ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว
Share: facebook_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว line_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว twitter_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว messenger_share ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ป้องกันโรคไข้หวัด ในหน้าหนาว


ประเทศไทยในตอนนี้ได้เข้าสู่ หน้าหนาว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การดูแลตนเองในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วย ป้องกัน โรคไข้หวัด ที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าหนาวได้

 

เข้าหน้าหนาวทีไร หลายคนอาจเกิด โรคไข้หวัด มีไข้ หรือมีอาการไอ ได้ง่ายมากขึ้น หากอุณหภูมิในร่างกายของเรา ปรับตามสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปไม่ทัน ก็อาจเกิดเหล่านี้ และถึงแม้ว่า อาการเหล่านี้ จะเป็นและหายเองได้ง่าย แต่การป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิด โรคไข้หวัด และอาการอื่น ๆ ที่ตามมา ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่า ซึ่งหนึ่งในการป้องกันตนเองได้ ก็คือ การดื่มน้ำ

 

น้ำ ถือได้ว่า เป็นหนึ่งใน องค์ประกอบของ เซลล์ร่างกายของเรา ร่างกายของเรา จะมีความจำเป็นในการใช้ น้ำ เพื่อล่อเลี้ยงให้ร่างกาย มีการทำงานตามกลไกตามปกติได้ และน้ำ ยังเป็นตัวกลางในการเกิด ปฏิกิริยาเคมีทุกชนิด ในกระบวนการเมตาบอลิซึม ของร่างกาย ปฏิกิริยาเคมี ในร่างกายทุกชนิด ต้องอาศัยน้ำ เซลล์ จะไม่สามารถทำงานได้ การดื่มน้ำ จึงมีผลต่อ อุณหภูมิของร่างกาย ในระดับหนึ่ง

 

หากเราเป็น ไข้หวัด มีไข้ขึ้นสูง นั่นหมายความว่า อุณหภูมิของเรา เพิ่มสูงขึ้น การดื่มน้ำ จะช่วยทำให้ร่างกายของเราเย็นลงได้ โดยน้ำที่ควรเลือกดื่ม ควรเป็น น้ำที่มีความสะอาด บริสุทธิ์ เช่น น้ำเปล่า น้ำแร่ หรือ น้ำอัลคาไลน์ และควรหลีกเลี่ยง น้ำหรือเครื่องดื่ม ที่จะทำให้เสียน้ำ ออกจากร่างกาย โดยเฉพาะ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มี คาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ เนื่องจาก เครื่องดื่มเหล่านี้ มีผลต่อการขับปัสสาวะ จึงทำให้เกิดการสูญเสียน้ำออกจากร่างกาย มากกว่า การดื่มน้ำทั่วไปได้

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ป้องกันโรคหวัด

 

สาเหตุของการเกิด โรคไข้หวัด ที่มาจาก สภาพอาการเปลี่ยนแปลง ตามกลไกของร่างกาย เกิดจาก ปอดทำงานได้ไม่เต็มที่ จากระดับออกซิเจนต่ำ คือ การมีระดับออกซิเจน ในเลือด อยู่ต่ำกว่า 60 มิลลิเมตรปรอท หรือมีค่าความอิ่มตัว ในเลือดน้อยกว่า 96% เพราะ หากระดับออกซิเจน อยู่ในค่าปกติ ค่าความอิ่มตัว ของออกซิเจนอยู่จะอยู่ที่ 96 - 99% การขาดออกซิเจน จึงทำให้เกิด โรคไข้หวัดขึ้นได้ เราจึงควรเติม ออกซิเจน ให้กับร่างกาย โดยการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้

 

ออกซิเจน ที่อยู่ในรูปของน้ำ เมื่อเข้าร่างกาย จะดูดซึมเข้าสู่ตับ เซลล์ของตับ จะได้รับออกซิเจน ที่อยู่ในน้ำโดยที่เซลล์ตับ จะดึงออกซิเจนมาใช้ ในกระบวนการ เปลี่ยนสารอาหาร ที่ดูดซึมเข้ามา ให้เป็นพลังงาน ส่งให้กับร่างกาย เมื่อเซลล์ตับแข็งแรง จึงสามารถ สร้างพลังงานเพียงพอ ในการใช้งานของร่างกาย ร่างกายจึงแข็งแรงสมบูรณ์ และยังช่วยให้ตับสามารถ ขับสารพิษ ออกจากร่างกาย อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการตกค้าง ของสารพิษ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำสะอาด ในปริมาณที่เหมาะสม เป็นประจำทุกวัน จึงให้ประโยชน์ แก่ร่างกาย และดีต่อสุขภาพ ยิ่งเป็นน้ำดื่ม ที่มีที่มีปริมาณ ออกซิเจนสูง ๆ ช่วยเพิ่ม ออกซิเจนในเลือด เป็นการช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกาย ให้อยู่ในระดับที่ปกติได้ จากการดื่มน้ำ ทั้งนี้ การเลือกดื่มน้ำ ในระดับอุณหภูมิต่าง ๆ ก็มีความสำคัญด้วย โดยหากสภาพอากาศน้ำ ควรหันมาดื่ม น้ำอุ่น และหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำเย็น จึงจะดีต่อร่างกาย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณสมบัติดังดี ๆ ที่คุณอาจยังไม่รู้ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water )

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยปรับ เลือดเป็นกรด ได้จริงหรือไม่?


Tag :


บทความที่แนะนำ