ผิวพรรณดี จากภายในด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )
Share: facebook_share ผิวพรรณดี จากภายในด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) line_share ผิวพรรณดี จากภายในด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) twitter_share ผิวพรรณดี จากภายในด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) messenger_share ผิวพรรณดี จากภายในด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

ผิวพรรณดี จากภายในด้วย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )


ใคร ๆ ก็อยากมี ผิวสวย ผิวพรรณดี ซึ่งการดูแลผิวพรรณที่ดี ไม่ใช่แค่การบำรุงจากภายนอกเท่านั้น แต่ยังต้องบำรุงผิวจากภายในด้วย อย่างการดื่มน้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ช่วยบำรุงเซลล์ผิวหนังให้ดีจากภายในสู่ภายนอกได้

 

เป็นเรื่องธรรมดาของทุกคน ที่จะประสบกับ ปัญหาเกี่ยวกับ ผิวหนัง ( Skin ) เช่น ปัญหาสิว , ผิวแห้ง , ฝ้า , รูขุมขนกว้าง , กระ เป็นต้น เพราะ ผิวหนัง ( Skin ) ของมนุษย์เรา เป็นอวัยวะที่ปกคลุม อยู่ชั้นนอก ทั่วร่างกาย ผิวหนัง จึงเป็นอวัยวะที่กระทบต่อ สภาพแวดล้อมต่าง ๆ จากภายนอก ได้โดยตรง เช่น แสงแดด , ฝุ่น , ควัน , สารเคมี , แก๊สพิษ เป็นต้น จึงทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวตามมา อย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก

 

หลายคน อาจมีความเข้าใจว่า ในเมื่อ ผิวหนัง ( Skin ) ได้รับมลภาวะต่าง ๆ จากสิ่งแวดล้อม ก็สามารถ จัดการทำความสะอาด สิ่งสกปรกเหล่านั้นอย่าง การอาบน้ำ เพื่อทำความสะอาด และบำรุงผิวหนังด้วย ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ อย่างครีม หรือเซรั่ม รวมไปถึง การป้องกันผิวจากแสงแดดและมลภาวะภายนอก ด้วยครีมกันแดด ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งในความจริงแล้ว การบำรุงผิวพรรณ จากภายนอกเพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอ เพราะเซลล์ผิวหนัง อาจถูกทำลายจากภายในได้ หากได้รับกับมลภาวะ หรือมลพิษต่าง ๆ ที่พบได้ในชีวิตประจำวัน เป็นเวลานาน หรือในปริมาณที่มาก

 

เมื่อเซลล์ผิวหนัง ถูกทำลายจาก มลภาวะ จึงทำให้เกิด ปัญหาผิวพรรณรูปแบบต่าง ๆ ตามมาได้ตามรูปแบบของ มลภาวะ เช่น แสงแดด จะทำให้ผิวไหม้ ผิวแสบ ผิวดำคล้ำขึ้น หรือมีปัญหาผิวหนังอย่าง การเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือริ้วรอยได้ หรือการได้รับ สิ่งสกปรกจากฝุ่น ควัน หรือมลพิษทางอาการ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ เกิดสิว ได้อีกปัจจัยหนึ่ง เราจึงควรดูแลเซลล์ผิวหนังจากภายใน ด้วยการดื่มน้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

น้ำอัลคาไลน์ ดีต่อผิวหนังอย่างไร?

 

ผิวหนัง ( Skin ) มีน้ำเป็น ส่วนประกอบ ประมาณ 15 - 25 %  การดื่ม น้ำเปล่า  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จึงมีส่วนช่วย ในการเติมเต็ม องค์ประกอบ ให้กับผิวหนัง ให้ดูชุ่มชื่น ดูมีน้ำมีนวลได้ การดื่มน้ำ ในแต่ละวัน มนุษย์เราจึงควรดื่มน้ำให้ได้ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน เพื่อให้เพียงพอ สำหรับ การใช้น้ำในร่างกาย ในระบบต่าง ๆ รวมไปถึง ผิวหนัง ที่น้ำจะช่วยฟื้นฟูผิวได้ นอกจากนี้ การเลือกดื่มน้ำ ก็เป็นสิ่งสำคัญ น้ำที่ดื่มเข้าไปในร่างกาย ต้องเป็นน้ำที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ มีแร่ธาตุ ไม่มีสารเคมี มีสภาพกรดด่าง อยู่ในระดับกลาง ไปจนถึง ด่างอ่อน ๆ อย่าง น้ำเปล่า น้ำแร่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง

 

โดย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีโมเลกุลของน้ำที่เล็ก เนื่องจาก ผ่านกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ทำให้กลุ่มโมเลกุลในน้ำจะลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ ให้ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำเท่านั้น จัดอยู่ใน น้ำดื่มที่มี โมเลกุลขนาดเล็ก ( Micro cluster ) หรือกลุ่มน้ำหกเหลี่ยม ซึ่งมีขนาดโมเลกุล เล็กกว่า น้ำธรรมดาทั่วไป เมื่อดื่มเข้าสู่ร่างกายแล้ว จึงดูดซึมได้ง่าย  เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่นดีกว่าเดิม เพราะ มีตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์ เพื่อเผาผลาญได้เร็วยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในปริมาณน้ำที่เพียงพอต่อวัน จะช่วยให้การทำงานของ การขับปัสสาวะ เป็นไปตามปกติ ซึ่งการขับปัสสาวะ จะช่วยให้เซลล์ในร่างกาย รวมไปถึง เซลล์ผิวหนัง ได้ทำการ ขับของเสียออกมา จึงช่วยลดการเกิด ปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังอย่าง การเกิดสิว ได้อีกประการ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เปรียบเทียบ ค่า pH ของ น้ำอัลคาไลน์ และน้ำดื่มชนิดอื่น

ข้อดีของการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เป็นประจำ


บทความที่แนะนำ