9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น
Share: facebook_share 9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น line_share 9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น twitter_share 9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น messenger_share 9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น

9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น


ในหนึ่งวัน เราควรมีการดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้มีการทำงานที่ดี แต่ก็มีหลายคน ที่ไม่สามารถดื่มน้ำได้เพียงพอ ตามที่ร่างกายของเรา ต้องการ

 

เราต่างรู้ดีว่า การดื่มน้ำเป็นสิ่งที่ดี และ ในหนึ่งวัน เราควรที่จะดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อให้ ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายของเรา สามารถทำงานได้ดีขึ้น และ การดื่มน้ำยังเป็นการ ช่วยปรับสมดุล ต่าง ๆ ในร่างกายของเราได้อีก แม้ว่า ในหนึ่งวัน เราจะมีการดื่มน้ำ อยู่เรื่อย ๆ หรือ บางคนก็ดื่มน้ำอยู่ตลอด แต่การดื่มน้ำนั้น ก็อาจจะไม่เพียงพอ ก็ได้

 

ดังนั้น วันนี้ เราจึงจะมา 9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น วิธีที่เรา แนะนำต่อไปนี้ สามารถทำได้กับ คนที่ดื่มน้ำเยอะอยู่แล้ว และ ต้องการที่จะดื่มน้ำ เพิ่มไปอีก และ วิธีนี้ เหมาะมาก กับคนที่ ดื่มน้ำน้อยแล้วต้องการ ที่จะดื่มน้ำเพิ่มขึ้น 9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น มีอะไรบ้างไปดูกัน

 

1. เริ่มต้น และ ปิดท้ายวันด้วยการดื่มน้ำ

การที่เราดื่มน้ำ 2 – 3 แก้ว ในช่วงเช้า หลังตื่นนอน และ การดื่มน้ำ 2 – 3 แก้ว จะทำให้ร่างกายของเรา ได้รับน้ำที่เพิ่มขึ้น ในช่วงเช้า หากไม่สามารถ ดื่มน้ำได้ 2 – 3 แก้ว ก็สามารถแบ่งออกมาเป็น หลังตื่นนอน 1 แก้ว และ หลังการขับถ่ายอีก 1 แก้ว อย่างนี้ ก็ได้ เพื่อที่จะได้ไม่ดื่มน้ำเยอะเกินไป

 

2. ทุก ๆ 1 ชั่วโมงควรมีการ จิบ หรือ ดื่มน้ำ ( ในขณะทำงาน หรือ ช่วงกลางวัน )

ในเวลาทำงาน หรือ ในช่วงเวลากลางวัน ทุก ๆ 1 ชั่วโมงควรมีการ จิบ หรือ ดื่มน้ำอยู่เรื่อย ๆ เพื่อให้ร่างกายของเรา ไม่ตกอยู่ในภาวะขาดน้ำ และ จิบ หรือ ดื่มน้ำทุก ๆ 1 ชั่วโมง จะช่วยให้ ผิวของเรา นุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย

 

3. หากมีการดื่มน้ำหวาน หรือ ดื่มกาแฟ ไม่ควรทิ้งน้ำแข็ง

เพราะว่าเวลา ที่เราดื่มชา กาแฟ หรือ น้ำหวาน ต่าง ๆ ภายในแก้วก็จะมี นำแข็งมาให้ และ หลาย ๆ คนพอดื่มน้ำหมด ก็มักทั้ง น้ำแข็ง การที่เรา ไม่ทิ้งน้ำแข็ง ในแก้วน้ำ จะทำให้เรา ได้ดื่มน้ำเปล่า จากการที่น้ำแข็งในแก้วละลาย นั้นเองครับ

 

