น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ควรดื่ม ในปริมาณ แค่ไหน ต่อวัน line_share น้ำอัลคาไลน์ ควรดื่ม ในปริมาณ แค่ไหน ต่อวัน twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ควรดื่ม ในปริมาณ แค่ไหน ต่อวัน messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ควรดื่ม ในปริมาณ แค่ไหน ต่อวัน

น้ำอัลคาไลน์ ควรดื่ม ในปริมาณ แค่ไหน ต่อวัน


ผู้เชี่ยวชาญ ด้านสุขภาพ ต่างรับรองว่า น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ มากกว่า น้ำประปาทั่วไป ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ สามารถ ช่วยล้างสารพิษ ในร่างกาย และ ช่วยเกี่ยวกับ ปัญหาสุขภาพ อย่าง ระบบประสาท ความดันโลหิตสูง และ กรดไหลย้อน อีกด้วย

 

การดื่ม น้ำประปา หรือ น้ำโดยทั่วไป แนะนำให้ดื่ม อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อช่วยให้ ร่างกาย มีความชุ่มชื้น มีความสมดุล และ ล้างสารพิษ จากสิ่งที่เรา รับประทาน เข้าไป ในแต่ละวัน

 

มีข้อแนะนำ ให้ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ 8 - 12 แก้วต่อวัน หรือ ประมาณ 2 - 3 ลิตร เพื่อให้ได้ ประโยชน์สูงสุด แต่อย่าเปลี่ยน การดื่มน้ำ อย่างรวดเร็ว ในทันที ต้องค่อย ๆ ปรับเปลี่ยน การดื่มน้ำ ไปทีละนิด โดยผสม น้ำอัลคาไลน์ที่ ร่างกาย ต้องการ เข้ากับ น้ำทั่วไปก่อน เพื่อให้ร่างกาย เริ่มคุ้นชิน กับการเปลี่ยนแปลง ของระดับ pH ของร่างกาย

 

สำหรับ ผู้มีโรคประจำตัว โดยเฉพาะ โรคเกี่ยวกับไต ควรปรึกษาแพทย์ ก่อนเปลี่ยน มาดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เพื่อความปลอดภัย ต่อสุขภาพ

 

แต่ถ้าหาก ไม่เคยดื่มน้ำ ถึง 2 ลิตร ต่อวัน ควรเริ่ม อย่างช้า ๆ ดื่มน้ำให้ได้ 3 - 4 แก้ว ในช่วงแรก และ ค่อย ๆ เพิ่มปริมาณ ไปเรื่อย ๆ  วิธีนี้ จะช่วยลด ผลกระทบ เบื้องต้น ที่เกิดจาก การเปลี่ยน จากดื่ม น้ำปกติเป็น น้ำอัลคาไลน์ ที่คุณอาจจะ รู้สึกได้ ซึ่งอาจรวมถึง อาการปวดศีรษะ และ ปวดกล้ามเนื้อ คล้ายอาการ ไข้หวัดใหญ่ และ อาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย

 

ไม่ใช่ว่าทุกคน จะเจอ กับอาการ ผลข้างเคียง แต่ถ้าหาก มีอาการ เกิดขึ้น ไม่ต้องกังวล หรือ ตกใจ เพราะมันเป็นสัญญาณ ที่ดีว่า น้ำอัลคาไลน์ ได้เริ่ม ทำหน้าที่ กำจัดสารพิษ และ ของเสีย ที่เป็นกรด ฝังลึก ในเนื้อเยื่อ ของกล้ามเนื้อแล้ว เมื่อร่างกาย เริ่มคุ้นเคย กับระดับ ความเป็นกรด ที่ต่ำลง อาการเหล่านี้ ก็จะหายไป โดยใช้เวลา ประมาณ 2 - 3 วัน หรือ 2 - 3 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับ ระดับสารพิษ ที่อยู่ใน ร่างกายด้วย

ควรเริ่มดื่ม น้ำอัลคาไลน์ 1 แก้ว หลังตื่นนอน และ ดื่มในช่วง ระหว่างออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกาย ที่ต้องใช้ พลังงานมาก ของเหลว ในร่างกาย มักจะถูก ขับออกมา ใช้อย่างรวดเร็ว จึงควรเติม ของเหลว ให้กับร่างกาย ด้วยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ สามารถ จิบก่อน ออกกำลังกาย ระหว่าง การออกกำลังกาย และ หลังออกกำลังกาย

 

ที่สำคัญ อย่าดื่ม น้ำอัลคาไลน์ พร้อมกับ การรับประทาน อาหาร เพราะกระเพาะอาหาร ต้องการกรด เพื่อช่วย ในการ ย่อยอาหาร ซึ่งน้ำอัลคาไลน์ มีค่า pH เป็นด่าง อาจทำให้ การย่อยอาหาร ช้าลง แนะนำ ดื่มก่อน รับประทาน อาหาร อย่างน้อย 30 นาที และ ดื่มหลัง รับประทาน อาหาร ครึ่งชั่วโมง ถึง 2 ชั่วโมง

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มีประโยชน์ มากมายหลายอย่าง อีกทั้ง ยังมีแร่ธาตุ ที่ร่างกายต้องการ อย่างแคลเซียม โซเดียม, แมกนีเซีบยม และ โพแทสเซียม อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผล ที่ต้อง เลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์

น้ำด่างเพื่อสุขภาพ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ( น้ำด่าง ) ดีต่อร่างกาย อย่างไร


บทความที่แนะนำ