น้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง
Share: facebook_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง line_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง twitter_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง messenger_share น้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง

น้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง


     ออกซิเจน หรือ น้ำเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย ถ้าหากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดี แข็งแรงและมีผิวพรรณที่ดีก็ต้องหมั่นเติมออกซิเจนและน้ำให้กับร่างกายอยู่เสมอ น้ำและออกซิเจนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยในการเจริญเติบโตการซ่อมแซมและการทำงานของระบบในร่างกาย ซึ่งน้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง

     การเพิ่มออกซิเจนในกระแสเลือดสามารถส่งผลดีให้กับร่างกายและระบบการทำงานในร่างกายให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ถ้าได้รับออกซิเจนและน้ำที่เพียงพอต่อร่างกายจะช่วยกระตุ้นให้มีระบบความจำที่ดีและมีสมาธิ สามารถกำจัดสารพิษต่างๆที่เข้ามาในร่างกายของเราได้

 

ปริมาณออกซิเจนในกระแสเลือด

1.ออกซิเจนต่ำ (Hypoxemia)

ออกซิเจนต่ำ (Hypoxemia) คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนน้อยกว่าปกติ คือ มีระดับที่มีอกซิเจนในเลือดต่ำกว่า 60 มิลลิเมตร ปรอท หรือ ค่าความอิ่มตัวในเลือดน้อยกว่า 96 เปอร์เซ็นต์ การที่มีระดับออกซิเจนต่ำอาจเกิดได้จากโรคโลหิตจาง โรคปอดเรื้อรัง โรคถุงลมโป่งพอง หรือ โรคที่เกี่ยวข้องกับหลอดลมและปอด ภาวะน้ำท่วมปอด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ปอดทำงานได้ไม่เต็มที่และร่างกายก็จะเกิดภาวะขาดออกซิเจนส่งผลให้สมองทำงานและสั่งงานช้าลง หรือ อาจจะถึงขั้นเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว หรือ การเข้าไปอยู่ในสถานที่อับอากาศทำให้เกิดสภาวะออกซิเจนต่ำ

2.ออกซิเจนปกติ

ออกซิเจนปกติ คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนอยู่ที่ 96 – 99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสภาวะที่ดีของร่างกายมากที่สุด ซึ่งออกซิเจนนี้จะส่งผลให้ดีต่อส่วนต่างๆในร่างกายมากมาย ดังนี้

- สมองทำงานดี

ออกซิเจนปกติสมองจะทำงานและสั่งงานได้ดีเพราะเซลล์สมองจะใช้ปริมาณออกซิเจนมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของออกซิเจทั้งหมดในการทำงาน เมื่อร่างกายมีออกซิเจนอยู่ในระดับปกติจะทำให้เซลล์สมองำงานอย่างมีประสิทธิภาพช่วยให้มีความจำที่ดี มีสมาธิในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ

- ผิวพรรณดี

ออกซิเจนและน้ำ คือ สิ่งสำคัญที่เซลล์ต้องการ เมื่อร่างกายได้รับน้ำ หรือ อกซิเจนในปริมาณที่เพียงพอ เซลล์ที่อยู่ในร่างกายก็จะแข็งแรงสมบูรณ์ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและช่วยให้เซลล์มีอายุที่ยาวนานขึ้น ช่วยลดริ้วรอยที่เกิดก่อนวัยอันควรได้

- ร่างกายแข็งแรง

ออกซิเจนที่อยู่ในรูปของน้ำเมื่อร่างกายจะดูดซึมเข้าตับ เซลล์ของตับจะได้รับออกซิเจนที่อยู่ในน้ำโดยที่เซลล์ตับจะดึงออกซิเจนมาใช้ในกระบวนการเปลี่ยนสารอาหารที่ดูดซึมเข้ามาให้เป็นพลังงานส่งให้กับร่างกาย ซึ่งถ้าเซลล์ตับแข็งแรงก็จะสร้างพลังงานเพียงพอในการทานของร่างกายและยังช่วยให้ตับสามรถขับสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพลดการตกค้างของสารพิษในร่างกาย

3.ออกซิเจนสูง (Hyperoxia)

