น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย
Share: facebook_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย line_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย twitter_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย messenger_share น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ กับการปรับสมดุลของ ร่างกาย


สำหรับ น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะเป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็กเมื่อ ร่างกาย ของเราทำการดูดซึมน้ำเข้าไปใช้ยังส่วนต่างๆของ ร่างกาย จะทำให้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า น้ำธรรมดา

 

                น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ( Alkaline Water ) คือน้ำที่มีค่า pH สูงกว่าน้ำดื่มทั่วไป ( Regular water ) ปกติแล้วนั้น ค่า ของความเป็นกรด เป็นด่าง หรือ ค่า pH ในร่างกาย มนุษย์ ของเรานั้น จะมีสุขภาพดีจะอยู่ที่ 7.4 ซึ่งมีความเป็นด่างอ่อน ๆ ดังนั้นการดื่มน้ำด่าง ที่มีค่าเป็นด่าง หรือค่า pH ใกล้เคียงกัน  ที่จะดูดซึมแร่ธาตุ ได้ดี ปัจจุบันมี น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( น้ำด่าง  Alkaline Water ) ซึ่งเป็น น้ำดื่ม ที่มี ไอออนสูง และได้ ถูกนำเสนอผ่านสื่อทั่วไป ว่าจะมี สรรพคุณช่วยบรรเทา อาการกรดเกิน ใน กระเพาะอาหาร ท้องผูก เบาหวาน รูมาตอยด์ ได้เป็นอย่างดี  (Rheumatoid Arthritis) กระดูกพรุน ( Osteoporosis ) ภูมิแพ้ผิวหนัง ( Atopic dermatitis ) ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แต่ คุณสมบัติดังกล่าว ยังเป็นหัวข้อ ที่ถกเถียงกันอยู่ในหลายประเทศ อึกทั้ง เราควรพิจารณา ให้ละเอียดก่อนซื้อน้ำด่าง เพราะพบว่า มีหัวเชื้อน้ำด่าง ซึ่งมีค่า pH สูงเกินมาตรฐาน เทียบเท่ากับโซดาไฟ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ นั้นเอง

 

ทำไมต้องดื่ม น้ำดื่ม อัลคาไลน์ (น้ำด่าง)

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ( Alkaline Water ) นั้น เป็นน้ำ ที่เหมาะ บสำหรับ ผู้ที่ ต้องการ การปรับสมดุลของ ร่างกาย ของเรา แต่ก็ไม่เหมาะ กับ ผู้ที่ มีโรคประจำตัว เช่น โรคไต เพราะ ร่างกาย ของแต่ละคน นั้น มีความแตกต่างกัน อย่างเห็นได้ชัด บ่างคนมีอาการแพ้อาหาร หรือ บ่างไม่มี ถ้าหากคุณสนใจ ที่จะลองดื่มน้ำด่าง ก็ควรที่จะ ปรึกษาพบแพทย์เพื่อ ปรึกษา หรือตรวจความเป็นกรด ด่าง ใน ร่างกาย ของคุณซะก่อน แต่อย่างไรก็ดี ไม่ว่าคุณจะ ดื่มน้ำ อะไรก็ตาม อยากให้คุณคิดถึงความสะอาด เป็นอันดับแรกๆ เพราะ ถ้าหากเรา ดื่มน้ำที่ไม่ สะอาดเข้าไปใน ร่างกาย ของเราอาจส่งผล เสียโดยตรง ให้แก่ ร่างกาย ของเราได้ นั้นเอง

หากเรา เริ่มดื่ม น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( น้ำด่าง  Alkaline Water ) เป็นครั้งแรกนั้น เรา ควรดื่ม น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ( น้ำด่าง Alkaline Water ) ที่มีค่า pH เกือบจะเป็นกลางในปริมาณน้อย ก่อนในสัปดาห์แรก เพื่อให้ ร่างกาย ของเราได้มีการ ปรับตัวให้เข้ากับ น้ำดื่ม อัลคาไลน์ (น้ำด่าง Alkaline Water ) เพราะอาจจะมีการขับสารพิษ ที่สะสมอยู่ใน ร่างกาย ออกมาในระหว่างการดื่ม น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ได้นั้นเอง (น้ำด่าง  Alkaline Water ) ถ้าหากมีอาการผิดปรกติหลังการ ดื่ม น้ำดื่ม อัลคาไลน์ (น้ำด่าง  Alkaline Water ) ให้หยุดดื่ม ทันที และ ควรไปปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับระดับค่า pH ในร่างกาย ของเรา ก่อนที่จะกลับมาดื่ม

 

ประโยชน์ของ น้ำดื่ม ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ( Alkaline Water )

 

                ประโยชน์ ของ น้ำดื่ม อัลคาไลน์  จะไปช่วยในการ ส่งเสริมภูมิคุ้มกัน ระบบภูมิคุ้มกันของ  อาจช่วยต่อต้านความเป็นกรดใน ร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี ซึ่งเกิดจากอาหารที่ไม่ดี หรือแม้แต่ ความเครียด และ สารพิษต่าง ๆ ในสิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณ นั้นเอง น้ำดื่ม อัลคาไลน์  ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ( Alkaline Water ) นั้น ได้รับการ บำบัด ว่ามีแร่ธาตุต่างๆ อยากมากมาย เช่น แมกนีเซียม และ แคลเซียม ซึ่ง แร่ธาตุ ทั้ง 2 แร่ธาตุ มีส่วนช่วยในเรื่อง ของการ รักษากระดูก ให้แข็งแรง และ ไปช่วยทำให้ ระบบต่างๆของ ร่างกาย ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย และ น้ำดื่ม อัลคาไลน์  ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ( Alkaline Water ) ยังมีอี หนึ่งประโยชน์ ที่สำคัญ ที่สุด ก็ คือ สามารถไปช่วย ในเรื่อง ของการ ต่อต้านความเป็น กรด ในร่างกายของเรา โดยการลดปริมาณ กรด มากเกินไป ในกระเพาะอาหาร และระบบทางเดินอาหาร อีกด้วย

 

                ทั้งนี้ น้ำดื่ม อัลคาไลน์   ( Alkaline Water ) น้ำด่าง ( Alkaline Water ) จะมี โมเลกุล ขนาดเล็ก ที่จะทำให้ สามารถ ละลาย แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ ออกจากอาหาร ได้ดีขึ้นอีกด้วย และ สามารถ ซึมเข้า สู่เซลล์ของ ร่างกาย ของเราได้ อย่างรวดเร็ว การที่เรา ดื่มน้ำ สะอาดๆ เข้าสู่ร่างกาย แน่นอน ว่าเป็นเรื่องที่ดี ให้กับร่างกายของเรา ยิ่งถ้าเรา ดื่มน้ำ ในปริมาณ ที่จำเป็นต่อ ร่างกาย ในแต่ละวัน ละก็ ยิ่ง ส่งผลดี ให้กับ ร่างกาย และ สุขภาพ ของเรา อีกด้วยนะ จะบอกให้ แล้วก็อย่าลืม พักผ่อน ให้เพียงพอ ออกกำลัง เป็นประจำ ทุกวันด้วยนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำอัลคาไลน์ กับกีฬาเท่ๆ

 

น้ำดื่ม อัลคาไลน์ ดีจริงไหม


บทความที่แนะนำ