ป้องกันโรคกระดูกพรุนด้วย น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ป้องกันโรคกระดูกพรุนด้วย น้ำอัลคาไลน์ line_share ป้องกันโรคกระดูกพรุนด้วย น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ป้องกันโรคกระดูกพรุนด้วย น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ป้องกันโรคกระดูกพรุนด้วย น้ำอัลคาไลน์

ป้องกันโรคกระดูกพรุนด้วย น้ำอัลคาไลน์


โรคกระดูกพรุน ภัยร้ายที่อยู่ใกล้ตัว ที่ใคร ๆ ก็ต่างมองข้าม และ คิดว่าโรคนี้ คือโรคที่ไกลตัว จึงทำให้ ใครต่อใครต่างปล่อยปะ ละเลยมองข้าม ในเรื่องของ การดูเอาใจใส่กระดูกไป เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะเพื่อน ๆ มาป้องกัน โรคกระดูพรุน ด้วยการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กันครับ

 

ปัญหาสุขภาพ ที่คนส่วนใหญ่ มักจะกังวลกัน ก็จะเป็นเรื่อวของโรคร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนคต เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ความดัน หัวใจ เส้นเลือดในสมอง ไขมันในหลอดเลือด โรคเหล่านี้ เป็นโรคที่ คนส่วนใหญ่ มักจะเป็นกัน จึงทำให้ คนส่วนใหญ่ หันมาดูแลสุขภาพ หันมาดูแลร่างกาย กันมากขึ้น โดยการดูแลสุขภาพ ของคนในยุคปัจจุบันก็คือ การออกกำลังกาย ที่เป็นวิธีสุดฮิต แต่จริง ๆ แล้วปัญหาสุขภาพมีมากกว่านั้น ไม่ได้มีแค่โรคร้ายเท่านั้น นะครับ แต่ปัญหาสุขภาพ ยังมีอีกหลาย ๆ เรื่อง

 

ไม่ว่าจะเป็น อวัยภายในที่ ไม่สามารถทำได้ดี เหมือนเดิม หรือ ร่างกายที่แก่ชราขึ้น ความเหนื่อยล้า ความเครียดระหว่างวัน หรือ ว่าความเครียดสะสม แต่ที่เป็นสิ่งสำคัญ เลยก็คือ ปัญหาเรื่องของ กระดูก เพราะถ้าหากตุณมีกระดูก ที่ไม่แข็งแรง การดูแลสุขภาพร่างกาย ของคุณ ก็จะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากแล้ว และ ปัญหาของกระดูนั้น หากคุณปล่อยไว้นานเข้า ก็อาจจะทำให้เกิด โรคกระดูพรุนได้ ดังนั้น วันนี้ เราจะเพื่อน ๆ ไปดูกันว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยป้องกันการเกิด โรคกระดูกพรุน ได้อย่างไร ไปดูกันเลยครับ

โรคกระดูกพรุนคือ

โรคกระดูกพรุนคือ โรคที่เป็นแล้ว ความหนาแน่น ของมวลกระดูกลดลง จนทำให้กระดูเปราะ กระดูบาง และ อาจจะทำให้ กระดูกหักได้ ซึ่งผลข้างเคียง ของกระดูกพรุนก็คือ มีโอกาสเสี่ยง ที่ทำให้กระดูกหักได้ง่าย ซึ่งอาจจะเกิด การถูกกระแทก หรือ จากการรับน้ำหนักของร่างกายที่เยอะ ผลข้างเคียง เมื่อได้อ่านเพื่อน ๆ ก็คงจะคิดว่า ไม่ได้ร้ายแรงอะไร แต่จริง ๆ แล้วโรคกระดูกพรุน มีความอันตราย และ ความน่ากลัวมาก ๆ เพราะว่า กระดูที่หักไปนั้น ไปโดนจุดสำคัญในร่างกาย ก็อาจจะทำให้เป็น อันตรายถึงชีวิตได้ อย่างกระดูกซี่โครงหัก ก็อาจจะทำไปทิ่มแทงปอด หรือ ถ้าโชคร้าย ก็อาจโดนหัวใจ เพราะฉะนั้น โรคนี้เป็นโรคที่ต้องระวังมาก ๆ นะครับ

 

อาการของโรคกระดูกพรุน

คนที่ป่วยเป็นโรคกระดูกพรุน มักจะไม่รู้ตัว เพราะว่า โรคกระดูกพรุน เป็นโรคที่ไม่แสดงอาการ หรือ มีสัญญาณเตือน เพราะฉะนั้น อาจจะต้อง ใช้วิธีการตรวจ มวลกระดูก เพื่อเป็นการป้องกัน ที่ดีที่สุด นั่นเองครับ สาเหตุของการเกิดโรค

1. อายุที่เพิ่มมากขึ้น ก็มีส่วนทำให้ มวลกระดูดลง

2. ร่างกายได้รับ แคลเซียมที่ไม่เพียงพอ

3. กรรมพันธุ์

4. โรคส่วนตัว เช่น โรคมะเร็งกระดูก

 

แนวทางการป้องกัน

 

1. ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง

เนื่องจาก แคลเซียม คือส่วนสำคัญ ที่ใช้ในการสร้างกระดูก และ เพิ่มมวลกระดูก ทำให้กระดูกแข็งแรง อาหารที่ควรทาน ปลาเล็ก นม และ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะเป็นน้ำ ที่มีแคลเซียม ซึ่งการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะทำให้ร่างกาย ของเรา ได้รับแคลเซียม ได้ตลอดทั้งวัน จากการดื่มน้ำ ของคุณ

 

2. เลี่ยงเครื่องดื่มที่มีกรดสูง

เครื่องดื่มที่ควรเลี่ยง ก็ได้แก่ น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ และ เครื่องดื่มที่ทีคาเฟอีน เนื่องจาก เครื่องดื่มเหล่านี้ มีค่าความเป็นกรด จะไปทำลายกระดูก

3. น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

เนื่องจาก น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นเครื่องดื่ม ที่มีค่าความเป็นด่างอ่อน ๆ ทำให้ช่วยลด การเกิดกรดในร่างกาย ของเราได้นั่นเองครับ อีกทั้ง ยังเป็นน้ำดื่ม ที่มีแคลเซียม

 

โรคกระดูกพรุน โรคที่ดูเหมือนไกลตัว เป็นโรคที่ไม่ไกลตัว อีกต่อไปแล้วนะครับ เพื่อลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคกระดูกพรุน ก็ควรที่จะ ทานอาหารที่มีแคลเซียมอย่าง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นประจำ นะครับ หากเพื่อน ๆ สนใจต้องสั่งซื้อ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็สามารถ สั่งซื้อ ได้ที่  Alkaline Water Drink

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วย ลดกรด ในร่างกาย


บทความที่แนะนำ