4. ดื่มน้ำให้หมดแก้ว หลังทานยา หรือ ทานอาหารเสริม

เวลาที่เรารับประทานอาหารเสริม หรือ ทานยา เราก็ควรทานห่าสงกัน 2 – 3 ชั่วโมงเพื่อ ประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้น การที่เรามีการดื่มน้ำ ห่างกัน เพียง 2 – 3 ชั่วโมง ก็จะเป็นการ ที่จะทำให้เรา ได้ดื่มน้ำเพิ่มจากเดิม การทำแบบนี้ ยังช่วยทดแทน น้ำ ในวันที่เราดื่มน้ำด้วย

 

5. ดื่มน้ำจากหลอดดูดน้ำ

การที่เรา ดื่มน้ำ โดยการใช้ หลอดดูดน้ำ จะทำให้เรา ดื่มน้ำได้สะดวกกว่า การดื่มน้ำ จากขวดน้ำ โดยตรง เพราะว่า การที่เราดื่มน้ำ โดยใช้หลอดดูดน้ำ ยังช่วยให้ดื่มน้ำได้มากกว่า เพราะว่า การดื่มน้ำจากขวด โดยตรง จะต้องเสียเวลา เปิดขวดอยู่เรื่อย ๆ นอกจากนี้ยัง สะดวกต่อ ผู้หญิง ที่มีการทาลิปสติก อีกด้วย

 

6. ใช้แอปพลิเคชั่น ดื่มน้ำ

ปัจจุบัน มีตัวช่วยจำนวนมาก ที่จะช่วยให้เรา ดื่มน้ำได้มากขึ้น โดย แอปพลิเคชั่น ดื่มน้ำ จะคอยแจ้งเตือน ไปที่โ?รศัพท์มือถือ ของเรา พร้อมกับ ปริมาณน้ำ ที่เราต้องดื่ม ทำให้เรา ดื่มน้ำได้ตรงเวลา ไม่ต้องมีการนึก และ ทำให้เราดื่มน้ำ ได้เพียงพอ

 

7. มีการประเมิน การดื่มน้ำล่วงหน้า

การประเมิน การดื่มน้ำล่วงหน้า เป็นสิ่งที่ จะทำให้เรา ดื่มน้ำได้ครบ ตามที่เราตั้งใจไว้ โดยเริ่มจาก ประเมินน้ำ ที่เราควรดื่มในหนึ่งวัน และ เติมน้ำใส่ขวด หากขวดน้ำ มีขนาดเล็ก ก็ควรที่จะ หาขวดน้ำ ที่มีขาดใหญ่ เพื่อให้เพียงพอ กับน้ำที่เรา จะดื่ม แบะ ก่อนนอน ก็อย่าลืม เติมน้ำใส่ขวด เอาไว้ เพื่อวันถัดไป

 

8. เติมน้ำทันที ที่น้ำหมดแก้ว

หากน้ำหมดแก้ว เราก็ควรที่จะ มีการเติมน้ำ ให้เต็มแก้วทันที เพื่อให้เรา สามารถดื่มน้ำได้ตลอด อีกทั้ง วิธีนี้ จะเป็นการ ที่ทำให้ เรามีการเตรียมพร้อม เพื่อดื่มน้ำอยู่เสมอ และ ยังช่วยลด ข้ออ้างต่าง ๆ ในการดื่มน้ำ ได้ดีอีกด้วย

 

9. ตั้งเป้าหมาย ในการดื่มน้ำ

การตั้งเป้าหมาย ในการดื่มน้ำ เป็นวิธี ที่ฮิตที่สุด ในการที่จะทำให้เรา ดื่มน้ำได้มาก ขึ้น และ ดื่มน้ำ ได้เพียงพอต่อวัน

 

หากเพื่อน ๆ ดื่มน้ำน้อย ก็ลองใช้วิธีนี้ ดูนะครับ รับรองว่า การดื่มน้ำ ของเพื่อน ๆ จะเปลี่ยนไป อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บวมน้ำง่าย ดื่ม น้ำด่างเพื่อสุขภาพ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้หรือไม่

น้ำอัลคาไลน์ ทำได้มากกว่าดื่ม


บทความที่แนะนำ