น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ชาร์จพลังให้กับร่างกาย
Share: facebook_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ชาร์จพลังให้กับร่างกาย line_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ชาร์จพลังให้กับร่างกาย twitter_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ชาร์จพลังให้กับร่างกาย messenger_share น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ชาร์จพลังให้กับร่างกาย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่ม ชาร์จพลังให้กับร่างกาย


ในแต่ละวัน มนุษย์เรา ถูกใช้พลังงานไปมากมาย จากการทำกิจวัตรต่าง ๆ แล้วยิ่งหากคุณเป็น คนเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียพลังงาน วันนี้ขอแนะนำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำดื่มที่ช่วยชาร์จพลัง ความสดชื่นให้กับ ร่างกายของเราได้

 

การทำกิจวัตรต่าง ๆ ในแต่ละวันของเรา ไม่ว่าจะเป็น การเรียน การทำงาน หรือการทำกิจกรรมอื่นๆ ล้วนต้องใช้ “พลังงาน” จากการร่างกาย เป็นแรงขับเคลื่อนในการทำกิจกรรมเหล่านั้นได้ และเมื่อคุณทำกิจกรรมเหล่านี้ เป็นระยะเวลานานขึ้นเรื่อย ๆ หรือใช้พลังงานจากการ ทำกิจกรรมหนัก พลังงานในร่างกายของเรา ย่อมถดถอยลงเรื่อย ๆ จนทำให้คุณมี อาการอ่อนล้า อ่อนเพลียได้ ซึ่งหากเกิดอาการเหล่านี้ คุณควร ดื่มน้ำให้มาก ๆ  เพื่อช่วยคืนความสดชื่น ให้กับร่างกายของคุณได้ โดยน้ำดื่มที่ควรเลือกดื่ม ควรเป็นน้ำดื่มที่มี ความสะอาด บริสุทธิ์ อย่างเช่น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็ถือเป็นหนึ่งใน น้ำดื่มทางเลือกที่ดี

 

ข้อดีของการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ เมื่ออ่อนเพลีย

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จะช่วย รักษาอุณหภูมิของร่างกาย เป็นตัวทำละลาย นำพาสารต่าง ๆ ไปสู่อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ช่วยขนส่งสารต่าง ๆ ในร่างกายเช่น อาหาร ฮอร์โมน รักษาความสมดุลของร่างกายเอาไว้ ช่วยกระจายก๊าซออกซิเจน ( O2 )  และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ( CO2 ) ผ่านผนังเซลล์ ช่วยปรับสมดุลเกลือแร่ในร่างกาย ช่วยขับถ่ายของเสียต่าง ๆ เช่น ปัสสาวะ อุจจาระ ทำให้เกิดการเหนี่ยวนำกระแสประสาท เป็นผลให้มีการหดตัวของกล้ามเนื้อต่าง

 

โดยน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ถือเป็น น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่กำลังมาแรงมา ณ ตอนนี้ สามารถดื่มเมื่อเหนื่อยระหว่างวันดื่ม ก็ยิ่งดี เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก หากใครที่ รู้ตัวว่าดื่มน้ำน้อย หรือ เป็นคนที่ไม่ค่อยดื่มน้ำ ก็ควรดื่ม เช่นกัน เพราะว่า การดื่มน้ำ มีประโยชน์ต่อร่างกาย หากคุณมี น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ติดตัวไว้ก็คงดีไม่น้อย

 

ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) หรือ น้ำด่าง

 

อันดับแรกเลย คือ มีส่วนช่วยในการดูดซึมสารอาหาร ให้เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้ร่างกายของเราสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ต่อมา น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่างนั้น ช่วยขับล้าง สารพิษออกจากเซลล์ เพราะโมเลกุลในน้ำมีขนาดเล็กมากจึงสามารถซึมเข้าถึงเซลล์ได้ง่าย และก็สามารถออกจากเซลล์ง่ายอีกเช่นกัน  สามารถนำเอากรดที่เป็นของเสียที่เซลล์เผาผลาญออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และออกทางไต

 

น้ำอัลคาไลน์ ต่างจาก น้ำดื่มธรรมดา อย่างไร?

 

ไม่ว่าเราจะ ดื่มน้ำเปล่า น้ำแร่ หรือ น้ำอัลคาไลน์  มันก็ดีต่อร่างกาย ไปหมด นั่นแหละ เพราะร่างกายของเราต้องการน้ำ เพื่อไปหล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไปซ่อมแซม และทำให้ร่างกายของเราไม่ล้า ไม่สึกกร่อนเร็ว ซึ่งความแตกต่างของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลย ก็คือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีโมเลกุลที่เล็กกว่า น้ำธรรมดาปกติทั่วไป และสภาพของความเป็นน้ำด่างช่วยป้องกันให้เราไม่เกิดโรคอะไรง่าย ๆ แถมยังช่วยในเรื่องของการดูดซึม และเข้าไปจับไขมันส่วนเกิดในจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังผสมแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ทำให้ร่างกายของเราปรับสมดุล และแข็งแรงขึ้น อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ศึกษากันก่อนดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) น้ำด่าง

ป้องกันภาวะขาดน้ำด้วย น้ำอัลคาไลน์


บทความที่แนะนำ