โดยเฉพาะ ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ผิวแห้ง ริมฝีปากแห้ง แม้จะอยู่ในช่วงฤดูร้อน ก็เป็นอีกหนึ่งอาการ ที่สามารถ ขอกเราได้ว่าผิวของเราขาดน้ำ และ ยิ่งฤดูร้อน หรือ การที่เราอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อน ร่างกายของเรา ก็จะมีการ สูญเสียน้ำ ในร่างกายมากกว่าปกติ เพราะว่าร่างกายของเรา มีการขับเหงื่อออกมา เพื่อระบายความร้อน แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ ไม่อยากให้ผิว ขาดน้ำ ก็สามารถทำได้ ทำดังนี้

 

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ ตามน้ำหนักตัว

การคำนวณการดื่มน้ำ สามารถทำได้ง่าย ๆ ตามนี้ ( น้ำหนักตัว x 2.2 x 30 ) / 2 = น้ำที่เราจะต้องดื่ม ในแต่ละวัน หรือ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากคำนวณ เราก็มีทางลัดแนะนำ โดยการดื่มน้ำ วันละ 2 – 2.5 ลิตร ต่อวัน แต่สำหรับ เพื่อน ๆ ที่มีการออกกำลังกาย หรือ มีการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ควรที่จะ มีการดื่มน้ำเพิ่ม เข้าไปเพื่อไปทดแทน น้ำในร่างกาย ทำให้ร่างกายของเรา ได้รับน้ำที่เพียงพอ เหมือนเดิม  ตามที่ร่างกายของเรา ต้องการ

 

2. ดื่มน้ำระหว่างวัน

การดื่มน้ำ ระหว่างวัน เป็นเรื่องที่สำคัญ และ ไม่ควรมองข้าม เพราะว่านี้คือ เคล็ดลับสำคัญ ในการที่เราจะทำให้ผิวของเรา ชุ่มชื่น นุ่มฟู ดูสุขภาพดี นอกจากนี้ การดื่มน้ำ ระหว่างวัน ยังทำให้ร่างกายของเรา ได้รับน้ำ ที่เพียงพอต่อความต้องการ อีกด้วย สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่รู้ว่าเราควร จะดื่มน้ำอย่างไร เราก็มีทริคในการดื่มน้ำมาฝาก 

 

1. ดื่มน้ำหลังตื่นนอน การดื่มน้ำหลังตื่นนอน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่า การดื่มน้ำหลังจากที่เรา ตื่นนอนจะเป็นการ เติมความสดชื่น ในการเริ่มต้น วันใหม่ทำให้เรา เริ่มวันใหม่ได้ดี อีกทั้ง การดื่มน้ำ หลังตื่นนอน ยังเป็นการ ชดเชยน้ำ ในร่างกาย ที่ระเหยออกไป แบะ ยังช่วยเพิ่มระบบขับถ่าย ให้กับร่างกายของเรา ทำให้เรา มีการขับถ่ายที่ดีขึ้น และ ยังช่วยลดอาการท้องผูก ได้ดีอีกด้วย

2. ดื่มน้ำก่อนทานอาหาร ในการดื่มน้ำ ก่อนทานอาหาร เราควรที่จะ ดื่มน้ำ ก่อนทานอาหาร แระมาณ 30 นาที เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้มีการดูดซึมน้ำ อย่างต่อเนื่อง

3.ดื่มน้ำ หลังมื้ออาหาร เพื่อให้ช่วยในการย่อย และ การดูดซึมอาหาร

4. ดื่มน้ำในช่วงบ่าย เพื่อให้ร่างกายของเรา สามารถดูดซึมน้ำ ไปหล่อเลี้ยงล่างกาย เนื่องจากในการทำงาน เราอยู่ในห้องแอร์ และ มีอากาศที่เย็นทำให้ น้ำในผิวของเรา มีการระเหยออกไป นั่นเองครับ

5. ดื่มน้ำก่อน เพื่อเป็นการลดการกระหายน้ำ ขณะนอนหลับ แต่ไม่ควรดื่มน้ำมาก

 

3. ดื่มน้ำที่มีแร่ธาตุ และ ปรับสมดุลให้กับร่างกาย

อีกหนึ่ง การดูแลผิว เราก็ควรที่จะ ดื่มน้ำที่ดีมีแร่ธาตุ อย่างการดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เพื่อเป็นการ เติมแร่ธาตุ ที่สำคัญให้กับร่างกาย ของเรา อีกทั้ง การดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังเป็นการปรับสมดุล ให้กับร่างกายของเราอีกด้วย

 

เพราะฉะนั้นแล้ว การที่ผิวพรรณของเรา จะมีสุขภาพดีได้นั้น เราควรที่ดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ให้เพียงพอ ต่อร่างกาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ น้ำอัลคาไลน์ ต่างจากน้ำดื่มชนิดอื่นอย่างไร

9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น


บทความที่แนะนำ