น้ำอัลคาไลน์ ดื่ม ทุกวัน เพื่อ ประโยชน์ ที่มากกว่า
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่ม ทุกวัน เพื่อ ประโยชน์ ที่มากกว่า line_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่ม ทุกวัน เพื่อ ประโยชน์ ที่มากกว่า twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่ม ทุกวัน เพื่อ ประโยชน์ ที่มากกว่า messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ดื่ม ทุกวัน เพื่อ ประโยชน์ ที่มากกว่า

น้ำอัลคาไลน์ ดื่ม ทุกวัน เพื่อ ประโยชน์ ที่มากกว่า


น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง Alkaline Water ) เป็นที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ช่วยในเรื่องต่าง ๆ มากมาย เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการ ดื่ม น้ำ ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ ซึ่งวันนี้เรามีข้อดีหลากหลายมาบอก มาดูกันว่ามี ประโยชน์ หรือ ข้อดี อะไรบ้าง

Sporty young woman drinking water after jogging.

น้ำอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ กับ ร่างกาย อย่างไรบ้าง

1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของกรดในร่างกาย จากผลการวิจัยของ ด็อกเตอร์ โรเบิตท์ โอ ยัง เจ้าของหนังสือ “ The pH Miracle for Weight loss ” มีการกล่าวว่า “ ร่างกาย จะสร้างเซลล์ไขมัน เพื่อจะดักจับและสมดุลกรดเกินใน ร่างกาย ” เป็นสาเหตุที่ทำให้ ร่างกาย อ้วนน้อยลง การ ดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) จะช่วยปรับสมดุลกรดเกินใน ร่างกาย และยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ ช่วยให้กระเพาะอาหาร ผลิตน้ำย่อย ที่มีความเป็นกรดสูงแต่ตรงกันข้ามกัน ร่างกาย ก็จะผลิต bicarbonates ซึ่งมีความเป็นด่างสูง แต่อย่างไรก็ตามการ ดื่ม น้ำ ก็ไม่ควรที่จะดื่มโดยทันที หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ หรือทานอาหารอิ่ม เพราะจะทำให้ลดความเข้มข้นของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารได้

 

2. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และชะลอวัย ( Anti-Oxidant and Anti – Aging )ได้ โดย น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ที่ได้จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิสจะมีประจุลบสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีเยี่ยม ที่สามารถช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ และดีเอ็นเอใน ร่างกาย ได้เป็นอย่างดี และยังช่วยในการเสื่อมของวัย และความเสื่อมต่าง ๆ เช่น  โรคไขข้อ โรคกระดูกพรุน ผิวหนัง เป็นต้น ดังนั้นการ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) จึงช่วยสมดุลกรดของเสียใน ร่างกาย

 

3. น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) มีขนาด โมเลกุล เล็ก โดยมีขนาด โมเลกุล ลดลงเหลือประมาณ 6 โมเลกุลต่อกลุ่ม ซึ่งมีขนาดเล็กมากกว่า น้ำ ธรรมดามาก โดย โมเลกุล ขนาดเล็กใน น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) นี้มี ประโยชน์ ต่อร่างกาย ดังต่อไปนี้

 

- โมเลกุล ขนาดเล็กใน น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีขึ้น สามารถนำพาสาร อาหาร อ็อกซิเจน สารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย ช่วยให้ร่างกายสามารถรับสาร อาหาร และเผาผลาญอาหารได้ดียิ่งขึ้น

- โมเลกุล ขนาดเล็กใน น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ช่วยทำให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า ดื่มง่าย และสามารถดื่มได้มากขึ้น ซึ่งผู้ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) หลายคนต่างพูดกันว่า น้ำ อัลคาไลน์ มีรสชาติดี ส่งผลให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื้น ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรคสูงขึ้น

- โมเลกุล ขนาดเล็กใน น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ช่วยขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ได้ง่าย สำหรับผู้ที่ทดลอง ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) เป็นครั้งแรก อาจจะทำให้มีอาการมึนงงนิดๆ เนื่องจากการที่ น้ำ ถูกดูดซึม และทำการขับของเสียออกมาอย่างรวดเร็ว

- โมเลกุล ขนาดเล็กใน น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) มีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม เป็นต้น น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ประโยชน์ ออกมาจากอาหารได้ดี

- โมเลกุล ขนาดเล็กใน น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ช่วยลดความดันโลหิต และโรคเบาหวาน การ ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ในผู้ที่มีความดันโลหิต ระดับน้ำตาล และไขมันในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 - 6 เดือน ช่วยให้อาการดีขึ้น

- โมเลกุล ขนาดเล็กใน น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง : Alkaline Water ) ช่วยระบบการขับถ่าย ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มบริสุทธิ์ ที่ดีต่อ ร่างกาย

เติมน้ำ เข้าร่างกาย ให้สุขภาพดี ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


บทความที่แนะนำ