น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่แค่น้ำด่าง
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่แค่น้ำด่าง line_share น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่แค่น้ำด่าง twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่แค่น้ำด่าง messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่แค่น้ำด่าง

น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่แค่น้ำด่าง


น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ถือว่า  เป็นน้ำดื่ม เพื่อสุขภาพ ที่หลาย ๆ คน อาจจะยังไม่รู้ และ ก็คงจะมี อีกหลาย ๆ คน ที่สงสัยว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คือน้ำอะไร ต่างจากน้ำ อย่างอื่นอย่างไร

 

น้ำเป็นสิ่ง ที่สำคัญ ต่อร่างกายของเรามาก ๆ โดยเฉพาะ น้ำดื่มเปล่า และ น้ำดี ๆ อย่างน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่เป็นน้ำที่ดี ต่อร่างกายของเรา อย่างที่เรา ได้บอกไว้ว่า น้ำดื่มที่ดี อย่างน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ไม่ใช่แค่น้ำด่างแล้ว น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต่างจากน้ำอย่างอื่น อย่างไร ไปดูกันเลยครับ

 

 

ความสำคัญของน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

หลาย ๆ คนก็ต่างรู้ดีว่า น้ำเป็นสิ่ง ที่สำคัญ ต่อร่างกายของเรา แต่น้ำ ที่ร่างกายของเรา ต้องการ ไม่ใช้น้ำอะไรก็ได้ แต่น้ำที่ร่างกาย ของเราต้องการ ก็คือ น้ำเปล่า หรือ ว่าน้ำสะอาด นะครับ เพราะน้ำอย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็น น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อดื่มเข้าไปจะส่งผลเสีย ต่อร่างกาย ของเราได้นะครับ ดังนั้น เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสิ่งดี ๆ เข้าสู่ร่างกาย ก็ควรที่จะดื่มน้ำสะอาด หรือ น้ำเปล่าเป็นประจำนะครับ หรือ จะดื่มน้ำเพื่อสุขภาพ อย่าง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็ได้นะครับ

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต่างจากน้ำชนิดอื่น อย่างไร

 

1. เป็นมากกว่าน้ำสะอาด

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่ ไม่ดีแค่น้ำสะอาด นะครับ แต่นน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้นเป็นน้ำ ที่มีความเป็นด่าง ที่น้ำหลาย ๆ ชนิดไม่มี คุณสมบัติ ของน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็คือ ค่าความเป็นด่าง ของน้ำนั้น จะมีค่า pH ใกล้เคียงกับเลือด ของคนเรา ทำให้ร่างกาย สามารถดูดซึมได้เป็นอย่างดี และ ร่างกาย ก็สามารถนำน้ำไปใช้ ได้อย่างง่าย โดยไม่ต้องผ่าน กระบวนการอะไรมาก เพราะฉะนั้น จึงไม่ใช่แค่น้ำสะอาด นะครับ

 

2. ไม่ได้มีแค่ความเป็นด่าง

แม้ว่า น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะเป็นน้ำ ที่มีค่าความเป็นด่างก็ตามนะครับ แต่ถึงอย่างไร น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็เป็นน้ำ ที่มีแร่ธาตุ ที่จำเป็น ต่อร่างกาย ของเรานะครับ เนื่องจากน้ำ มีคุณสมบัติ ในการดึงดูด เพราะฉะนั้น น้ำที่ทีแร่ธาตุ อย่างน้ำแร่ และ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เมื่อมีการดื่ม เข้าสู่ร่างกายนั้น จะทำให้น้ำ ไม่ไปดึงเอาแร่ธาตุ จากจุดต่าง ๆ ในร่างกายของเรา นะครับ เพราะเหตุนี้ เราจึงควรที่จะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นประจำทุกวัน นั่นเองครับ

 

 3. ร่างกายดูดซึมได้ง่าย

เนื่องจาก น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำ ที่มีโมเลกุลเล็กกว่า น้ำดื่มทั่วไป เมื่อดื่มเข้าไป ร่างกายก็สามารถ ดูดซึมได้ง่าย หากคุณกำลังกระหายน้ำมาก ๆ หรือว่า เป็นเป็นนักกีฬา ที่ต้องการ เติมน้ำเข้าสู่ร่างกาย น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงเป็นน้ำดื่ม ที่เหมาะมาก ๆ เพราะว่า คนที่ร่างกาย เสียเหงื่อมาก ก็จะต้องการน้ำ ที่มากกว่าปกติ ดังนั้น เพื่อเป็นการ ทดแทนน้ำ อย่างรวดเร็ว ก็ควรดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลังจากกออกกำลังกาย หรือ หลังจากที่ร่างกาย มีการเสียน้ำมาก นะครับ

 

เพราะฉะนั้น เพื่อให้ร่างกาย ของเราได้รับ สิ่งดี ๆ เข้าสู้ร่างกาย เพื่อน ๆ ควรที่จะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทุกวันนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ใช้ประโยชน์ ในการ ทำอาหาร จาก น้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ เครื่องดื่มลดการอักเสบ


บทความที่แนะนำ