7 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ
Share: facebook_share 7 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ line_share 7 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ twitter_share 7 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ messenger_share 7 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ

7 ประโยชน์ น้ำอัลคาไลน์ Alkaline ที่ดีต่อสุขภาพ


 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็น น้ำดื่ม ที่มีคุณสมบัติความเป็น ด่าง และยังมี แร่ธาตุ ที่ร่างกายมนุษย์นั้นต้องการ ซึ่งยิ่งทำให้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ มี ประโยชน์ ที่ดีต่อ สุขภาพร่างกาย เพราะเป็น น้ำดื่ม ที่ สะอาด ที่ช่วยปรับความ สมดุล ในร่างกาย

 

เพราะฉะนั้น วันนี้เราจึงมาแนะนำ 7 ประโยชน์ จาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีผลดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย และยังเป็น น้ำที่ยอดฮิตในกลุ่มคน รักษาสุขภาพ อีกด้วย ซึ่งก็มีแร่ธาตุมากมาย เช่น แคลเซียม โปรเทสเซียม แถมยังช่วยในเรื่องของการลด น้ำหนัก และยังทำให้ผิวของคนเราใสขึ้นอีกด้วย ดังนั้น วันนี้เราจึงมาแนะนำ ประโยชน์ จาก น้ำอัลคาไลน์ Alkaline Water หรือ น้ำด่าง กัน

 

  1. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) ช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อน

จะเรียกว่าเป็นโรคยอดฮิตของคนทุกวัยเลยก็ว่าได้ สำหรับโรคกรดไหลย้อนโดยเป็นที่ น้ำ ย่อยที่หลั่งจากกระเพาะอาหาร ที่มีทั้งกรด - แก็ส และทุกคนคงสงสัยว่าทำไม ประโยชน์ ของ อัลคาไลน์สามารถรักษาโรคกรดไหลย้อนได้เพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์ มีค่า pH 8.0 ที่สูงกว่า น้ำดื่ม ทั่วไปที่มีค่ากลางที่ 7.0 ไม่เกิน 7.5 ซึ่งหมายความว่าถ้า pH ยิ่งสูงจะทำให้ความเป็นด่างมาก และด้วยเหตุผลนี้ทำให้คนเชื่อว่าการดื่ม หรือ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยลดอาการกรดไหลย้อนได้

 

  1. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยลดความดันโลหิตและโรคเบาหวาน

เป็นการค้นพบวิจัยในเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่พบว่า ประโยชน์ ของ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในบุคคลที่มีความดันโลหิต  ระดับน้ำตาล ไขมันในเลือด ที่เป็นต่อเนื่องระยะเวลาที่ 3 – 6 เดือนนั้น ส่งผลให้อาการเหล่านี้ลดลงแถมยังช่วย เรื่องของการลดความหนืดของเลือด ซึ่งหมายถึงอาจช่วยลดความเครียด และโรคหัวใจได้อีกด้วย

 

 

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์  ( Alkaline Water ) บำรุงกระดูกและป้องกันกระดูกพรุน

น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้นอุดมไปด้วย ประโยชน์ จาก แร่ธาตุ มากมาย เช่น แคลเซียม แร่ธาตุไบคาร์บอเนต ที่สามารถช่วยยับยั้ง ลดการสลายตัวของกระดูกได้มากกว่าเลยที่เดียว

 

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์  ( Alkaline Water ) มีแร่ธาตุเป็น ประโยชน์ ต่อร่างกาย

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มี แร่ธาตุ ประกอบไปด้วยมากมาย เช่น โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียมเป็นต้น ซึ่งใน น้ำอัลคาไลน์ มีโมเลกุลขนาดที่เล็กนั้นยิ่งสามารถทำให้ละลาย แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ออกมาจากอาหารได้ดีเลยทีเดียว และยังสามารถซึมเข้าสู่เซลล์ร่างกายได้รวดเร็วยิ่งตอนหลังจากออกกำลังกาย จะช่วยลดเรื่องอาการขาด น้ำ ความอ่อนเพลีย แร่ธาตุ จาก ประโยชน์ ของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จะสามารถซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

 

 

  1. ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยชะลอวัย ชะลอการเสื่อมของร่างกาย

น้ำดื่มอัลคาไลน์  มีประจุลบที่สูงเพราะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี และเป็นธรรมชาติ ที่ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ร่างกาย ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ประโยชน์ จาก น้ำอัลคาไลน์ ช่วยลดการเสื่อมชะลอวัย และการเสื่อมของวัย เช่น โรคกระดูกพรุน ไขข้อ ที่เกิดจากการถูกทำลายของเซลล์ในร่างกาย เพราะฉะนั้น ประโยชน์ ของการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ จะช่วยปรับสมดุลกรดของเสียในร่างกาย

 

 

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water) ช่วยขับล้างสารพิษ และระบบขับถ่าย

ประโยชน์ของ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกและสามารถนำเอากรดของเสียออกจากเซลล์ร่างกาย และยังล้างสารพิษในร่างกายอีกด้วย จึงทำให้ระบบขับถ่ายในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังผลให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น และ ยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของ ร่างกาย ได้ดีทีเดียว

 

 

  1. น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีประโยชน์ ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ช่วยทำให้ระบบในร่างกายไหลเวียนได้ดี และมีประโยชน์ ในการช่วยเรื่องลดความอยากของอาหาร ซึ่งจะทำให้ ร่างกาย ของเราควบคุมน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ เครื่องดื่มลดการอักเสบ

ใช้ประโยชน์ ในการ ทำอาหาร จาก น้ำอัลคาไลน์

 

 

 

 

 

 

 


บทความที่แนะนำ