ออกซิเจนสูง (Hyperoxia) คือ แรงดันออกซิเจน หรือ ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนมากกว่าปกติ คือ มีระดับที่มีออกซิเจนในเลือดสูงกว่า 100 มิลลิเมตรปรอท หรือ มีค่าความอิ่มตัวในเลือดมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เรียกง่ายๆว่า สภาวะ Hyperoxia หรือ ออกซิเจนเป็นพิษเกิดจากร่างกายของคุณได้รับออกซิเจนในปริมาณที่มากหรือการรับออกซิเจนบริสุทธิ์เป็นเวลานาน 24 ชั่วโมงที่ความดัน 760 มิลลิเมตรปรอท และสภาวะออกซิเจนสูงนี้จะส่งผลเสียต่อร่างกายมากมาย ดังนี้

- ระบบทางเดินหายใจ

จะเกิดการระคายเคือง ไอ เจ็บหน้าอกและส่งผลให้เนื้อเยื่อภายในปอดเกิดการเสื่อมเพราะปอดม้ำและเลือดคั่งที่บริเวณเยื่อบุทางเดินอากาศทำให้เอเกิดการอุดตันทำให้การแพร่ของก๊าซระหว่างปอดกับเลือดลดลง ความต้านทานในปอดสูงขึ้นทำให้หายใจลำบาก ซึ่งอาจจะนำไปสู่การชักและเสียชีวิตได้

- ระบบประสาทตา

โดยเฉพาะเด็กถ้าอยู่ในสภาวะออกซิเจนในเลือดสูง ออซิเจนจะเข้าไปทำลายจอตาจนอาจจะทำให้ตาบอดได้

 

น้ำดื่มอัลคาไลน์ช่วยอาการออกซิเจนต่ำ หรือ ออกซิเจนสูง

น้ำดื่มอัลคาไลน์ (Alkaline water) หรือ น้ำด่าง คือ น้ำดื่มสะอาดที่มีค่า pH เป็นด่าง (มากกว่า pH 7) ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้นมีส่วนในการช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึมเข้าไปจับไขมันส่วนเกิน และพวกโลหะหนักในร่างกายได้ดีขึ้นและน้ำด่างยังประกอบด้วยแร่ธาตุสารอาหารต่างๆที่ร่างกายต้องการมากมายจึงมีส่วนในการลดความอ้วน ลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งและเพิ่มออกซิเจนในเลือด

 

ประโยชน์ของน้ำดื่มอัลคาไลน์

1.เป็นน้ำดื่มสะอาดปลอดภัย
2.เป็นน้ำด่าง ช่วยปกป้องร่างกาย
3.ช่วยลดสภาวะกรดเป็นพิษในเลือด (Acidosis) ปรับสมดุล กรด-ด่าง เกิดความสมดุลและสุขภาพดี
4.โมเลกุลน้ำมีขนาดเล็ก สามารถดูดซึมได้ดี ช่วยให้การดูดซึมอาหาร การเผาผลาญของร่างกายดีขึ้น
5.เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย
6.ต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลายชนิด เช่น โรคกระดูกพรุน (Osteoporosis), โรคหัวใจ
7.ล้างสารพิษในร่างกาย ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ทำความสะอาดลำไส้ได้ดี ลดกรดในกระเพาะอาหาร
8.ลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด
9.ลดปัญหาโรคกระดูก ไขข้อเสื่อมและไขข้ออักเสบ
10.เพิ่มระดับออกซิเจนในร่างกายสูง ช่วยให้กระบวนการสร้างพลังงานมากและเร็วขึ้น
11.เพิ่มแร่ธาตุที่มีคุณประโยชน์ เช่น แคลเซียม แมงกานีส โปรแตสเซียม และโซเดียม
12.เป็นตัวทำละลายอย่างดี จึงป้องกันการเกิดนิ่วในไตหรือระบบปัสสาวะ

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก amprohealth

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำที่ไม่ควรดื่มเป็นแบบไหน

น้ำอัลคาไลน์ ช่วยสร้างความ ชุ่มชื่น ให้ร่างกาย


Tag :


บทความที่แนะนำ