น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วย ลดกรด ในร่างกาย line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วย ลดกรด ในร่างกาย twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วย ลดกรด ในร่างกาย messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วย ลดกรด ในร่างกาย

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วย ลดกรด ในร่างกาย


น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำ ที่มีสภาพ ด่างสูง กว่าปกติ โดยน้ำ ที่เราดื่มกัน ทั่วไป มักมี ความเป็น ด่างน้อย ส่วนมาก เป็นน้ำ ที่มีค่า pH เป็นกลาง เพราะเป็น น้ำสะอาด ที่ผ่าน การฆ่าเชื้อ จึงมีเพียง ความสะอาด และ ความปลอดภัย

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่ม ที่มีแร่ธาตุ ที่ร่างกาย ต้องการ เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม โซเดียม และ แมกนีเซียม ซึ่ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำ ที่มีโมเลกุล ขนาดเล็ก ทำให้ง่าย ต่อการ ดูดซึมน้ำ เข้าไปใช้ ยังส่วนต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย ทำให้เป็น น้ำที่มี คุณประโยชน์ ต่อสุขภาพ มากกว่า น้ำธรรมดา นั่นเอง

เนื่องจาก ร่างกาย ของเรา เป็นกรด ได้ง่ายมาก ที่สาเหตุ มาจาก อาหาร ที่ทาน เข้าไป เป็นส่วนใหญ่ จะก่อให้เกิด ฤทธิ์เป็นกรด โดยเฉพาะ อาหาร จำพวก เนื้อสัตว์ เมื่อมีการ เผาผลาญ อาหาร ก็จะเกิด เป็นของเสีย ที่เป็นกรด ( Acidic Waste ) กับ แก๊สคาร์บอนได้ออกไซด์ ( CO2 ) ซึ่งแก๊สคาร์บอนได้ออกไซด์ จะละลาย ในเลือด เพื่อกลับมา ยังปอด แล้วถูกขับ ออกมาเป็น ลมหายใจออก

 

ดังนั้น เราควรเลือก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่เป็นน้ำ ที่มีค่าเป็นด่าง ที่ตรงข้ามกับ ความเป็นกรด เพื่อช่วยให้ ความเป็นด่าง เข้าไป ลดกรด ที่มีอยู่เกิน ในร่างกาย ให้ลดลง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังช่วย ปรับสมดุล ของความเป็นกรด และ ความเป็นด่าง ในร่างกายเรา ให้ปกติ แถมยัง ได้รับ แร่ธาตุ หลายชนิดจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อช่วยดูแล ส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย อีกด้วย

 

เพราะกรด ภายใน ร่างกายเรา เป็นกรด ที่เกิดจาก ของเสีย หรือ ที่เรียกว่า Acidic Waste ดังนั้น ร่างกาย จึงต้องการ ความเป็นด่างจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพื่อมา ลดกรด ส่วนเกิน พวกนี้ และ เพื่อสร้าง สภาวะ สมดุล ให้กับ ร่างกาย รวมถึง ความเป็นด่าง ยังช่วย ยึดจับ ออกซิเจน ได้อย่างดี ส่วนแร่ธาตุ ที่มีอยู่ใน น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะซึม เข้ากระแสเลือด ได้ง่ายด้วย ทำให้ร่างกาย สามารถ นำแร่ธาตุ เหล่านั้น ไปใช้ได้ ในทันที โดยเฉพาะ กับผู้ที่ เป็นโรคกระเพาะ หรือ มีกรดเกิน ในกระเพาะสูง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วย ลดกรด ในกระเพาะอาหาร และ ยังปลอดภัย กว่าการ ทานยา จำพวก ลดกรด เพราะจะไม่มี สารพิษ ตกค้าง ในร่างกาย

 

หากตัดสินใจ อยากลอง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็ควรลอง ในปริมาณ ที่ค่าเริ่มต้น ความเป็นด่าง ที่ไม่มากก่อน เพื่อให้ ร่างกาย ได้ปรับสมดุล ได้อย่างคุ้นเคย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำ อัลคาไลน์ ในตอนเช้าดีอย่างไร

ลดอาการ แสบท้อง ด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )


บทความที่แนะนำ