น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง


น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำดื่มที่มีสภาพเป็นด่างสูงกว่าปกติ น้ำดื่มที่คุณดื่มทั่วไปมักจะมีความด่างน้อย โดยส่วนมากจะเป็นน้ำดื่มที่มีค่า pH เป็นกลางเพราะเป็นน้ำดื่มที่สะอาด ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างดี

 

          โรคมะเร็ง

     โรคมะเร็ง คือ โรคที่มีเซลล์ที่ผิดปกติในร่างกาย และเซลล์เหล่านี้มีการเจริญเติบโตรวดเร็วกว่าปกติ ร่างกายควบคุมไม่ได้ เซลล์มะเร็งเหล่านี้จะเจริญลุกลาม และแพร่กระจายได้ทั่วร่างกายส่งผลให้เซลล์ปกติของเนื้อเยื่อ และอวัยวะต่าง ๆ เกิดการทำงานที่ไม่ปกติ และอาจจะไปถึงขั้นเสียชีวิตในที่สุด

 

          สาเหตุการเกิดโรคมะเร็ง

1. มีพันธุกรรมผิดปกติเป็นได้ทั้งพันธุกรรมที่ถ่ายทอดได้ หรือ พันธุกรรมที่ถ่ายทอดไม่ได้

2. สูบบุหรี่ หรือ ได้รับควันจากบุหรี่

3. ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

4. ขาดสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย

5. กินอหารที่มีไขมัน และเนื้อไม่สุกเป็นประจำ

6. ร่างกายได้รับโลหะหนักเรื้อรัง

7. ติดเชื้อไวรัส, แบคทีเรีย, พยาธิ

 

          ประเภทของโรคมะเร็ง

1. คาร์ซิโนมา

     คาร์ซิโนมาเป็นมะเร็งที่มักจะพบบ่อยที่สุด ส่วนมากมักจะเกิดขึ้นในผู้ใหญ่ โดยมะเร็งของเนื้อเยื่อบุผิว, เยื่อเมือก, เนื้อเยื่อหรืออวัยวะต่าง ๆ  เช่น มะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด

2. ซาร์โคมา

     ซาร์โคมาเป็นมะเร็งที่พบได้น้อยสามารถพบได้ทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก ซึ่งเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เช่น มะเร็งซาร์โคมามดลูก มะเร็งกล้ามเนื้อลาย มะเร็งกระดูก

3. มะเร็งระบบโลหิต หรือ มะเร็งโรคเลือด

     มะเร็งระบบโลหิต หรือ มะเร็งโรคเลือดเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อระบบโลหิต เช่น มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งเม็ดเลือดขาว

4. เนื้องอกเจิมเซลล์ หรือ มะเร็งเจิมเซลล์

     เนื้องอกเจิมเซลล์ หรือ มะเร็งเจิมเซลล์เป็นมะเร็งที่เกิดจากเซลล์ตัวอ่อนของอวัยเพศ หรือ อัณฑะในเพศชายและรังไข่ในเพศหญิง เช่น มะเร็งอัณฑะ มะเร็งรังไข่

5. มะเร็งบลาสโตมา หรือ บลาสท์

     มะเร็งบลาสโตมา หรือ บลาสท์เป็นมะเร็งท่เกิดจากเซลล์ตัวอ่อนที่เคยมีอยู่ตั้งแต่ในครรภ์ ซึ่งจะเป็นมะเร็งที่พบในเด็ก โดยเฉพาะเด็กเล็ก และพบน้อยมากในผู้ใหญ่ เช่น มะเร็งจอตา มะเร็งนิวโรบลาสโตมา มะเร็วไตในเด็ก

 

          อาการของโรคมะเร็ง

     อาการของโรคมะเร็งนั้นไม่มีอาการที่เฉพาะเจาะจง แต่จะเป็นอาการอักเสบของเนื้อเยื่อ หรือ อวัยวะที่เป็นมะเร็ง แต่สิ่งที่แตกต่าง คือ อาการจะแย่ลงเรื่อย ๆ และเรื้อรัง ถ้ามีอาการต่าง ๆ นานเกิน 1-2 สัปดาห์จึงควรรีบพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทันที

1. มีก้อนเนื้อที่โตเร็ว หรือ แผลเรื้อรัง

2. มีต่อมน้ำเหลืองโต คลำได้ และมักจะโตขึ้นเรื่อย ๆ

3. ไฝ ปาน หูด ที่โตเร็วผิดปกติ หรือ แผลแตก

4. กลิ่นลมหายใจ หรือ กลิ่นปากมีกลิ่นที่รุนแรง

5. เลือดกำเดาออกเรื้อรังอาจจะปนกับน้ำมูกเป็นมูกเลือด

6. ไอเรื้อรัง หรือ ไอเป็นเลือด

7. ปัสสาวะ และอุจจาระเป็นเลือด

 

