น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ควรดื่มทุกวัน
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ควรดื่มทุกวัน line_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ควรดื่มทุกวัน twitter_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ควรดื่มทุกวัน messenger_share น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ควรดื่มทุกวัน

น้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มที่ควรดื่มทุกวัน


น้ำดื่ม เครื่องดื่ม ที่เราต้องดื่มเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น การดื่มน้ำเปล่า ดื่มน้ำแร่ น้ำอัดลม รวมไปถึงน้ำผลไม้ ก็ถือว่าเป็นเครื่องดื่มเช่นกัน แต่การดื่มน้ำ ทำไมจะต้อง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จะเป็นเพราะเหตุผล อะไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

โดยปกติ โดยทั่วไปแล้ว เราทุกคน ก็มีการดื่มน้ำเปล่า ดื่มน้ำแร่ เป็นประจำทุกวัน อยู่แล้ว ซึ่งน้ำดื่ม ของแต่ละคน ก็จะเลือกดื่มน้ำ ที่แตกต่างกันออกไป ตามความชอบ ของแต่ละคน บางคนก็อาจจะดื่ม  น้ำเปล่า บางคนก็อาจจะเลือกดื่ม น้ำแร่ หรือ บางคนก็อาจจะ เลือกดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำประเภทนี้ เป็นน้ำดื่ม ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า เป็นน้ำดื่ม ที่ควรดื่ม แต่ก็มีหลายคน ที่อาจจะยังไม่รู้ว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำ ที่ควรดื่ม เป็นเพราะอะไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

ทำไมถึงควรดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

สาเหตุ ที่เราควรดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นประจำทุกวันนั้น ก็เป็นเพราะว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยปรับสมดุลต่าง ๆ ในร่างกายของเรา ซึ่งหลัก ๆ เลย น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จะช่วยปรับสมดุล ความเป็นกรด ความเป็นด่าง ในร่างกายของเรา เพื่อให้ร่างกาย ของเรามีการทำงานที่ดีขึ้น นั่นเองครับ อีกทั้ง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังช่วยเติมแร่ธาตุต่าง ๆ ที่สำคัญ ให้กับร่างกาย ของเราได้อีกด้วยนะครับ ด้วยแร่ธาตุ ที่อยู่ในน้ำ ทำให้ร่างกายของเรา สามารถดูดแร่ธาตุ ได้ดีกว่าเดิม นั่นเองครับ

 

ทำไมต้องดื่มน้ำที่มีแร่ธาตุ

สาเหตุที่เรา ต้องดื่มน้ำ ที่มีแร่ธาตุนั้น ก็เป็นเพราะว่า แร่ธาตุบางอย่าง เราต้องทานเพิ่มเข้าไป เพื่อให้ร่ากายของเรา มีการทำงาน ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในน้ำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ก็มีแร่ธาตุอยู่ในนั้น เช่น แคลเซียม ที่อยู่ใน น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จะช่วยเพิ่มแคลเซียม ที่อยู่ในร่างกายของเรา ช่วยทำให้กระดูก และฟัน แข็งแรงมากขึ้น อีกทั้ง แคลเซียมที่อยู่ใน น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังลดการเกิด โรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย นะครับ

บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น

หลาย ๆ คนก็อาจจะรู้กันอยู่แล้ว ว่าการดื่มน้ำ ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ แต่ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ช่วยบพรุงผิวพรรณ ได้ดียิ่งกว่า น้ำดื่มอบบทั่ว ๆ ไป เพราะว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำดื่ม ที่มีโมเลกุลเล็ก ทำให้ร่างกายของเรา สามารถ ดูดซึมได้ง่ายกว่า น้ำดื่มทั่ว ๆ ไป การที่ร่างกาย ของเราดูดซึมน้ำได้ง่าย ก็ทำให้ผิวของเรา ได้รับน้ำที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น นอกจากนี้ การดื่มน้ำ เป็นประจำยังทำให้ ผิวหนังของเรา เปล่งปลั่งอีกด้วย นะครับ

 

เพื่อน ๆ ก็ไม่เห็นแล้ว ใช่ไหมครับ ว่าเพราะอะไร ที่ทำให้เรา ต้องดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นประจำ และ ควรที่จะดื่มมุกวัน โดยเฉพ่ะเพื่อน ๆ ที่เป็นสายดูแลสุขภาพ การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ในทุก ๆ ยิ่งเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าคุณ จะเป็นคน ที่ดูแลสุขภาพ หรือ ไม่ได้ดูแล สุขภาพก็ตาม ถึงยังไงก็ควนที่จะ ดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) นะครับ เพื่อเป็นการคืนสมดุลที่ดี ให้กับร่างกาย ของเรา สุขภาพดี สามารถทำได้ ทุกที่ ทุกเวลา

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยบำบัด โรคมะเร็ง

โซเดียม แร่ธาตุ ที่อยู่ใน น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