หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในแต่ละช่วงของ การออกกำลังกาย
Share: facebook_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในแต่ละช่วงของ การออกกำลังกาย line_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในแต่ละช่วงของ การออกกำลังกาย twitter_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในแต่ละช่วงของ การออกกำลังกาย messenger_share หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในแต่ละช่วงของ การออกกำลังกาย

หลักการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ในแต่ละช่วงของ การออกกำลังกาย


การออกกำลังกาย เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ทำให้ ร่างกายของเรา สูญเสียน้ำได้ง่าย การเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก่อน ระหว่าง หรือหลังออกกำลังกาย จะช่วยทำให้ร่างกายของ ผู้ออกกำลังกาย สามารถรักษา ระดับน้ำในร่างกาย ได้ดี

 

ในระหว่างที่ เราออกกำลังกาย จะมีการสูญเสียน้ำเพิ่มขึ้น เนื่องจาก การระเหย ของเหงื่อ เพื่อระบาย ความร้อนออกจากร่างกาย จากการที่ร่างกายของเราได้ใช้พลังงานมากขึ้น และแม้ว่า ไตจะได้ทำหน้าที่ ดูดน้ำกลับแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถชดเชย ได้เพียงพอ

 

อีกทั้งขณะออกกำลังกาย หากเราออกกำลังกาย ท่ามกลางอากาศที่ร้อน หรืออบอ้าว ร่างกายจะยิ่งสูญเสียน้ำจากการออกของเหงื่อได้มากขึ้น ถึง 2-3 ลิตรก็เป็นไปได้ ดังนั้น ระหว่างการออกกำลังกาย  จำเป็นต้องดื่มน้ำ ให้เพียงพอเพื่อให้ เซลล์กล้ามเนื้อทำหน้าที่ ได้อย่างสมบูรณ์

 

ดื่มน้ำในแต่ละช่วงของ การออกกำลังกาย

 

ก่อนออกกำลังกาย

 

ควรดื่มน้ำให้ เพียงพอ ประมาณ 400 - 600 มิลลิลิตร ( 1-1 ½ ขวดกลาง ) ก่อนการออกกำลังกาย ทุกชนิดล่วงหน้าสัก 1 - 2 ชั่วโมง และอีก 200 - 400 มิลลิลิตร ( 1/2 -1 ขวดกลาง ) ก่อนออกกำลังกาย ประมาณ 15 นาที เพื่อป้องกัน ไม่ให้เกิดอาการจุกเสียดท้องได้

 

ระหว่างการออกกำลังกาย

 

ขณะออกกำลังกาย อย่างเพลิดเพลิน ร่างกายจะขับเหงื่อ เพื่อปรับและรักษาอุณหภูมิ ไว้ให้สมดุล อยู่เรื่อย ๆ  ดังนั้น เพื่อไม่ให้ ร่างกายขาดน้ำ ในกรณีที่ออกกำลังกาย คุณควรพักดื่มน้ำทุก ๆ 15 - 20 นาที ครั้งละ 150- 200 มิลลิลิตร ไม่ควรดื่มในปริมาณมากกว่า เพราะอาจจุก ขณะออกกำลังกายได้

 

หลังออกกำลังกาย

 

หลังจาก ออกกำลังกายเสร็จเรียบร้อย ไม่ว่าคุณจะเหงื่อออกเยอะ หรือน้อย ก็ควรดื่มน้ำให้ได้ ประมาณ 1,200- 1,400 มิลลิตร ภายใน 2 ชั่วโมง หลังออกเสร็จ

 

ดื่มน้ำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทุกช่วงของการออกกำลังกาย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ถือเป็นน้ำดื่มทางเลือก ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อย่างมาก เพราะ การดื่มน้ำด่าง ก็ให้คุณสมบัติเหมือนกับ น้ำธรรมดา ทั้งชดเชยการสูญเสียน้ำ ให้ความสดชื่นแก้ร่างกาย แก้กระหายน้ำ แต่มีความพิเศษ กว่าน้ำธรรมดา คือ สามารถ ช่วยปรับสมดุล ให้กับร่างกายได้ เนื่องจาก น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มที่มี โมเลกุล ขนาดเล็ก จากการผลิตน้ำ ที่ผ่านกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ให้ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ เท่านั้น จึงทำให้ น้ำสามารถ ซึมเข้าสู่เซลล์ของร่างกาย ได้เร็วกว่า น้ำธรรมดา จึงเหมาะ ช่วยคลายความอ่อนล้า จากการออกกำลังกาย หรือ เล่นกีฬา ได้เร็ว

 

นอกจากนี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ยังมีส่วนผสม จากแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ที่จำเป็นต่อร่างกาย ได้แก่ แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ทำให้ ร่างกายของเรา ปรับสมดุล และแข็งแรงขึ้น อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้  น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จึงเป็น น้ำดื่มทางเลือกที่ดี สำหรับนักกีฬา หรือผู้ที่ออกกำลังกายได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ชาร์จพลังให้กับร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


บทความที่แนะนำ