          น้ำดื่มอัลคาไลน์ เกี่ยวข้องอย่างไรกับเซลล์มะเร็ง

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง น้ำด่างก็คือน้ำดื่มสะอาดทั่วไปที่มีค่าความเป็นด่าง และมีแร่ธาตุต่าง ๆ ไม่แพ้น้ำแร่ขวดสวยที่จำหน่ายในราคาแพง ที่สำคัญความเป็นด่างทำให้การจับออกซิเจนได้ดีกว่าน้ำดื่มอื่น ๆ ที่มีความเป็นกรด ( ค่า pH ต่ำกว่า 7 ) หรือน้ำดื่มที่มีค่า pH เป็นกลาง ได้มากกว่า 100 เท่า ซึ่งจะแตกต่างกับน้ำดื่มทั่วไปที่คุณรับประทานอยู่ในทุก ๆ วันตรงที่มีสารอาหาร หรือ แร่ธาตุที่ร่างกายต้องการค่อนข้างน้อย หากต้องการแร่ธาตุเพิ่มเติมก็ต้องดื่มน้ำแร่ที่อาจจะมีราคาแพงกว่ากันถึงเท่าตัวเลย

     น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่างช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และยังสามารถขจัดอนุมูลอิสระ หรือที่รู้กันว่าเป็นเพชฌฆาตเงียบคอยทำร้ายร่างกายของเรา จริงอยู่ว่าสารต้านอนุมูลอิสระมีอยู่ในผักผลไม้ต่าง ๆ เกือบทุกชนิด แต่แน่นอนว่าเราคงไม่สามารถทานผักผลไม้ได้ในทุกวัน ต่างจากการดื่มน้ำที่ต้องดื่มอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หากเราเปลี่ยนจากการดื่มน้ำดื่มธรรมดาเป็นน้ำผักผลไม้หรือน้ำด่างได้ ก็จะช่วยเพิ่มความเป็นด่าง ลดกรดส่วนเกิน อีกทั้งความเป็นด่างยังทำให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุ และสารอาหารต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น เพราะน้ำด่างเป็นของเหลวสามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่าย ทำให้ร่างกายเรียกใช้สารอาหารเหล่านั้นได้เร็วยิ่งขึ้น

     การดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง คุณต้องดูค่า pH ให้ดี เพราะ ค่า pH ยิ่งสูงแสดงว่าน้ำดื่มนั้นมีค่าความเป็นด่างมาก แต่ร่างกายของคนเรารับความเป็นด่างได้ไม่เกิน pH10 ดังนั้นต้องเลือกดู น้ำดื่มอัลคาไลน์ ให้ดีหรือตรวจก่อนรับประทาน เพราะในตอนนี้มีพ่อค้าแม่ค้าหัวใสนำอุปกรณ์ทำ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ต่าง ๆ มาขาย และอ้างนั่นนี่ว่าจะทำให้น้ำดื่มมีความด่างมากยิ่งช่วยในการรักษาโรคมากมาย ทั้งที่จริงแล้วน้ำด่างไม่มีส่วนในการรักษาโรคแต่อย่างใด เพียงแต่มีความเป็นด่าง และความเป็นด่างนี้จะไปปรับสภาพลดกรดในร่างกายเปรียบเสมือนดื่มน้ำล้างสารพิษ เพราะ น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะช่วยไปจับพวกโลหะหนักในกระแสเลือดแล้วขับออกมาทางปัสสาวะหรือทางเหงื่อ ซึ่งมีส่วนในการช่วยยับยั้งโรคภัยต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น แต่น้ำด่างไม่สามารรถช่วยรักษาโรคภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้นการเลือกซื้ออุปกรณ์ หรือ เครื่องกรอง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ต้องพิจารณาถึงการทำน้ำด่าง และค่า pH ของน้ำด่างต่าง ๆ ให้ดี เพราะหากทำน้ำดื่มให้มีความด่างมากเกินความพอดีต่อความจำเป็นในร่างกาย จากน้ำดื่มดีจะกลายเป็นน้ำดื่มร้ายในทันที

     นอกจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ จะสามารถนำมาดื่มเพื่อสุขภาพแล้ว น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่มีค่า pH สูงเกินกว่าจะนำมารับประทานยังสามารถนำมาล้างผักผลไม้หรือวัตถุดิบในการประกอบอาหารต่าง ๆ หรือ นำมาใช้อาบชำระล้างร่างกาย ซักผ้า และล้างจานได้อีกด้วย

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำไมเราต้องดื่ม น้ำอัลคาไลน์ Alkaline Water

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย


บทความที่แนะนำ