เครื่องดื่มดี ๆ ที่เราควรมี ระหว่างวัน Alkaline water
Share: facebook_share เครื่องดื่มดี ๆ ที่เราควรมี ระหว่างวัน Alkaline water line_share เครื่องดื่มดี ๆ ที่เราควรมี ระหว่างวัน Alkaline water twitter_share เครื่องดื่มดี ๆ ที่เราควรมี ระหว่างวัน Alkaline water messenger_share เครื่องดื่มดี ๆ ที่เราควรมี ระหว่างวัน Alkaline water

เครื่องดื่มดี ๆ ที่เราควรมี ระหว่างวัน Alkaline water


น้ำเป็นสิ่ง ที่ร่างกายของเราไม่สามรถ อด หรือ ขาดได้ ดังนั้น การที่เราจะ เลือกดื่มน้ำ ก็คงจะต้อง เลือกน้ำ ที่ดร มีคุณภาพ อย่างเช่น น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water )

 

เราทุกคนต่าง ก็รู้กันดีว่า น้ำ ( Water ) สำคัญกับร่างกาย ของเราขนาดไหน นอกจาก จะช่วยปรับสมดุลต่าง ๆ ในร่างกายของเราแล้ว น้ำยังช่วยชำละล้าง สิ่งสิ่งปรก สารพิษตกค้าง ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา ออกไปได้อีก ดังนั้น การที่เรา มีการเลือกดื่มน้ำ ที่ดี ในช่วงระหว่างวันอย่าง น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จะเป็นตัวช่วยให้ ร่างกายของเรานั้น สามารถทำงานได้ดีขึ้น และ นอกจากนี้ การดื่มน้ำ น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ยังช่วยให้ร่างกายของเราดีขึ้นในอีกหลาย ๆ เรื่อง

 

น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) คืออะไร

 

น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) คือ น้ำ ( Water )  ที่มีความเป็นด่าง อ่อน ๆ มีค่า pH อยู่ที่ 7.5 จึงทำให้น้ำ กลายเป็น น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) ที่เรารู้จักนั่นเองครับ

 

ข้อดีของ น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water )

 

1. ช่วยปรับให้สมดุลให้กับร่างกายของเรา เนื่องจาก อาหารต่าง ๆ ที่เราทานเข้าไปนั้น มีความเป็นกรด และ บวกน้ำย่อย ที่เป็นกรด ทำให้กรด ในบางครั้ง ก็อาจจะส่งผลให้ ร่างกายของเรา เกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า กรดเกินในกระเพาะอาหาร การที่เรา ดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เข้าไปนั้น ช่วยให้ร่างกายของเรา เกิดสมดุล ในทางที่ดี

 

2. เติมวิตามิน แร่ธาตุต่าง ๆ เข้าไปในร่างกาย สำหรับวิตามิน และ แร่ธาตุนั้น มีความจำเป็นกับ ร่างกายของเรา เป็นอย่างมาก เนื่องจาก วิตา แร่ธาตุต่าง ๆ จำเป็น ตัวที่คอยช่วย ให้ร่างกาย ของเรา ทำงานได้ดีขึ้น วิตามิน และ แร่ธาตุ เป็นสารอาหารที่ร่างกาย ต้องการ ในปริมาณที่น้อย แต่ไม่สามารถขาดได้

 

3. ดูดซึมได้ง่าย เนื่องจาก น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำ ( Water )  ที่มีโมเลกุลเล็ก ทำให้ร่างกาย ของเราสามารถดูดซึม และ สามารถ ใช้งานได้ง่าย กว่าน้ำ ( Water )ทั้วไป

 

4. ช่วยในการชะลอวัย ในน้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำที่ผ่านกระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ที่ทำให้น้ำ มีประจุลบที่สูง ที่สามารถต้านอนุมูลอสิสระ ( Anti Oxidant ) ชั้นดีเยี่ยม ช่วยลด การเกิดโรคเสื่อมต่าง ๆ อย่างเช่น มะเร็ง กระดูกพรุน ไขข้อกระดูก และ อื่น ๆ ที่อนุมูลอิสระ ( Anti Oxidant ) สามารถ เข้าไปทำร้ายได้ ดังนั้น การดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) จึงช่วยรักษาสมดุล ความเป็นกรด ในร่างกาย ของเราเอาไว้ได้นั่นเอง และ ยังป้องกันไม่ให้เซลล์ ต่าง ๆ ในร่างกาย ถูกทำร้ายจาก อนุมูลอิสระ ( Anti Oxidant ) อีกด้วย

 

ดังนั้น ในระหว่างวัน เราจึงควร ที่จะมีการดื่ม น้ำด่าง หรือ น้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เพื่อให้ร่างกาย ของเรานั้น เกิดความสมดุล ไม่ตกอยู่ในภาวะขาดน้ำ และ ยังเป็นการ ทำให้ร่างกาย ของเราได้รับ แร่ธาตุ ๆ อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

กระบวนการการทำ น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง )( Alkaline water ) เป็นอย่างไร

ประโยชน์ดี ๆ จากการ ดื่มน้ำหลังตื่นนอน


บทความที่แนะนำ