ดื่มน้ำเป็นประจำ สามารถบรรเทาโรคได้ กับ น้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share ดื่มน้ำเป็นประจำ สามารถบรรเทาโรคได้ กับ น้ำอัลคาไลน์ line_share ดื่มน้ำเป็นประจำ สามารถบรรเทาโรคได้ กับ น้ำอัลคาไลน์ twitter_share ดื่มน้ำเป็นประจำ สามารถบรรเทาโรคได้ กับ น้ำอัลคาไลน์ messenger_share ดื่มน้ำเป็นประจำ สามารถบรรเทาโรคได้ กับ น้ำอัลคาไลน์

ดื่มน้ำเป็นประจำ สามารถบรรเทาโรคได้ กับ น้ำอัลคาไลน์


หลาย ๆ คนก็รู้กันดีอยู่แล้ว ว่าการน้ำนั้นดีต่อร่างกายของเรา ไม่จะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม อีกทั้ง อีกทั้ง น้ำยังเป็นส่วนประกอบหลัง ที่อยู่ในร่างกายของเรา อีกด้วย

 

การดื่มน้ำ หลาย ๆ คนก็จะรู้อยุ่แล้ว เป็นอะไร ที่เราไม่ทำไม่ได้ แต่จะมีสักกี่คน ที่สามารถ ดื่มน้ำได้เพียงพอ เป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ร่างกาย ได้รับน้ำ ได้อย่างเพียงพอ หากพูดถึงข้อดี ของเการดื่มน้ำ ช่วยให้ผิว ของเราชุ่มชื่น และ ช่วยขับสารพิษ ออกกจากร่างกาย ของเรา การดื่มน้ำนอกจาก จะทำให้ผิวชุ่มชื่นแล้ว การดื่มน้ำ ยังมีส่วนช่วย ในการบรรเทาโรค ต่าง ๆ ได้อีกด้วยนะครับ เรื่องนี้ เพื่อน ๆ หลาย ๆ อาจจะยังไม่รู้ และ การดื่มน้ำ สามารถ ป้องกัน และ รักษาโรคอะไร ได้บ้างไปดูกัน

 

 

1. ลดอาการท้องผูก และ โรคริดสีดวงทวารหนัก

สาเหตุหลัก ที่ทำให้เราท้องผูก ก็เกิดจาก การที่เราดื่มน้ำน้อย จึงทำให้เราเกิดอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายยาก อุจาระแข็งตัว ทำให้เราต้อง ออกแรงในการเบ่งอุจาระ และ การเบ่งย่อย ๆ นั้น ก็เป็นการกระตุ้น ให้เกิดโรคริดสีดวงทวารหนัก ดังนั้น เพื่อเป็นการลดอาการท้องผูก เราจึงควรที่จะ ดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้เพียงพอ ตามที่ร่างกายต้องการ และ ในระหว่างวันเราก็ ไม่ควรดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้อยเกินไป

 

2. บรรเทาอาการไข้ และ หวัด

หลาย ๆ คนก็เคยได้ยินบ่อย ๆ ตอนที่เราไม่สบาย เรามักจะได้ยินว่า ให้เราดื่มน้ำเยอะ ๆ หรือ เมื่อเราไม่สบาย เราก็จะได้ยิน คำแนะนำจากหมอ ก็คือ ให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ สาเหตุที่เราต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ ก็เป็นเพราะว่า น้ำที่ดื่มเข้าไป จะเข้าไประบายความร้าน ในร่างกาย หรือ ดื่มน้ำ เพื่อให้ล้างไข้ออกมา หากต้องการดื่มน้ำ เพื่อล้างไข้ เราต้อง ดื่มเข้าไปในปริมาณมาก ๆ เพื่อเป็นการระบายความร้อน ออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นทางปัสสาวะ หรือว่า ทางเหงื่อ แต่ทั้งนี้ เราก็ควรที่จะ ดื่มน้ำเข้าไปเพื่อไปทดแทน น้ำในร่างกาย ที่เสียไป

 

 

3. ลดปัญหาอาการนอนไม่หลับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีอาการนอนไม่หลับ หรือ มีอาการนอนหลับยาก วิธีที่จะช่วยให้เรา สามารถนอนหลับ ได้ง่ายขึ้น ก็คือ การดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วก่อนนอน 1 ชั่วโมง เพื่อเป็นการ เพิ่มความอบอุ่น ให้กับร่างกาย ในขณะ ที่เรากำลังหลับ อีกทั้งยังช่วย ลดปัญหา หิวมื้อดึกอีกด้วย อีกทั้ง น้ำอุ่นยังช่วยระงับประสาท ทำให้เราสามารถหลับได้ง่าย

 

4. ลดอาการคลื่นไส้อาเจียน

หากเรามีอาการ คลื่นไส้อาเจียน ให้จิบน้ำเข้าไปเรื่อย ๆ แต่ไม่ให้ดื่มน้ำ รวดเดียวนะครับ การดื่มน้ำทีละนิด จะช่วยให้เรา รู้สึกสดชื่น และ ปลอดโปร่ง หากอาเจียนออกไปแล้ว ก็ให้ดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เข้าไปทดแทนน้ำ ในร่างกาย ที่สูญเสียไป นะครับ หากเราไม่ดื่มน้ำเข้าไป ร่างกายของเรา อาจจะเข้าสู่ภาวะขาดน้ำได้นะครับ

 

5. ลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคมะเร็ง

เนื่องจาก น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่ม ที่มีประจุลบ และ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สูง ที่จะช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิดโรค มะเร็ง อีกทั้ง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังมีส่วนช่วยในการ ชะลอวัย ภายในร่างกายของเรา อีกด้วย

 

6. ป้องกันการเกิดโรค กระดูกพรุน

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำ ที่มีแร่ธาตุจะเป็น อย่างแคลเซียม ที่จะเป็นการเติม แคลเซียม ให้กับร่างกายของเรา นั่นเองครับ เพราะฉะนั้น เราจึงต้องมีการ ดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้รับแร่ธาตุ จำเป็นอย่างแคลเซียม นั่งเอง

 

เพราะฉะนั้นแล้ว น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงถือว่า เป็นน้ำเพื่อสุขภาพ ที่เราควรที่ดื่ม เป็นประจำทุกวัน และ ควรดื่มให้เพียงพอ ตามที่ร่างกายของเรา ต้องการ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

9 วิธีที่ทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น

การทำ น้ำอัลคาไลน์ ต่างจากน้ำดื่มชนิดอื่นอย่างไร


บทความที่แนะนำ