น้ำอัลคาไลน์ ทำได้มากกว่าดื่ม
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ทำได้มากกว่าดื่ม line_share น้ำอัลคาไลน์ ทำได้มากกว่าดื่ม twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ทำได้มากกว่าดื่ม messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ทำได้มากกว่าดื่ม

น้ำอัลคาไลน์ ทำได้มากกว่าดื่ม


น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หลาย ๆ คนคงจะคิดว่า เป็นที่เอาไว้ดื่ม เพียงอย่างเดียว แต่ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  สามารถทำได้มากกว่า การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) สามารถทำอะไร ได้บ้างไปดูกัน

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ใคร ๆ ก็ต่างรู้ว่า เป็นน้ำที่ดี ต่อสุขภาพของเรา ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มแร่ธาตุ ต่าง ๆ ให้กับร่างกาย เพิ่มความสดชื่น หรือ ช่วยทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำงานได้ดีขึ้น จึงทำให้หลาย ๆ คนนำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาดื่ม เพื่อดูแลสุขภาพ สิ่งที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ เกี่ยวกับ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็คือ เราสามารถนำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาทำอาหารได้ ไม่ว่าจะเป็น การเตรียมอาหาร การหุง ต้ม นึ่ง เพื่อให้ร่างกาย ของเราได้รับสารอาหาร เพิ่มขึ้น มากกว่าการดื่ม

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คืออะไร

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) คือ น้ำสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง ที่ค่า pH มากกว่า 7 สภาพความเป็นด่าง มีส่วนช่วยในการเกิดโรคต่าง ๆ และ ยังช่วยในการดูดซึม

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) กับการทำอาหาร

การนำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ประกอบอาหาร จำให้อาหาร อาหารของเรา มีความเป็นด่างอ่อน  ๆ ซึ่งถือว่าเป็นผลดี ต่อร่างกายของเรา เนื่องจากการทาน อาหารที่เป็น ที่มีความเป็นด่างอ่อน ๆ จะช่วยปรับสมดุล ความเป็นกรด เป็นด่าง ให้กับร่างกายของเรา  ในการทำอาหาร เราสามรถ นำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาเตรียมอาหาร เช่น การล้างผัก ล้างผล ซาวข้าว หรือ การล้างข้าว และ เรายังสามารถ นำน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาประกอบอาหารได้อีก เช่น การหุงข้าว จะทำให้ข้าวสารของเรา ได้รับแร่ธาตุ เพราะ ข้าวมีคุณสมบัติ ในการดูดซึม นอกจากนี้ เรายังสามารถ นำน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มาทำอาหารหลาย ๆ อย่างได้ เช่น การผัด การต้ม

 

ทำไมต้อง น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

1. น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มีความสะอาด

น้ำดื่มที่ดี ต้องเป็นน้ำที่สะอาด ปราศจาก สิ่งสกปรก เชื้อโรค แบคทีเรีย สารปนเปื้อนทางเคมี และ โลหะหนัก คุณสมบัติเหล่านี้ ถือว่า เป็นพื้นฐาน ของการมีน้ำที่ดี เพราะฉะนั้นแล้ว เราจึงควรที่จะดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

2. น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ร่างกายสามารถ ดูดซึมได้ง่าย

ข้อดีของการที่น้ำ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีโมเลกุลที่เล็ก จะทำให้ร่างกาย ของเราดูซึมได้ง่าย สามารถ ช่วยแก้อาการภาวะ ร่างกายขาดน้ำได้เร็ว กว่าการดื่มน้ำไป นอกจากนี้ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังนำพาสารอาหาร และ ออกซิเจน ไปเลี้ยงร่างกายได้ดี

 

3.  น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ชะลอการเกิดโรคต่าง ๆ

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่มี แร่ธาตุต่าง ๆ เช่น แคลเซ๊ยม, แมกนิเซียม, โซเดียม และ โพแทสเซียม นอกจากนี้ยังมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันการเกิด โรคมะเร็ง และ มีแคลเซียม ที่ช่วย ชะลอการเกิดโรค กระดูกพรุน

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เราสามารถ ทำได้มากกว่าดื่ม โดยการนำมา ประกอบอาหาร เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้รับประโยชน์ อย่างเต็มที่ เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดี

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 เหตุผล ที่ควรดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว


บทความที่แนะนำ