น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ตัวช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


หลายคน อาจจะมองว่าเป็นน้ำดื่ม ก็คงเหมือนกันทั้งหมด แต่ไม่ใช่เลย น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง ที่มีความแตกต่างจากน้ำดื่มปกติที่เราดื่มอยู่มาก ทั้งค่า pH ขนาดโมเลกุล หรืออื่น ๆ และ น้ำด่าง ก็ช่วยสร้าง ความชุ่มชื่น ให้ร่างกายอีกด้วย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง ถือเป็น น้ำดื่ม ที่ดีต่อสุขภาพ คือ น้ำดื่มที่มีค่าความเป็นด่างสูงกว่าปกติ และมีแร่ธาตุ ที่ร่างกายต้องการเป็นองค์ประกอบอยู่ ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม และ โพแทสเซียม โดยน้ำอัลคาไลน์ สามารถดูดซึมน้ำ เข้าไปใช้ยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ง่าย เพราะเป็นน้ำที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก กว่าน้ำดื่มทั่วไป และมีความเป็น กรด - ด่าง ที่พอเหมาะ พอเหมาะกับ ร่างกายของมนุษย์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน ได้แข็งแรงมากขึ้น

 

ค่าความเป็น กรด - ด่างของน้ำดื่ม

 

ค่า pH ในน้ำดื่มทั่วไป หรือ น้ำสะอาด พบว่า ส่วนใหญ่ น้ำดื่มเหล่านี้ จะมีค่าราว ๆ pH = 7 คือ มีค่าเป็นกลาง หรือ อาจจะต่ำกว่านิดหน่อย หรือพูดง่าย ๆ คือเป็นกรดนิด ๆ ในขณะที่พวก น้ำแร่จากธรรมชาติ เนื่องจาก มีแร่ธาตุ ที่เป็นด่างเจือปนอยู่ มันก็อาจจะมี ค่าเป็นด่างนิดๆ คือ pH = 8 - 8.5 โดยค่าความเป็นกรด และด่างของอาหาร และน้ำชนิดต่าง ๆ ข้อมูลจาก : Department of Health, Northern Territory Government, Australia ได้อธิบายค่าความเป็นกรด - ด่าง ของอาหาร เครื่องดื่ม ชนิดต่างๆ ได้ดังนี้

 

- น้ำอัดลม มีค่าเป็นกรด คือ pH = 2 กว่า ๆ

- กาแฟ มีความเป็นกรดนิด ๆ อยู่ที่ราว ๆ pH = 5

- นม มีความเป็นกรดนิด ๆ เช่นกัน pH ราว ๆ 6.8

 

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยทำให้ร่างกายชุ่มชื่น

 

ร่างกายคนเรา ในอวัยวะส่วนต่าง ๆ ก็มีค่า กรด - ด่าง ไม่เหมือนกัน ซึ่งมีความต่างต่างกันตามบทบาท และหน้าที่ของอวัยวะนั้น ๆ โดยลองมาดูกันว่า อวัยวะส่วนต่าง ๆ ของเรา มีค่า pH เท่าไหนกันบ้าง มีดังนี้

 

- น้ำลาย มีค่า pH อยู่ที่ประมาณ 6.0 - 7.4

- สมอง มีค่า pH ราว ๆ ประมาณ 7.1

- หัวใจ มีค่า pH ประมาณ 7.0 - 7.4

- เลือด มีค่า pH ประมาณ 7.35 - 7.45

- กรดในกระเพาะ มีค่าประมาณ pH 0.7 - 2.0

- อสุจิ มีค่าประมาณ pH 7.5

- น้ำย่อยในลำไส้เล็ก มีค่าประมาณ pH 7.5 - 8.0

- กระดูก มีค่าประมาณ pH 7.4

- กล้ามเนื้อ มีค่าประมาณ pH 6.9 - 7.2

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะไปช่วยส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดย เมื่อดื่มเข้าไป จะช่วยปรับค่า pH ของกรดในร่างกาย ( Neutralize Balance ) น้ำอัลคาไลน์ สามารถเข้าไปปรับกรดในร่างกาย ที่เกิดจากความเครียด กังวล อาหารจานด่วน น้ำอัดลม กาแฟ เหล้า บุหรี่ มลพิษต่างๆ ผลวิจัยจาก ดร.โรเบิตท์ โอ ยังได้กล่าวไว้ว่า ร่างกาย จะสร้างเซลล์ไขมัน ( Adipose Cell ) เพื่อจะดักจับ กรดเกินในร่างกาย ซึ่งเป็น สาเหตุของ โรคอ้วน และมีไขมันส่วนเกิน

 

ดังนั้น การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะช่วยให้ร่างกายชุ่มชื่น นอกจากนั้น ยังช่วยให้กระเพาะอาหาร ย่อยได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งมีความเป็นด่างสูง ซึ่งจะถูก ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด และไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นผลดีในร่างกายเป็นอย่างดี แต่ถึงแม้ จะมีคุณประโยชน์แค่ไหน ก็ไม่ควรดื่มน้ำ ชนิดนี้ทันที หลังจากที่เพิ่งรับประทานอาหารอิ่ม เพราะจะทำให้ลดความเข้มข้นของ น้ำย่อย ในกระเพาะอาหาร จะทำให้ลดความเข้มข้นของน้ำย่อยในกระเพาะได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ค่า ORP ใน น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) บ่งบอกถึงอะไร

ศึกษากันก่อนดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำด่าง


บทความที่แนะนำ